15 món quà Tết cho bố mẹ thiết thực và ý nghĩa nhất

Tặng quà Tết cho bố mẹ là điều không thể thiếu mỗi khi Tết đến Xuân về. Món quà biếu bố mẹ ngày Tết không chỉ thay cho lời chúc năm mới mà còn thể hiện lòng biết ơn, hiếu thảo của bạn với đấng sinh thành. Vậy Tết nên tặng quà gì cho bố mẹ, bạn đã biết chưa? Đừng lo, hôm nay MamaFood sẽ gợi ý cho bạn 15 món quà Tết ý nghĩa, đảm bảo làm hài lòng bố mẹ.

1. Ý nghĩa của việc tặng quà Tết cho bố mẹ

quà tết cho bố mẹ
Thông điệp của món quà Tết biếu cho bố mẹ

Bố mẹ là những người sinh thành, nuôi dưỡng và chăm sóc chúng ta - người quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người. Bố mẹ đã phải trải qua thời gian rất dài để lo lắng, yêu thương và chăm sóc để giúp bạn trưởng thành nên người.

Nhưng một năm được mấy lần bạn bày tỏ tình yêu thương, biết ơn với họ? Tết chính là thời điểm tốt nhất để bạn bày tỏ lòng mình và món quà Tết cho bố mẹ chính là công cụ giúp bạn thể hiện tình cảm chân thành ấy. Những món quà Tết dành cho bố mẹ tuy đơn giản nhưng chứa đựng trong đó những tình cảm chân thành, sự biết ơn sâu sắc của người làm con với đấng sinh thành.

Ngoài ra, tặng quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ còn là cách để gắn kết tình cảm các thành viên trong gia đình. Món quà vừa đem lại ý nghĩa năm mới, vừa báo đáp công ơn nuôi dưỡng của bố mẹ lại đem đến niềm vui ấm áp cho gia đình.

2. Lưu ý khi chọn quà biếu bố mẹ ngày Tết

quà biếu bố mẹ ngày Tết
Những lưu ý cần nhớ khi chọn quà Tết biếu bố mẹ

Chọn quà biếu bố mẹ ngày Tết sẽ không còn là vấn đề khó khăn nữa nếu bạn lưu ý 5 điều sau đây:

2.1 Màu sắc món quà

Khi chọn quà Tết cho bố mẹ bạn nên lưu ý chọn những tông màu tươi sáng, nổi bật như đỏ, vàng, cam, hồng,… Đây là những màu sắc tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc trong năm mới. Phần hơn, món quà có màu sắc tươi sáng sẽ giúp không gian nhà thêm phần sôi động, ấm cúng hơn.

2.2 Sở thích của bố mẹ

Để chọn một món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ, đừng quên chú ý đến sở thích của bố mẹ. Hãy dành thời gian tìm hiểu, trò chuyện cùng bố mẹ để hiểu thêm về sở thích của cả bố và mẹ. Chắc chắn khi được nhận một món quà đúng sở thích, bố mẹ bạn sẽ vui cười cả ngày đó.

2.3 Món quà thiết thực

Khi lựa chọn món quà Tết cho bố mẹ, đừng quên tính thiết thực của món quà. Nên chọn những món quà hữu ích, có thể sử dụng trong dịp Tết hoặc thông dụng hằng ngày. Đặc biệt nên đảm bảo bố mẹ có thể sử dụng được nhé!

2.4 Thời điểm tặng quà phù hợp

Thời điểm tặng quà cũng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến ý nghĩa món quà. Tùy vào món quà Tết tặng bố mẹ, bạn có thể lựa chọn thời điểm tặng quà Tết là trước Tết hoặc trong Tết.

Đối với món quà Tết thiết thực như giỏ bánh kẹo, mứt Tết, đồ trang trí nhà, đồ gia dụng, quần áo mới, hộp quà Tết… bạn nên tặng trước Tết khoảng tuần để bố mẹ có thể sử dụng trong Tết. Ngược lại, với những món quà mang ý nghĩa bất ngờ như bao lì xì, thực phẩm sức khỏe,… bạn có thể chọn tặng ngay mùng 1 Tết để tạo tiếng cười và thay lời chúc năm mới sức khỏe đến bố mẹ.

2.5 Chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa

Cuối cùng, bạn cần chuẩn bị những lời chúc ý nghĩa để gửi đến bố mẹ kèm theo món quà. Những lời chúc năm mới đơn giản sẽ giúp món quà biếu Tết cho bố mẹ của bạn thêm phần ý nghĩa, thể hiện được trọn vẹn tình cảm chân thành của bạn đấy, đừng quên nhé!

