Labrador

Chó Labrador được biết đến với tên đầy đủ là Labrador Retriever nổi tiếng với sự thông minh và thân thiện được nhiều người trong giới thú cảnh lựa chọn làm thú cưng cho mình. Đây là giống chó vô cùng phổ biến tại Mỹ hiện nay. Dưới đây cùng tìm hiểu về giống chó Lab trong bài viết dưới đây của Laputa Farm nhé!

Chó Labrador: Nguồn gốc, xuất xứ

Nguồn gốc tại Canada và phát triển ở Anh

Chó Labrador Retriever hay có tên gọi chó tha mồi Labrador, Lab có nguồn gốc từ Canada. Chó Lab có tổ tiên là Greater Newfoundland. Ban đầu chúng được dùng để đánh hơi và tha mồi trong các cuộc đi săn.

Trong suốt thế kỷ 18 và 19, chó Lab rất được các thủy thủ trên các tàu cá ưa chuộng, chúng có thể phụ giúp việc kéo lưới trên thuyền, thậm chí có thể nhảy xuống nước biển lạnh để lùa cá vào lưới và gỡ lưới. Những con chó này được mang vào Anh vào khoảng năm 1820, và khả năng làm việc xuất sắc của chúng đã thu hút sự chú ý và tiến hành cải tiến và lai tạo. Suốt những năm 1920 và 1930, chó Lab nhanh chóng trở thành thú cưng được nuôi phổ biến tại Mỹ và hiện là giống chó được nuôi nhiều nhất trong các gia đình Mỹ.

Labrador Retriever được chia thành hai loại

Chó tha mồi Labrador được chia thành hai loại: giống dã chiến và giống biểu diễn. Loại dã chiến là loại đề cao khả năng làm việc của một chú chó săn chim. Với nhiệm vụ là thu thập các con chim nước bị bắn hạ nên chúng cần có sức mạnh và khả năng vận động tốt để chạy qua đồng ruộng và núi non, cũng như khát vọng mãnh liệt được làm việc với con người. So với giống biểu diễn, chúng có hình dáng thon gọn hơn, chân dài hơn, đầu nhỏ hơn và miệng gọn gàng hơn.

Mặt khác, giống biểu diễn đã được lai tạo nhiều lần, chú trọng vào hình thức bên ngoài với thân hình chắc nịch, mõm dày và miệng rộng.

Do sự khác biệt về cả ngoại hình và tính cách, khi tìm chó để nuôi, nên xem xét thông tin về cha mẹ để biết chúng thuộc dòng nào.

Đặc điểm ngoại hình của chó Labrador Retriever

Chó Labrador là giống chó với kích thước trung bình và thân hình cân đối là giống chó phổ biến tại Mỹ hiện nay.

Đặc điểm ngoại hình của chó Labrador Retriever

Đặc điểm tính cách của chó Labrador

Labrador là giống chó rất tình cảm, đáng yêu và vô cùng hiền lành, thân thiện. Chúng luôn muốn người chủ quan tâm và xem chúng như một phần trong gia đình. Chúng rất mến trẻ con và vô cùng thích vui đùa cùng chúng. Labrador là giống chó đáng tin cậy, rất thân thiện và yêu mến trẻ nhỏ cũng như hoà đồng với các giống chó khác.

Đặc điểm tính cách của chó Labrador

Chó Labrador Retriever còn được biết đến với độ thông minh cao và rất trung thành. Chúng rất dễ huấn luyện.

Là một giống chó thể thao, chó Labrador thích chạy nhảy và vận động đặc biệt là hoạt động bơi lội.

Mũi chó Labrador cực kỳ thính và khả năng chạy nhảy cũng tuyệt vời, nên chúng rất được việc trong việc điều tra tìm thuốc nổ, một số vật hay đi săn bắt.

Sau đây, hãy xem xét kỹ hơn tính cách của Labrador Retriever nhé!

