Cây hạnh phúc nở hoa sẽ mang lại may mắn cho gia chủ

Cây hạnh phúc là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc từ xưa đến nay. Cây hạnh phúc thường được trang trí từ nhà cửa đến đền đài, nó không chỉ làm đẹp không gian mà còn mang ý nghĩa sâu sắc trong văn hóa và tâm linh. Hãy cùng Greenworks khám phá nguồn gốc, đặc điểm và cách chăm sóc cây hạnh phúc qua bài viết bên dưới nhé.

Thông tin về cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc, tên gọi tiếng Anh là China doll, hay còn gọi là cây Radermachera Sinica, là một loại cây thân gỗ phổ biến tại Trung Quốc, Ấn Độ và các nước Đông Nam Á.

Chiều cao của cây trong môi trường tự nhiên có thể đạt từ 1m đến 3m, nhưng khi trồng trong nhà, chiều cao trung bình chỉ từ 1.4m đến 1.6m. Lá cây mọc thành hình trái tim, tạo nên vẻ đẹp bắt mắt, cây có khả năng ra hoa, hoa màu trắng và kết quả hình hạt đậu.

Cây hạnh phúc phân thành hai loại chính trên thị trường: Cây hạnh phúc chậu đất và cây hạnh phúc thủy sinh. Loại cây trồng trong chậu đất thường được sử dụng để trang trí nội thất hoặc ngoại thất, còn cây hạnh phúc thủy sinh thích hợp cho việc trang trí bàn làm việc hay các không gian nhỏ khác. Mặc dù đẹp và có sống sức mạnh mẽ, nhưng cây hạnh phúc trồng trong nhà thường không ra hoa.

Cây hạnh phúc có hai loại: cây hạnh phúc chậu đất và cây hạnh phúc thủy sinh

Công dụng của cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc là lựa chọn hoàn hảo để trang trí không gian sống và làm việc như phòng khách, văn phòng, sảnh lễ tân, hay các địa điểm công cộng như quán cà phê, nhà hàng. Với sắc xanh tươi mới, cây hạnh phúc không chỉ làm đẹp không gian mà còn tạo nên vẻ uy nghiêm và hiện đại.

Nó còn được biết đến như “máy lọc không khí mini,” giúp thanh lọc không khí và cung cấp lượng oxy lớn, tạo môi trường an toàn và khỏe mạnh. Với tên gọi ý nghĩa, cây hạnh phúc cũng là món quà lý tưởng cho bạn bè và người thân trong những dịp trọng đại như hỏi cưới hay tân gia.

Ý nghĩa của cây hạnh phúc trong phong thủy

Cây hạnh phúc mang ý nghĩa về sự hạnh phúc, may mắn và tình yêu thương. Màu xanh và hình dáng trái tim của lá cây tượng trưng cho niềm tin, hy vọng và sự lạc quan.

Trong trang trí nội thất, cây hạnh phúc góp phần tạo sự gắn kết trong gia đình và hút những năng lượng tích cực, mang lại may mắn cho không gian mà cây được đặt.

Cây hạnh phúc mang lại năng lượng tích cực

Cây hạnh phúc hợp mệnh gì?

Cây hạnh phúc hợp với người mệnh Kim và Thủy ở mọi độ tuổi, mang lại nhiều năng lượng tích cực nhất cho những người có mệnh này.

Cây hạnh phúc không xung khắc với bất kỳ bản mệnh nào, vì vậy, tất cả mọi người đều có thể sở hữu và tận hưởng sự thư thái, thoải mái mà cây hạnh phúc mang lại.

Cây hạnh phúc có ra hoa không?

Cây hạnh phúc thường ra hoa từ mùa hè đến đầu mùa thu khi được chăm sóc tốt. Hoa sau đó chuyển thành hạt đậu màu xanh lục. Nhiều người tin rằng việc cây hạnh phúc nở hoa mang lại may mắn. Cây này không độc hại và phù hợp để trang trí trong nhà theo sở thích của bạn.

Cây hạnh phúc ra hoa sẽ mang lại rất nhiều may mắn

Cách trồng cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc được trồng bằng hai cách phổ biến: Trồng từ cây con và trồng bằng phương pháp chiết cành.

Trồng từ cây con:

Nếu bạn muốn chuyển cây vào chậu, bạn cần đảm bảo có lớp đất đầy 1/3 chậu và lỗ thoát nước ở đáy.

Trồng từ chiết cành:

Cách chăm sóc cây hạnh phúc

Giá bán cây hạnh phúc

Cây hạnh phúc ngày nay rất phổ biến và dễ mua. Bạn có thể tìm mua tại cửa hàng offline/online, trên các trang web cây cảnh hoặc sàn thương mại điện tử.

Giá của cây hạnh phúc thay đổi tùy thuộc vào kích thước, loại cây, và có chậu đi kèm hay không. Cây nhỏ để bàn có giá khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ, cây lớn trang trí ngoại thất có thể lên đến 2.000.000 VNĐ.

Cây hạnh phúc không chỉ là một loài cây cảnh thông thường mà còn là biểu tượng của sự may mắn và hạnh phúc trong cuộc sống. Với vẻ đẹp thanh lịch và ý nghĩa sâu sắc, cây hạnh phúc được nhiều gia đình sử dụng để trang trí nội và ngoại thất. Bạn có thể tìm kiếm nhiều thông tin hữu ích về cây cảnh, cách chăm sóc cây cảnh, và cả sân vườn trên website Greenworks.

Nếu bạn đang tìm kiếm các dụng cụ cắt tỉa cây cỏ chất lượng và hiện đại, hãy tham khảo ngay các sản phẩm của Greenworks. Chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những giải pháp tốt nhất để chăm sóc và trang trí không gian xanh của bạn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/chau-cay-hanh-phuc-a42997.html