Gợi ý: Những câu chúc Tết bố mẹ hay và ý nghĩa nhất

3. Gợi ý 15 món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi lựa chọn món quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ, đừng bỏ qua 15 gợi ý quà Tết cho bố mẹ sau đây nhé!

3.1 Hộp quà hạt dinh dưỡng

Hộp quà tết hạt dinh dưỡng
Hộp quà hạt dinh dưỡng thơm ngon, bổ dưỡng

Hạt dinh dưỡng thơm ngon, béo bùi tốt cho sức khỏe sẽ là thực phẩm thay thế bánh kẹo ngày Tết. Tùy vào sở thích của bố mẹ, bạn có thể chọn các loại hạt dinh dưỡng phù hợp như hạnh nhân, macca, hạt điều, hạt dẻ cười,…

3.2 Giỏ bánh kẹo Tết

Bánh kẹo Tết là những món không thể thiếu trên bàn trà ngày Tết. Một giỏ bánh kẹo Tết bố mẹ vừa thể hiện sự tỉ mỉ, chu đáo của bạn với gia đình vừa có thể san sẻ cực nhọc của mẹ khi mua sắm vật dụng Tết cho gia đình.

3.3 Set yến sào cao cấp

yến sào quà Tết
Hộp yến sào quà Tết cho sức khỏe

Tuổi tác bố mẹ ngày càng cao là lúc cơ thể xuất hiện các dấu hiệu lão quá, cần bổ sung dinh dưỡng. Yến sào chính là một thực phẩm bổ dưỡng, phù hợp cho sức khỏe bố mẹ hằng này. Món quà Tết cho bố mẹ từ yến sào sẽ giúp gửi đi lời chúc sức khỏe, sự quan tâm chân thành đấy.

3.4 Thực phẩm chức năng

Thực phẩm chức năng cũng là một gợi ý quà Tết ý nghĩa cho bố mẹ mà bạn có thể tham khảo để chăm sóc sức khỏe. Tuy nhiên, khi lựa chọn thực phẩm chức năng cho bố mẹ, bạn cần lưu ý tình trạng sức khỏe của họ hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ.

3.5 Nhân sâm

hộp quà Tết nhân sâm
Tặng quà Tết cho bố mẹ bằng nhân sâm

Nói đến quà Tết sức khỏe cho bố mẹ, không thể nào bỏ qua ứng cử viên sáng giá là nhân sâm. Nhân sâm được mệnh danh là thảo dược quý hiếm, trị bách bệnh với hàm lượng dưỡng chất cao. Tùy vào điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn sâm củ hoặc các sản phẩm từ nhân sâm như nước tăng lực, cao sâm, hồng sâm,…

3.6 Đặc sản quê hương

Những đặc sản quê hương, gần gũi cũng là gợi ý quà Tết dành cho bố mẹ rất được ưa chuộng hiện nay. Những món ăn vừa bình dị, vừa thân thuộc sẽ gợi nhớ về cái Tết ngày còn thơ bé. Hơn hết, những đặc sản quê hương này còn góp phần làm bữa tiệc đoàn viên gia đình thêm trọn vẹn, đủ đầy.

Gợi ý: 15+ quà Tết đặc sản Hà Nội trứ danh, biếu ai cũng thích

3.7 Linh vật phong thuỷ

Linh vật phong thủy
Tượng linh vật mạ vàng sang trọng

Tặng quà Tết cho bố mẹ từ linh vật phong thủy mang ý nghĩa về sự may mắn, phồn thịnh cho gia đình. Ngoài ý nghĩa tâm linh, những tượng linh vật phong thủy còn giúp trang trí không gian gia đình ngày Tết thêm ấn tượng, sang trọng.

Khi chọn linh vật phong thủy, bạn cần lưu ý đến tuổi mệnh của bố mẹ và các thành viên trong gia đình, để đảm bảo không xung khắc với ai và đem lại thịnh vượng, tài lộc cho gia đình.

3.8 Cây cảnh chưng Tết

Cây cảnh chưng Tết cũng là một gợi ý quà biếu bố mẹ ngày Tết thú vị, độc đáo mà bạn có thể tham khảo. Những cây cảnh như mai, đào, quất,… vừa tô điểm cho không gian gia đình thêm sống động, tươi mới đậm sắc xuân vừa mang lại may mắn cho gia đình.