Có tính cách hiền lành và ít gây hấn. Labrador có thể hòa hợp tốt với tất cả mọi người và ngay cả những chú chó mà lần đầu tiên Labrador gặp gỡ

Một nghiên cứu có tên “C-BARQ” (nghiên cứu và đánh giá hành vi của chó) phát hiện ra rằng Labrador Retrievers có số điểm thấp về sự hung dữ và sợ hãi đối với người, chó và đồ vật.

Tất nhiên, chúng không hoàn toàn thiếu cảnh giác, nhưng chúng có thể tiếp xúc thân thiện với người lạ và chó lạ ngay từ lần gặp đầu tiên, và thường không dễ bị sợ hãi hoặc sủa lớn với những người không quen. Trong số nhiều giống chó, Labrador có thể được coi là một trong những giống chó hiền lành và thân thiện nhất.

Thông minh, học hỏi nhanh và dễ huấn luyện

Labrador Retriever là một giống chó rất thông minh và có thể hiểu rõ những điều con người nói, bằng chứng là chúng còn được sử dụng làm chó dẫn đường. Labrador có khả năng học lệnh như “Ngồi” hoặc “Đến đây” và thường rất giỏi trong việc chơi các trò chơi thể thao hoặc đồ chơi giáo dục.

Vì chúng thông minh nên cũng có khả năng là thiên tài trong việc làm trò quậy phá, vì vậy bạn cần phải chú ý để chúng không học được những điều xấu

Chúng rất yêu quý chủ nhân nhưng cũng không cảm thấy quá lo lắng khi phải ở một mình

Labrador Retrievers yêu thương con người và rất tình cảm với chủ nhân của chúng. Vì chúng dễ hiểu và thể hiện tình cảm một cách rõ ràng, giống chó này thích hợp cho những người muốn có một người bạn thân thiện và dễ gần. Tuy nhiên, để tránh sự căng thẳng, bạn cần đảm bảo Labrador có đủ thời gian để vận động và vui chơi ngoài trời.

Mặc dù khả năng cảm thấy lo lắng khi phải ở một mình (còn gọi là “lo lắng khi ly biệt”) không cao như các giống chó như Toy Poodle, nhưng vì chúng thích chơi và có kích thước lớn, nên cần phải chú ý đến hành vi phá hoại khi chúng ở một mình.

Chúng có thể khá tinh nghịch, đặc biệt là những chú chó con.

Đây là một giống chó có đặc tính ít hung dữ, nhưng với kích thước lớn và ham muốn chơi đùa mạnh mẽ, chúng rất khó để bình tĩnh. Trong mục “Hoạt động vận động” của C-barq, chúng thường có điểm cao hơn so với trung bình.

Đặc biệt là với chó con và chó mới trưởng thành, chúng thường rất năng động và thích làm trò quậy, vì vậy việc huấn luyện và giáo dục là rất quan trọng để ngăn chúng có hành vi không mong muốn. Nếu không được huấn luyện đúng cách, chúng có thể trở nên phấn khích và hỗn loạn không chỉ trong nhà mà còn khi đi dạo hoặc khi ra ngoài.

Hãy nhớ rằng “hiền lành”, “dễ thương”, “thân thiện” không đồng nghĩa với “bình tĩnh”.

Cách chăm sóc chó Labrador

Sau khi hiểu được tính cách và đặc điểm của chó Labrador Retrievers, Laputa Farm sẽ giới thiệu một số điểm cần lưu ý khi chăm sóc chúng. Đầu tiên, việc nuôi một chú chó lớn không bao giờ dễ dàng. Hãy đảm bảo rằng bạn có thể chăm sóc và duy trì sức khỏe tinh thần và thể chất cho thú cưng mình.

Môi trường sống

Lab là giống chó khỏe mạnh, chúng ít bệnh vặt, lại dễ thích nghi với môi trường sống, nên chỉ cần chuẩn bị chỗ ở thoáng mát, sạch sẽ, hơn nữa, bộ lông ngắn nên hầu như bạn sẽ không phải mất thời gian để chăm sóc lông cho chúng.

