Núi Phú Sĩ – Kinh nghiệm khám phá ngọn núi cao nhất Nhật Bản

Núi Phú Sĩ là ngọn núi có thể sánh ngang với ngọn núi Everest, là biểu tượng nghệ thuật vô cùng nổi tiếng ở Nhật Bản nói riêng và ở trên thế giới nói chung. Núi Phú Sĩ không chỉ là một ngọn núi, đó là một phần linh hồn Nhật Bản. Nếu bạn đang có dự định đến tham quan núi Phú Sĩ thì không thể bỏ qua bài viết này, dưới đây là tất tần tật những thông tin về lịch sử, văn hoá cũng như kinh nghiệm khám phá ngọn núi hùng vĩ của đất nước mặt trời mọc.

Giới thiệu về núi Phú Sĩ Nhật Bản

Vị trí địa lý

Núi Phú Sĩ, hay còn được gọi là Fuji-san, là một trong những ngọn núi lửa Nhật Bản dạng tầng nằm trên đảo Honshu. Với độ cao 3.776 mét so với mực nước biển, đây là đỉnh núi cao nhất, có thể sánh ngang với đỉnh Everest và là một trong những biểu tượng tự nhiên nổi tiếng nhất thế giới. Núi Phú Sĩ nằm cách thủ đô Tokyo khoảng 100km về phía Tây Nam, thuộc địa phận tỉnh Yamanashi và Shizuoka.

núi phú sĩ
Núi Phú Sĩ - Biểu tượng lớn nhất Nhật Bản

Núi Phú Sĩ có ý nghĩa gì đối với người Nhật?

Đối với người Nhật, núi Phú Sĩ không chỉ là một kỳ quan thiên nhiên, mà còn mang giá trị văn hóa và tâm linh sâu sắc. Núi được xem là nơi trú ngụ của các vị thần trong tín ngưỡng Shinto, đặc biệt là nữ thần Konohanasakuya-hime. Hình ảnh ngọn núi tuyết luôn xuất hiện rộng rãi trong nghệ thuật, văn học và thơ ca Nhật, trở thành biểu tượng của vẻ đẹp, sự thanh khiết và sức mạnh tinh thần.

Trong lịch sử, núi từng là nơi tu luyện của các nhà sư và điểm hành hương quan trọng. Xưa nay, núi Phú Sĩ là một điểm tham quan không thể bỏ qua khi đi du lịch Nhật Bản, không chỉ có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nơi đây còn chất chứa các nét văn hoá và những câu chuyện tâm linh phong phú của xứ sở mặt trời mọc.

Các địa điểm vui chơi hấp dẫn khi đi du lịch Nhật Bản mùa đông

Khám phá điểm tham quan và hoạt động hấp dẫn tại núi Phú Sĩ

Hồ Kawaguchiko

Hồ Kawaguchiko là hồ lớn thứ hai trong số năm hồ Fuji. Đây là một hồ nước rộng lớn, nơi du khách có thể đến để tận hưởng sự yên bình và chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ phía xa. Với vẻ đẹp thanh bình của mặt nước, hồ Kawaguchiko là một địa điểm lý tưởng để chụp ảnh với núi Phú Sĩ làm phông nền.

Hồ Kawaguchiko núi Phú Sĩ
Hồ Kawaguchiko

Làng Oshino Hakkai

Ngôi làng cổ nằm ở phía Tây của núi Phú Sĩ, nổi tiếng với những con suối thanh khiết và những ngôi nhà cổ kính, bảo tàng ngoài trời, đây là địa điểm tham quan giúp du khách có góc nhìn khác về văn hoá sinh sống của con người Nhật Bản ngày xưa. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh núi Phú Sĩ và những cánh đồng lúa xanh mướt.

Làng cổ Oshino Hakkai - Núi Phú Sĩ
Làng cổ Oshino Hakkai

Đền Fujiyoshida Sengen

Đền Shinto với kiến trúc cổ kính nằm tại thành phố Fujiyoshida, gần chân núi Phú Sĩ, Nhật Bản. Đây là một trong những điểm đến tâm linh thường ghé qua để viếng thăm trước khi chinh phục ngọn núi. Đặc biệt, người Nhật cũng thường đến đền để cử hành các nghi thức hôn lễ dưới sự chứng giám của các thần linh ngự trị trên núi.

Một cặp đôi đang cử hành nghi thức hôn lễ tại đền

Takayama Nhật Bản: Thành phố bí ẩn mang nét đẹp lịch sử

Cánh đồng hoa tại công viên

Nằm tại hồ Yamanakako, gần chân núi Phú Sĩ, là một địa điểm nổi tiếng về vẻ đẹp của những cánh đồng hoa rực rỡ sắc màu.Vào mùa xuân và hè, công viên sẽ bừng sắc với nhiều loài hoa như anh túc, oải hương, cúc họa mi, tulip.

Núi Phú Sĩ - công viên hoa
Biển hoa rực rỡ dưới chân núi

Trạm Fuji số 5

Là một điểm xuất phát cho những người leo núi, nằm ở độ cao 2400 mét so với mực nước biển. Đây là trạm cao nhất có thể đến bằng xe cơ giới và cũng là điểm xuất phát phổ biến cho những người leo núi. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh hùng vĩ của núi Phú Sĩ và khu vực xung quanh, mua sắm tại các cửa hàng quà lưu niệm, ăn uống tại các nhà hàng địa phương.