3.9 Rượu ngon quà Tết cho bố mẹ

Hộp rượu vang Tết
Rượu vang cao cấp tặng bố

Nếu bố bạn là người yêu rượu, một chai rượu ngon sẽ là lựa chọn vừa lòng, đẹp ý bố đấy. Bạn có thể tham khảo các loại rượu thuốc tốt cho sức khỏe hoặc rượu vang sang trọng. Với món quà biếu Tết cho bố mẹ này, họ có thể sử dụng tiếp đãi khách đến hoặc làm cho bữa tiệc sum họp gia đình thêm ấm áp, rộn ràng hơn.

3.10 Tranh treo tường

Tranh treo tường cũng là một gợi ý quà Tết cho bố mẹ thú vị mà bạn có thể tham khảo qua. Bức tranh không chỉ mang đến lời chúc năm mới mà còn giúp trang hoàng không gian gia đình thêm tinh tế, sang trọng trong ngày Tết.

3.11 Tour du lịch

du lịch Tết
Chuyến du lịch cho gia đình năm mới

Một năm trôi qua, bố mẹ đã có quá nhiều lo toan, bận rộn, một tour du lịch sẽ là món quà giúp bố mẹ trải nghiệm cuộc sống và tái tạo lại năng lượng đấy. Bạn có thể tìm hiểu xem địa điểm bố mẹ ưa thích và lên lịch trình cho một tour du lịch cho bố mẹ hoặc các thành viên gia đình trong dịp năm mới nhé!

3.12 Đồ gia dụng

Tặng quà Tết cho bố mẹ bằng các vật dụng trong nhà cũng là lựa chọn đang tham khảo. Món quà là cách bạn thể hiện sự quan tâm tinh tế đến bố mẹ trong dịp Tết. Bạn có thể xem gia đình còn thiếu vật dụng gì hay món gì đã quá cũ, cần thay mới để có thể lựa chọn làm quà tặng.

3.13 Bao lì xì

Lì xì Tết
Lì xì bố mẹ đầu năm

Mừng tuổi bố mẹ bằng tiền lì xì chính là gợi ý đơn giản, tinh tế nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ ý nghĩa mà bạn muốn truyền tải. Khi lựa chọn tiền mừng tuổi bố mẹ, bạn có thể chọn những con số mang tài lộc, trường thịnh như 168 (phát tài phát lộc), 188 (mau chóng phát tài), 6/66/666 (thuận buồm xuôi gió), 8/88/888 (gặt hái thành công, tài lộc), 9/99/999 (trường thọ),…

3.14 Quần áo mới

Quần áo mới là những thứ không thể thiếu trong tủ đồ trong năm mới. Đây cũng là một gợi ý quà biếu Tết cho bố mẹ thể hiện sự quan tâm, yêu thương của con cái. Chọn trang phục làm quà Tết dành cho bố mẹ, bạn có thể chọn những tông màu sang trọng hoặc may mắn như đỏ, nâu, vàng,… để bố mẹ có thể sử dụng hằng ngày hoặc trong ngày Tết để viếng thăm, chúc Tết đầu năm.

3.15 Ghế massage

Ghế massage biếu bố mẹ
Ghế massage - món quà cho sức khỏe người già

Thông thường, người có tuổi sẽ rất dễ đau nhức. Vì thế một chiếc ghế massage đa năng là gợi ý quà Tết thấu hiểu tâm ý người già đấy. Tuy nhiên, giá trị ghế massage thường khá cao lên đến vài chục triệu, do đó hãy cân nhắc cẩn thận trước khi lựa chọn nhé!

Xem thêm:

  • 15+ ý tưởng biếu quà Tết cho bố mẹ người yêu phù hợp nhất
  • 10 món quà Tết bố mẹ vợ ý nghĩa giúp rể quý bày tỏ tấm lòng
  • Quà Tết biếu bố mẹ chồng: Bí kíp ghi điểm cho nàng dâu

Món quà biếu Tết cho bố mẹ không cần quá chú trọng vào giá trị vật chất, chỉ cần thể hiện sự quan tâm, trân trọng và yêu thương của bạn. Hy vọng với những gợi ý quà Tết bố mẹ ý nghĩa, thiết thực trên đây, bạn có thể dễ dàng lựa chọn món quà đúng tâm ý bố mẹ. Nếu bạn còn phân vân chưa biết chọn quà biếu bố mẹ ngày Tết như thế nào, hãy liên hệ cho MamaFood nhé. Với kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực cung cấp quà Tết, chắc chắn có thể giúp bạn chọn được món quà chất lượng, ý nghĩa nhất dành tặng cho bố mẹ.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/mua-qua-tet-cho-bo-me-a42939.html