Môi trường sống chó Labrador

Do nguồn gốc xuất phát từ chó lao động nên chó Labrador là giống chó ưa vận động, chúng cần được ra ngoài, làm việc, chạy nhảy thường xuyên để giải phóng năng lượng. Các bé sẽ trở nên ủ rũ, buồn rầu nếu bị nhốt trong nhà với thời gian quá lâu. Nhưng chúng sẽ không phá phách, cáu kỉnh như các giống chó khác.

Bạn cần có đủ không gian để đặt các vật dụng như lồng cho chó hoặc nhà vệ sinh dành cho chó lớn. Cũng như cần phải có ô tô.

Labrador Retrievers là giống chó lớn cần nhiều không gian. Hãy đảm bảo rằng bạn đã sắp xếp một chiếc chuồng đủ lớn để chú có thể nằm thoải mái

Trong giai đoạn còn là chó con, nếu bạn để chúng một mình trong thời gian dài, có nguy cơ chúng sẽ gây ra các hành vi phá hoại hoặc nuốt phải vật liệu gây hại. Để đảm bảo chú chó có không gian để nghỉ ngơi và đi vệ sinh, và để tránh những tai nạn không mong muốn, cần có một khu vực rộng rãi, trong đó có thể đặt một cái lồng và nhà vệ sinh cho chó.

Một số trường hợp, chú chó có thể từ chối đi vệ sinh nếu lồng và nhà vệ sinh được đặt quá gần nhau (vì chú chó cảm thấy không muốn đi vệ sinh ở gần nơi nghỉ ngơi). Hơn nữa, khi chú chó lớn lên, bạn cũng cần cung cấp một không gian lớn hơn cho chúng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng bạn có đủ không gian sống cho một chú chó to lớn như Labrador Retriever.

Ngoài ra, việc sở hữu một chiếc xe riêng là điều khá quan trọng. Khác với các giống chó nhỏ có thể ôm trong lòng dễ dàng, Labrador Retriever không phải là giống chó dễ dàng vận chuyển bằng cách ôm, vì vậy bạn cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc di chuyển khi cần thiết, hoặc khi chú chó già hoặc đang bị ốm.

Khi nuôi nhiều chú chó, hãy cân nhắc kỹ về tính cách, sự khác biệt về kích thước và tuổi tác.

Khi nuôi cùng lúc Labrador Retriever và các giống chó hoặc mèo, cần xem xét kỹ về sự phù hợp về tính cách. Đặc biệt, nếu chú chó hiện tại có tính cách nhẹ nhàng và là một con chó nhỏ hoặc là một con chó lớn tuổi, chú có thể cảm thấy rất căng thẳng với sự năng động của Labrador Retriever. Nếu sự chênh lệch về kích thước quá lớn, thậm chí khi chúng chỉ đùa giỡn, cũng có thể gây ra tai nạn cho nhau.

Nếu bạn định nhận một chú chó Labrador Retriever trước, việc nuôi thêm các chú chó hoặc mèo khác sau khi Labrador nhà bạn đã được huấn luyện một cách tốt và có thể điều khiển được sẽ giảm thiểu các rắc rối. Ngoài ra, nếu có trẻ nhỏ đến mức có thể bị đẩy ngã nếu bị con chó nhảy lên, việc phân chia không gian sống là một ý tưởng tốt.

Labrador Retrievers rất thông minh và khá nghịch ngợm. Điều quan trọng là phải đào tạo trẻ ngay từ khi còn nhỏ.

Như đã đề cập ở trên, Labrador Retrievers rất thông minh và có thể hiểu được nhiều thứ. Mặc dù dễ huấn luyện nhưng chúng cũng có thể tinh ranh và gây ra những trò nghịch ngợm. Chúng cũng thích người và chó đến mức có nguy cơ đuổi theo hoặc nhảy lên người và xô ngã.

Để tránh khiến chú chó của mình gặp nguy hiểm, người chủ nên có trách nhiệm huấn luyện chú chó của mình để ngăn chặn hành vi ngay từ khi còn nhỏ .

Trong giai đoạn chưa hoàn thiện việc huấn luyện, cần phải đảm bảo không để các vật dụng có thể nghịch ngợm trong nhà hoặc đặt trong phạm vi tiếp cận của chó, và khi trong nhà không có ai theo dõi được chú chó, hãy cho chúng vào chuồng.

