Hồ Ea Kao Buôn Ma Thuột: Điểm “sống ảo” mới toanh trên cao nguyên Đắk Lắk

Buôn Ma Thuột gần đây đã trở thành một trong những điểm đến du lịch phổ biến được du khách lựa chọn khi du lịch tại vùng Tây Nguyên. Trong số đó, sự xuất hiện của Hồ Ea Kao, một trong những địa điểm du lịch mới sở hữu cảnh quan đẹp mắt và đi cùng với đó là nhiều dịch vụ giải trí thú vị được rất nhiều người ưa chuộng. Vậy có những đặc điểm gì nổi bật tại Hồ Ea Kao, hãy cùng Zoom Travel khám phá địa danh này ngay bên dưới nhé!

hồ ea kao

Xem ngay: TOUR BUÔN MA THUỘT LỄ 30/4 & 1/5/2023 VỚI GIÁ HẤP DẪN CHỈ TỪ 2.990.000VND

1. TỔNG QUAN VỀ HỒ EA KAO

1.1. Hồ Ea Kao nằm ở đâu?

Hồ Ea Kao là một hồ nước nhân tạo nằm tại địa bàn thôn 1, thuộc xã Ea Kao, huyện Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Ea Kao theo tiếng người dân địa phương ở đây có nghĩa là “không bao giờ cạn” và quả thật cái tên này luôn gắn liền với hồ nước vì lượng nước nơi đây luôn được lấp đầy quanh năm.

tổng quan vẻ đẹp hồ ea kao

Tổng quan vẻ đẹp cảnh quan tại Hồ Ea Kao

Ngoài ra, hồ nước này còn mang lại giá trị về mặt du lịch và thủy lợi cho tỉnh Đắk Lắk bởi không chỉ được tạo ra giúp cho việc ngăn dòng chảy của những con suối lớn của thủ phủ cà phê như suối Ea Kao, Ea Knin, Ea Chak,… mà còn là điểm đến du lịch sở hữu khung cảnh thiên nhiên trong xanh, tươi mát cùng với bầu khí hậu trong lành vốn có của vùng núi Tây Nguyên.

1.2. Đường đi đến Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao nằm cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng chừng 8km. Nếu xuất phát từ trung tâm thành phố, bạn chỉ cần đi theo con đường Lê Duẩn và sau đó rẽ trái hướng vào con đường Y Wang. Tại con đường Y Wang, bạn tiếp tục đi thẳng một quãng đường dài khoảng 6.5km nữa là bạn đã có thể đến với địa danh Hồ Ea Kao này.

đường đi đến hồ ea kao

Bản đồ đường đi đến Hồ Ea Kao

Xem thêm: Bảo tàng thế giới cà phê Buôn Ma Thuột: Thiên đường của những ai si mê thức uống cà phê

2. THỜI ĐIỂM THÍCH HỢP ĐỂ THAM QUAN HỒ EA KAO

Thời điểm lý tưởng nhất để bạn có thể tham quan Hồ Ea Kao này là vào mùa khô, trong khoảng thời gian từ tháng 1 đến tháng 4. Tại những thời điểm này, thời tiết nơi đây thường khô ráo, thoáng mát cũng như sở hữu những khung cảnh thiên nhiên hữu tình với đa dạng hoa cỏ phủ kín trải dài tạo nên những màu sắc rực rỡ, phù hợp cho chuyến du lịch tại Hồ Ea Kao của bạn.

tham quan hồ ea kao vào mùa đẹp nhất

Lựa chọn những thời điểm phù hợp nhất để có thể trải nghiệm vẻ đẹp của Hồ Ea Kao trọn vẹn

Xem thêm: Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng: Viên ngọc sáng giữa núi rừng Tây Nguyên

3. CÓ GÌ ĐẶC BIỆT TẠI HỒ EA KAO?

3.1. Không gian xanh mát tại Hồ Ea Kao

Thừa hưởng những vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên đặc trưng của vùng núi Tây Nguyên, khu du lịch Hồ Ea Kao sở hữu tổng diện tích lên đến khoảng 120 ha và là nơi được rất nhiều du khách, đặc biệt là các bạn trẻ tìm đến để tổ chức những buổi cắm trại dã ngoại cũng như các loại hình vui chơi giải trí khác nhau.

