Sâm tươi Hàn Quốc hầm gà như thế nào ngon giữ được chất dinh dưỡng

Sâm tươi Hàn Quốc là sản phẩm không còn xa lạ gì với mọi người, mua sâm tươi Hàn Quốc hầm gà là một trong những món ăn được yêu thích, hầm gà với sâm tươi là món ăn ngon rất được người dân Hàn Quốc và cả người Việt ưa chuộng. Nhưng làm thế nào để có món gà hầm sâm thơm ngon giữ được chất dinh dưỡng chuẩn Hàn Quốc thì mời bạn đọc tham khảo bí kíp dưới đây.

Thịt gà là nguyên liệu phổ biến của người dân Việt Nam, thích hợp để dùng tăng năng lượng vào những khi cơ thể mệt mỏi. Sâm tươi hầm gà có rất nhiều cách, một vài cách sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng để chế biến, nhưng cũng có một vài công thức cần hầm gà trong vài giờ bạn mới được thưởng thức.

cách hầm nhân sâm hàn quốc với gà ngon

Cách chế biến món gà hầm sâm:

Nguyên liệu:

- 1 con gà 1,2kg

- 100 - 150g sâm tươi Hàn Quốc.

- Các nguyên liệu hầm kèm: táo tàu, tỏi, hạt sen.

Tham khảo: Sâm tươi ngâm mật ong bao nhiêu ngày sử dụng được

Cách chế biến:

- Gà làm sạch, mổ moi.

- Cho táo tàu, của sâm, hạt sen, gừng, tỏi vào trong bụng gà, khâu cố định lại. Sau đó cho gà vào vỉ hoặc vào khay hầm cách thủy.

Thời gian hầm gà cách thủy khoảng từ 45 phút đến 1h, tùy vào gà to hay nhỏ. Gà hầm cách thủy sẽ lâu hơn gà nấu cháo, nhưng cách này lại giữ được vị hoàn toàn của gà hầm sâm Hàn Quốc. Nước từ gà và nước từ sâm tươi đọng lại ở khay giúp gà không bị khô, mềm, vị đậm đà hơn.

Mùi vị đặc trưng sau khi hoàn thành món ăn, hương vị của thịt gà hòa quyện với hương vị của nhân sâm, một chút mùi hương của táo tàu là món ăn giúp bồi bổ sức khỏe rất tốt.

Tham khảo: Sâm tươi Hàn Quốc 1 ký giá bao nhiêu tiền

Lưu ý khi chế biến gà hầm sâm:

Không cho bất cứ gia vị nào vào khi hầm như bột nêm, muối… sẽ làm mất đi vị ngọt của gà và sâm.

1 tuần có thể chế biến món ăn này 1 - 2 lần.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/sam-tuoi-ham-ga-a42990.html