Chế độ dinh dưỡng của chó Labrador

Để đảm bảo quá trình phát triển của chó Labrador một cách toàn diện thì việc xây dựng một chế độ ăn hợp lý là vô cùng cần thiết. Giống chó Lab không quá kén chọn thức ăn tuy nhiên đòi hỏi bạn cần chuẩn bị một thực đơn đầy đủ chất dinh dưỡng.

Chế độ dinh dưỡng của chó Labrador

Dưới đây mà một số chất bạn cần cân đối để bổ sung cho chú chó của mình nhé!

Một số thực phẩm khác có thể kể đến như: cá, tôm, trứng,.. ít nhất phải xuất hiện 1-2 lần trong các bữa ăn của Lab.

Chế độ dinh dưỡng theo từng giai đoạn

Cơ thể lúc này của bé chỉ hấp thụ được khối lượng thức ăn nhất định, nên khẩu phần ăn bạn chia ra thành các bữa nhỏ tầm 4-5 bữa một ngày bao gồm 3 bữa chính và 2 bữa phụ. Cần cho bé ăn đầy đủ, không để quá no dẫn tới tình trạng bị nôn mửa.

Chế độ dinh dưỡng theo từng giai đoạn

Bạn vẫn nên cắt nhỏ thức ăn đồng thời nấu chín kỹ càng cho bé ăn, hãy tập cho bé thói quen ăn đúng bữa, đúng giờ và ăn trong khoảng thời gian nhất định tầm 20-30 phút. Ăn xong nên cất đi tránh để thức ăn thừa ở đó vì để ngoài thức ăn nhanh nấm mốc phòng khi các bé ăn phải.

Mỗi tuần cho bé ăn thêm vài quả trứng vịt lộn hoặc trứng gà luộc, để rèn luyện cơ hàm thì bạn nên cho bé gặm xương, với thức ăn khô không cần phải ngâm mềm mà cho ăn trực tiếp.

Lưu ý khi cho Labrador ăn

Một số lưu ý trong quá trình chăm sóc chó Labrador:

Vệ sinh cho chó Labrador

Chó Labrador có bộ lông dày, hai lớp nhưng lông ngắn và rụng cực kỳ nhiều. Chải lông hàng ngày cho chó Labrador để loại bỏ lông rụng. Không nên tắm Labrador nhiều, tốt nhất là chỉ tắm một lần/tuần và sử dụng các loại sữa tắm chuyên dụng để giảm lông rụng, giữ màu lông đẹp và nhớ chải lông một tuần một lần. Bạn cũng nên cho chúng đi phơi nắng vào buổi sáng và chiều tối.

Vệ sinh cho chó Labrador

Đánh răng cho chó Lab ít nhất 2-3 lần/ tuần để loại bỏ sự tích tụ cao răng và tránh chó bị hôi miệng.

Cắt móng 1-2 lần/tháng để móng không bị quá dài làm trầy sàn nhà hoặc gây đau cho chó Lab.

Kiểm tra tai cho chó Lab hàng ngày và lay sạch tai chó Lab hàng tuần. Tai của chó Lab cụp sát vào khuôn mặt nên khả năng bị bẩn hay nhiễm trùng cao hơn các giống chó khác.

Cách huấn luyện chó tha mồi Labrador

Là một trong những giống chó đứng đầu danh sách các giống chó được nuôi phổ biến trên thế giới. Labrador được biết đến với tính cách thân thiện, hòa đồng và cực kỳ thông minh. Với lịch sử là giống chó săn mồi phổ biến ở Mỹ , ngày nay Labs đóng một vai trò quan trọng trở thành chó phục vụ phổ biến như chó dẫn đường cho người mù và chó trị liệu.

Bằng cách cho cún hòa nhập xã hội sớm, bạn có thể khai thác bản năng tự nhiên của Labrador với tư cách là người bảo vệ và bạn đồng hành.

