Ngành Hoá học ứng dụng

Hóa học ứng dụng (Applied Chemistry) nghiên cứu các kiến ​​thức, lý thuyết và kỹ năng cơ bản của hóa học, đồng thời còn được học kiến ​​thức công nghệ kỹ thuật có liên quan, bao gồm nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ, v.v.

Mô tả:

Ngành học chính: Tự nhiên

Loại ngành học: Hoá học

Tên ngành học: Hoá học ứng dụng

Mã ngành: 070302

Cấp học: Đại học (Giáo dục phổ thông)

Học vị: Cử nhân Chuyên ngành Khoa học tự nhiên

Thời gian học: 4 năm học

Chương trình tương ứng: Chương trình Khoa học

1. Giới thiệu

Chuyên ngành hóa học ứng dụng (Applied Chemistry) nghiên cứu các kiến ​​thức, lý thuyết và kỹ năng cơ bản của hóa học, đồng thời còn được học kiến ​​thức công nghệ kỹ thuật có liên quan, bao gồm nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ, v.v., ví dụ: quy trình sản xuất linh phụ kiện của nhà máy, kiểm soát chất lượng sản phẩm, kiểm tra giám sát và xử lý các chất độc hại, v.v.

Từ khóa: phản ứng; sản xuất; kiểm nghiệm; công nghệ

Ngành Hóa Học ứng dụng

2. Mục tiêu đào tạo

Chuyên ngành hóa học ứng dụng chủ yếu đào tạo những chuyên gia cao cấp, những người nắm vững lý thuyết cơ bản về hóa học, có kiến ​​thức cơ bản và kỹ năng thực nghiệm tương đối vững vàng, có thể làm các công việc như nghiên cứu khoa học, giảng dạy và quản lý.

Sinh viên tốt nghiệp chuyên ngành này cần có được những kiến ​​thức và kỹ năng sau:

3. Các môn học chính

Sinh viên chuyên ngành hóa học ứng dụng chủ yếu học kiến ​​thức, lý thuyết, kỹ năng cơ bản và kiến ​​thức công nghệ kỹ thuật liên quan của hóa học, được rèn luyện tư duy khoa học và thực nghiệm khoa học trong nghiên cứu cơ bản và nghiên cứu cơ bản ứng dụng, có kiến ​​thức khoa học tốt, có khả năng ứng dụng tất cả các kỹ năng cơ bản để nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ và quản lý công nghệ thông qua kiến ​​thức học tập và kỹ năng thực nghiệm.

Các môn học chính: Hóa học vô cơ, Hóa học phân tích, Phân tích dụng cụ, Hóa học hữu cơ, Hóa học vật lý, Hóa học cấu trúc, Nguyên tắc cơ bản của kỹ thuật hóa học và Vẽ kỹ thuật hóa học, v.v.

4. Đối tượng phù hợp

Học ngành Hóa học ứng dụng có yêu cầu khá cao đối với môn hóa học nên phù hợp với những học sinh yêu thích hóa học và nghiên cứu khoa học.

5. Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên chuyên ngành hóa học ứng dụng có thể tham gia nghiên cứu ứng dụng, phát triển công nghệ, kỹ thuật sản xuất và quản lý tại các phòng ban kỹ thuật của nhà máy hóa chất, dược phẩm, kiểm định hàng hóa; hoặc cũng có thể làm nghiên cứu khoa học và giảng dạy tại các phòng nghiên cứu khoa học và trường học.

6. Hướng sau đại học

Hóa học, kỹ thuật hóa học, hóa học ứng dụng, kỹ thuật và công nghệ hóa học, v.v.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hoa-hoc-va-ung-dung-a43085.html