Trạm dừng chân núi Phú Sĩ

Trải nghiệm Cáp Treo núi Kachikachi, ngắm trọn vẹn núi Phú Sĩ từ trên cao

Cáp treo sẽ đưa bạn lên đỉnh núi Tenjo, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ hùng vĩ. Ngồi trên cáp treo sẽ là trải nghiệm tuyệt vời khi được phóng tầm mắt nhìn ngắm mọi thứ từ trên cao đi qua các điểm đẹp nhất.

Trải nghiệm cáp treo nhìn ngắm núi Phú Sĩ

Sapporo Nhật Bản - Khám phá “Thành phố bia” nổi tiếng

Khám phá công viên giải trí Fuji-Q Highland

Fuji-Q Highland là một công viên giải trí nổi tiếng, nằm dưới chân núi Phú Sĩ. Công viên có nhiều trò chơi cảm giác mạnh như tàu lượn siêu tốc, những con đường trượt dốc cao và nhiều trò chơi mạo hiểm khác.

Công viên trò chơi cảm giác mạnh ở núi Phú Sĩ
Công viên giải trí với nhiều trò chơi dưới chân núi

Thăm quan Làng Ninja Oshino - Nơi các “Ninja” ẩn mình

Làng Ninja Oshino, hay còn gọi là Oshino Shinobi no Sato, là một làng chủ đề ninja nằm trên sườn đồi nhìn ra núi Phú Sĩ ở Oshino. Đến đây, bạn sẽ được xem các màn trình diễn của các ninja hoặc tự hoá thân thành ninja tham gia các hoạt động như ném phi tiêu, leo tường.

Làng ninja núi Phú Sĩ
Hoá thân thành các ninja trong làng Ninja Oshino

Tắm onsen - Thiên đường suối nước nóng ở núi Phú Sĩ

Tắm onsen là một hình thức tắm suối nước nóng Nhật Bản, đây là một văn hoá lâu đời của người Nhật. Đặc biệt, khi đi du lịch đến núi Phú Sĩ, bạn sẽ vô cùng thích thú với những địa điểm tắm onsen vô cùng độc đáo, có thể vừa ngâm mình trong làn nước ấm vừa ngắm khung cảnh hùng vĩ của núi non.

tắm onsen núi Phú Sĩ
Tận hưởng giây phút thư giản trong hồ nước nóng ngắm view núi Phú Sĩ

Một số khu tắm onsen sở hữu view triệu đô:

Kanto Nhật Bản - Vùng giao thoa giữa hiện đại và truyền thống

Lễ hội nào được tổ chức tại Phú Sĩ mỗi năm?

Lễ hội Fuji Shibazakura (tháng 4 - tháng 5)

Đây là lễ hội nhằm tôn vinh loài hoa shibazakura (hoa chi anh) vì đã tạo nên một thảm hoa màu hồng rực rỡ trải dài dưới chân núi Phú Sĩ. Đến đây, bạn có thể chiêm ngưỡng cả một cánh đồng hoa shibazakura rộng lớn và thưởng thức ẩm thực địa phương, mua sắm.

Hoa chi anh
Lễ hội Hoa Chi Anh Nhật Bản

Lễ hội Yoshida Fire Festival (cuối tháng 8)

Lễ hội này sẽ đánh dấu kết thúc mùa leo núi chính thức, với nghi thức đốt đuốc khổng lồ và diễu hành rước kiệu đầy màu sắc. Bạn có thể tham gia lễ hội này để xem diễu hành, tham gia các trò chơi dân gian, thưởng thức ẩm thực địa phương.

Lễ hội núi Phú Sĩ
Lễ hội đốt đuốc của dân địa phương dưới chân núi

Lễ hội hoa anh đào (tháng 4)

Lễ hội hoa anh đào sẽ mang đến một phong cảnh vô cùng nên thơ, sẽ rất tuyệt vời khi được ngắm nhìn khung cảnh tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ được bao phủ bởi sắc hồng lãng mạn của hoa anh đào và tham gia buổi tiệc hanami truyền thống của người Nhật.

Tận hưởng không gian mùa xuân ấp áp trong lễ hội Hanami

Top 9 lễ hội mùa hè Nhật Bản nhất định không thể bỏ qua

Kinh nghiệm du lịch núi Phú Sĩ có thể bạn chưa biết

Núi Phú Sĩ đi mùa nào đẹp?

Vào mỗi mùa, núi Phú Sĩ sẽ khoác lên mình một vẻ đẹp riêng, tuỳ vào sở thích, bạn có thể lựa chọn tham quan Phú Sĩ vào các mùa sau đây.

núi Phú Sĩ đi mùa nào
Mỗi mùa ngọn núi khoác lên một vẻ đẹp riêng

Cách di chuyển đến núi Phú Sĩ từ Tokyo

Có nhiều phương tiện di chuyển đến núi Fuji

Có nhiều cách để di chuyển từ Tokyo đến núi Phú Sĩ, tùy thuộc vào ngân sách và thời gian của bạn:

Núi Phú Sĩ, biểu tượng văn hóa và thiên nhiên hùng vĩ của Nhật Bản, không chỉ là điểm đến dành cho những người yêu thích leo núi, mà còn là nơi để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên, tìm hiểu văn hóa và trải nghiệm những hoạt động thú vị. Với cảnh quan ngoạn mục, những ngôi đền cổ kính và các lễ hội truyền thống đầy màu sắc, núi Phú Sĩ hứa hẹn mang đến cho du khách một hành trình đáng nhớ.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nui-phu-si-nam-tren-dao-nao-duoi-day-cua-nhat-ban-a42969.html