Xã hội hóa chó con

Labrador có bản năng tự nhiên là thích làm hài lòng tất cả mọi người. Do đó, hãy tập cho cún làm quen với nhiều người và nhiều môi trường mới ngay từ khi chúng còn nhỏ giúp cún có nhiều trải nghiệm tích cực. Điều này sẽ cũng cố xu hướng tự nhiên của Labrador là thân thiện với tất cả mọi người.

Nếu bạn có con nhỏ trong nhà, hãy đảm bảo chúng hòa nhập với động vật và ngược lại. Mặc dù Labrador kiên nhẫn và khoan dung nhưng chúng vẫn có thể cắn, trêu chọc hoặc làm tổn thương một đứa trẻ trong lúc chơi đùa. Vì vậy, hãy chắc chắn rằng cả trẻ nhỏ và Labrador đều được học cách cư xử đúng đắn khi chơi với nhau.

Tập thể dục hàng ngày

Chó tha mồi Labrador là giống chó có năng lượng cao, đó là một phần lý do khiến chúng trở thành vật nuôi tuyệt vời cho các gia đình năng động. Nhưng nếu Labs không được tập thể dục đầy đủ, chúng có thể nhanh chóng cảm thấy buồn chán. Điều này thường dẫn đến hành vi phá hoại và các hành vi phổ biến khác, chẳng hạn như sủa, cắn phá và đào bới. Đó cũng là lý do tại sao Labs không phù hợp với cuộc sống trong căn hộ; vì là loài chó có kích thước lớn với mức năng lượng cao.

Một chú chó Labrador trưởng thành khỏe mạnh thường cần ít nhất 80 phút tập thể dục mỗi ngày (Nên đi bộ mỗi ngày hai lần, vào buổi sáng và buổi tối, mỗi lần từ 30 đến 60 phút, khoảng cách từ 2km đến 4km). Tất nhiên, điều quan trọng là phải điều chỉnh thời gian sao cho phù hợp với chú chó nhà bạn, Labradors phải được vận động vừa phải - quá ít hoặc quá nhiều đều có thể khiến chú chó của bạn có nguy cơ gặp các vấn đề về sức khỏe. Hầu hết, Labs đều thích đi bộ đường dài hoặc các trò chơi tìm kiếm đồ vật, đây là cách hoàn hảo để đốt cháy năng lượng của các chú chó Labradors.

Bắt đầu khóa huấn luyện vâng lời cơ bản

Hầu hết các Lab đều thực sự thích học hỏi. Tận dụng khả năng huấn luyện bẩm sinh của chúng bằng cách bắt đầu các bài tập huấn luyện vâng lời ngay khi bạn mang Labrador về nhà. Bạn có thể tự mình thực hiện các lệnh vâng lời cơ bản hoặc đăng ký lớp học huấn luyện chó tại địa phương. Các lớp học là một cách tuyệt vời để đào tạo Labs của bạn cách giao tiếp với xã hội.

Vì Labs là giống chó có kích thước lớn và có xu hướng kéo dây xích nên việc huấn luyện bài tập đi bộ bên cạnh chủ với dây xích là ưu tiên hàng đầu của bạn. Bạn cũng nên dạy Labs của mình các lệnh cơ bản như “đến”, “nhả ra” và “lấy” để có thể tận dụng vào các trường hợp thực tế hàng ngày.

Sử dụng phương pháp đào tạo củng cố tích cực

Sự ham học hỏi, vui tươi, bản tính tình cảm và thích ăn vặt khiến chó tha mồi Labrador trở thành ứng cử viên tuyệt vời cho việc huấn luyện bằng phương pháp củng cố tích cực. Thưởng cho những hành vi tốt của chúng bằng một ít thức ăn vặt, một món đồ chơi hoặc một chút thời gian âu yếm với bạn. Bạn sẽ thấy Labs của mình sẽ sớm thay đổi và có những hành vi tích cực mà không cần bạn phải nhắc nhở nhiều.

Nếu bạn quyết định sử dụng đồ ăn vặt trong quá trình luyện tập của mình, hãy nhớ rằng Labs có xu hướng trở nên thừa cân. Hãy sử dụng những món ăn nhỏ nhất có thể để khen thưởng hành vi và đảm bảo giảm lượng thức ăn bạn cho trong bữa ăn hoặc tăng cường tập thể dục để bù đắp cho những món ăn đó.

Lên kế hoạch cho một tuổi thiếu niên dài

Một trong những phẩm chất đáng yêu nhất của chó tha mồi Labrador đó là dù cho chúng đã trưởng thành nhưng vẫn giữ lại tính cách vui vẻ, phấn khích và hiếu động của một chú chó con. Nhược điểm là mức năng lượng và xu hướng nghịch ngợm của chúng vẫn tiếp tục kéo dài đến tuổi trưởng thành. Vì vậy, việc huấn luyện để quản lý hành vi là điều cần thiết khi nuôi giống chó này.

Xem xét việc huấn luyện trở thành chó phục vụ

Tất cả những phẩm chất này làm cho Labrador trở thành chó phục vụ tuyệt vời. Quá trình huấn luyện để trở thành chó phục vụ sẽ khác nhau tùy thuộc vào tố chất của từng chú chó; một số được huấn luyện để trở thành chó phục vụ đồng hành với trẻ em và người lớn bị bệnh trong bệnh viện, trong khi những con khác được huấn luyện để trở thành chó thị giác (chó dẫn đường cho người mù). Những con khác có thể hỗ trợ những người mắc bệnh tâm thần hoặc có vấn đề về hành vi.

Kiểm tra các yêu cầu về cấp phép và đào tạo tại nơi bạn sinh sống; một số nơi có nhiều quy định và yêu cầu nghiêm ngặt hơn đối với chó phục vụ hơn những nơi khác.

Vấn đề và cải thiện hành vi

Nhiều chú chó tha mồi Labrador cảm thấy hạnh phúc nhất và cư xử tốt nhất khi chúng có công việc phải làm. Hãy cân nhắc việc tham gia một môn thể thao dành cho chó hoặc huấn luyện Labs của bạn thành chó phục vụ hoặc chó trị liệu cho thú cưng .

Cho dù bạn quyết định đào tạo theo phương pháp nào, việc giữ cho Labs của bạn luôn bận rộn và năng động chắc chắn sẽ khiến Labs luôn nở nụ cười hạnh phúc.

Các bệnh thường gặp của chó Labrador

Loạn sản xương hông

Đây là tình trạng bệnh lý cho các yếu tố về gen di truyền và môi trường tác động tạo nên sự phát triển bất thường của tế bào, mô hoặc xương. Nếu chó Lab bị nặng có thể gây nên thoái hóa xương, dị tật khớp của phần hông và khuỷu cho chó. Bệnh này thường gặp ở các giống cho lớn như Becgie, Labrador, Retriever,

Bệnh xuất hiện trong giai đoạn Lab đang phát triển từ 4-24 tháng tuổi, chó bị bệnh do sự phát triển lệch lạc của khớp hông, khiến phần đùi chịu áp lực nặng nề.

Điều trị và phòng bệnh: Bạn nên thiết lập một chế độ ăn phù hợp để kiểm soát trọng lượng cơ thể, đồng thời cho bé đi khám thú y thường xuyên để có phác đồ điều trị thích hợp.

Các bệnh về mắt

Đục thủy tinh thể hay bệnh teo võng mạc là những loại bệnh về chó thường hay mắc phải, biểu hiện về các bệnh này khá dễ nhận ra, chó có thể bị đốm mắt, chảy nước mắt hay bám nhiều gỉ, đóng thành màng trên mắt. Thị lực của chó suy giảm dần, nếu để bệnh nặng có thể dẫn tới mù lòa.

Các bệnh thường gặp của chó Labrador

Bệnh béo phì

Chó Labrador là loài chó rất thích ăn và ăn khỏe tới mức chúng sẵn sàng xơi bất cứ thứ gì, chúng không kiểm soát được lượng thức ăn đi vào cơ thể một cách hợp lý, đó là lý do vì sao mà chúng rất dễ bị béo phì.

Béo phì cũng là bệnh phổ biến không chỉ ở Labrador mà còn ở bất kỳ giống chó nào khác, bạn nên kiểm soát chế độ ăn uống của chúng một cách nghiêm ngặt, chú ý cho chúng ăn theo từng bữa nhỏ, tránh tính trạng để sẵn thức ăn hàng ngày, bởi chúng sẽ ăn hết một lượt.

Bệnh động kinh

Động kinh sẽ gây những cơn co giật nhẹ hay nặng, khiến chú chó của bạn sẽ chạy điên cuồng, loạng choạng hay sợ hãi lẩn trốn.

Nhiễm trùng tai

Giống chó Labrador có đôi tai lớn nên nếu không chăm sóc kĩ sẽ dễ bị nhiễm trùng, vì vậy bạn cần kiểm tra và làm sạch thường xuyên nhé!

Cách phòng ngừa bệnh chó chó Lab

Khi mua chó Labrador bạn nên biết rằng đây là giống chó ít khi mắc bệnh do có sức đề kháng tốt, nhưng không nên vì thế mà tỏ ra chủ quan. Ngoài ra, những cách nuôi chó Lab về chế độ dinh dưỡng như trên cúng cần phải lưu ý.

Đặc biệt, cần vệ sinh sạch sẽ nơi ở của chúng, dọn dẹp chuồng ngủ là điều bạn nên và phải làm mỗi ngày để đảm bảo không gian sống luôn sạch, thoáng mát, không có các yếu tố gây bệnh bên ngoài làm ảnh hưởng.

Cũng đừng quên đưa chúng đi khám thú y định kỳ 1-2 lần trong tháng để có thể đảm bảo được việc theo dõi tình trạng sức khỏe của chúng và kịp thời can thiệp, có biện pháp phòng ngừa giúp các bé Lab chẩn đoán sớm được bệnh.

Cách huấn luyện chó Labrador Retriever

Dưới đây là một số bài huấn luyện chó Labrador từ cơ bản đến nâng cao:

Huấn luyện chó Labrador đứng yên tại chỗ

Đây là bài học cơ bản đầu tiên giúp bạn kiểm soát chú chó của mình.

Đứng trước mặt chó, từ từ di chuyển tay cầm thức ăn lên đỉnh đầu. Ngay khi chú chó đứng yên hãy hô lên “Yên” và thưởng cho nó.

Dần dần kéo dài thời gian hơn và lặp lại nhiều lần đến khi chó quen rồi ngưng tập.

Cách huấn luyện chó Labrador Retriever

Huấn luyện chó Labrador ngồi, ngồi yên tại chỗ

Đứng trước mặt chó, từ từ di chuyển tay cầm thức ăn lên đỉnh đầu. Theo phản xạ chó của bạn sẽ ngồi xuống, bạn hô lệnh “Ngồi” và thưởng cho nó.

Dần dần kéo dài thời gian hơn và lặp lại nhiều lần đến khi chó quen rồi ngưng tập.

Huấn luyện chó Labrador bắt tay

Trước tiên, bạn ngồi đối diện với chó và đặt khay thức ăn vào lòng.

Sau đó bạn hô “Bắt tay”, đồng thời dùng tay nhấc một chân của cún lên bắt tay. Tay còn lại của bạn thưởng đồ ăn cho cún.

Bạn nên lặp lại nhiều lần để hình thành thói quen cho chó.

Huấn luyện chó Labrador ngồi chào

Bạn hô lệnh “Ngồi”, sau đó chỉnh đuôi và tư thế ngồi của chó cho chuẩn.

Tiếp đến, bạn hô “Chào” và kéo dây dắt lên tay trái, đỡ chân Labrador. Giữ nguyên tư thế, đến khi mệt cún sẽ tự ngồi xuống.

Bạn cũng lặp lại nhiều lần để hình thành thói quen cho cún nhé.

Huấn luyện chó Labrador kêu, sủa

Một tay bạn cầm thức ăn có mùi thơm gần mũi cún, sau đó hô “Sủa” và búng tay.

Bạn nhớ lặp lại hành động nhiều lần để hình thành thói quen cho cún.

Huấn luyện chó Labrador tìm đồ vật và gắp mang lại

Bạn nên bắt đầu bài huấn luyện này khi chó khoảng 4-5 tháng tuổi.

Bạn có thể nâng cao bài tập bằng cách giấu đồ vật tại những nơi khó tìm hơn.

Huấn luyện chó Labrador bảo vệ chủ khi có lệnh

Buộc chó vào một chỗ cố định rồi từ từ mang theo phần thưởng ra khỏi tầm nhìn của chó.

Khi chó phát ra âm thanh thì bạn hãy lại gần và khen đồng thời thưởng cho nó. Lặp lại hành động nhiều lần.

Khi chó đã quen với hiệu lệnh, hãy đưa chúng ra những khu vực khác để tiếp tục rèn phản ứng. Bạn sẽ cần kiên quyết và rõ ràng khi ra lệnh.

Huấn luyện chó Labrador tấn công khi có lệnh

Để đạt được huấn luyện này, bạn cần phải kích thích được sự hung dữ của chó và áp dụng khi nó được khoảng 8-9 tháng tuổi.

Chó Labrador giá bao nhiêu?

Chó Labrador hiện nay đang được khá nhiều chủ nuôi lựa chọn làm thú cưng trong căn nhà của mình. Dưới đây là bảng giá chó Labrador bạn có thể tham khảo:

Chó Labrador giá bao nhiêu

Tùy theo từng thời điểm và nhiều yếu tố tác động từ bên ngoài mà mức giá chó Labrador sẽ có sự chênh lệch.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá chó Labrador Retriever

Mức độ thuần chủng của bố mẹ

Nếu chú cún Labrador được nhân giống trong nước từ chó bố mẹ thuần chủng có đầy đủ giấy tờ kiểm định VKA thì sẽ có mức giá cao hơn. Đặc biệt khi bạn nhập khẩu từ nước ngoài thì giá chó Labrador sẽ còn cao hơn, nhưng đi kèm với đó là chất lượng hoàn hảo.

Yếu tố ảnh hưởng đến giá chó Labrador Retriever

Chế độ bảo hành khác nhau

Đây cũng là một yếu tố mà nhiều người mua ít khi để ý khi mua Labrador chính là chế độ bảo hành. Chế độ bảo hành bảo vệ quyền lợi khách hàng tốt nhất thì sẽ có mức giá nhỉnh hơn.

Màu sắc lông

Hiện nay chó Labrador có 3 màu sắc cơ bản với mức giá thay đổi từ cao xuống thấp lần lượt là màu vàng, màu nâu Socola và màu đen. Ngoài ra nếu chúng có những mảng lông lớn màu trắng, khác màu nổi bật thì sẽ bị coi là lỗi, giá thành sẽ bị giảm xuống.

Địa chỉ mua chó Labrador Retriever uy tín

Bạn đang có nhu cầu mua cho mình một chú chó Labrador Retriever uy tín, nguồn gốc rõ ràng thì Laputa Farm tự hào là địa chỉ cho bạn tin tưởng và chọn mua. Khi đến với Laputa Farm chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho khách hàng những trải nghiệm, những dịch vụ tốt nhất. Chúng tôi cam kết:

Vậy là toàn bộ thông tin về giống chó Labrador Retriever đã được Laputa Farm gửi đến bạn trong bài viết trên. Với thông tin mà chúng tôi cung cấp trong bài thì bạn hoàn toàn có thể tự tin chăm sóc và lựa chọn cho mình một chú Lab ưng ý và đẹp nhất. Nếu Quý khách hàng có bất cứ thắc mắc gì hay có nhu cầu đặt mua, hãy liên hệ đến Hotline của chúng tôi để được hỗ trợ tư vấn miễn phí nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Laputa Farm

Địa chỉ: Hồ Buôn Bông, xã Eakao, TP Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk

Hotline: 0906 032 127

Email: laputafarmvn@gmail.com

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cho-labrador-o-viet-nam-a43115.html