cảnh sắc thiên nhiên hồ ea kao

Cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng tại Hồ Ea Kao vào lúc hoàng hôn

Điều này bởi vì hồ nước sở hữu khung cảnh thiên nhiên non nước hữu tình với lối thiết kế không gian xanh mát được bao quanh bởi núi non hùng vĩ, hoang sơ và cùng với đó là trải dài những dãy rừng xanh mướt, những dải đất đỏ mềm mại phủ kín cỏ hoa. Tất cả đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên mang nhiều màu sắc sinh động khiến cho bạn bị mê hoặc khi ngắm nhìn khung cảnh tại nơi đây.

3.2. Những hoạt động giải trí thú vị tại Hồ Ea Kao

Ngoài việc chiêm ngưỡng những vẻ đẹp cảnh quan tại Hồ Ea Kao, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác lênh đênh trên con thuyền mộc để hòa mình khám phá thiên nhiên hay những hoạt động đánh bắt cá, câu cá cùng với người dân địa phương bên cạnh hồ. Không những thế, bạn còn sẽ được trải nghiệm những hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc độc đáo như quây quần bên bếp lửa đầy khói để uống rượu, thưởng thức những món đặc sản từ núi rừng Tây Nguyên như Măng Le Daklak, Bún đỏ Đắk Lắk... và lắng nghe các giai thoại về dòng suối Ea Kin và Ea Kao.

hoạt động giải trí tại hồ ea kao

Trải nghiệm những hoạt động vui chơi, giải trí thú vị tại Hồ Ea Kao

3.3. Check-in “sống ảo” tại Hồ Ea Kao

Đến với Hồ Ea Kao, sở hữu những bức ảnh check-in “sống ảo” là một trong những yếu tố không thể thiếu trong hành trình khám phá của bạn tại nơi đây. Đây được xem là một trong những điểm đến “sống ảo” lý tưởng mới để cho bạn có thể tha hồ bắt trọn những khung hình thơ mộng, những bức ảnh cực chill hay những vẻ đẹp thiên nhiên qua nhiều tầng lớp màu sắc khác nhau… tất cả sẽ được thu nhỏ trong chiếc máy ảnh xinh xắn bạn.

check in tại hồ ea kao

Sở hữu những bức ảnh check-in "sống ảo" độc đáo tại Hồ Ea Kao

Xem thêm: Hồ Đăk Ke: Địa điểm không thể qua trên chuyến hành trình đến Măng Đen

4. KINH NGHIỆM KHI THAM QUAN HỒ EA KAO

Để có thể tận hưởng chuyến hành trình tham quan tại Hồ Ea Kao một cách trọn vẹn, bạn sẽ cần phải trang bị một số kinh nghiệm cần thiết phục vụ cho chuyến du lịch của mình.

kinh nghiệm tham quan hồ ea kao

Trang bị những kinh nghiệm cần thiết khi tham quan Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao là một trong những điểm đến du lịch mới mẻ tại Buôn Ma Thuột hứa hẹn sẽ làm xao xuyến những ai khi đặt chân ghé thăm tại địa danh này. Chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên phong phú, khám phá những văn hóa của dân tộc vùng núi Tây Nguyên,... chắc hẳn sẽ là một trong những trải nghiệm thú vị hiếm có trong chuyến hành trình du lịch tại Hồ Ea Kao. Nếu bạn có dịp ghé thăm vùng đất Buôn Ma Thuột tươi đẹp, hãy thử đặt chân đến với Hồ Ea Kao để có thể ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên độc đáo, trải nghiệm vui chơi giải trí bên cạnh hồ nước cũng như hòa mình vào những hoạt động giao lưu văn hóa dân tộc nơi đây nhằm lưu giữ những khoảnh khắc đẹp trong hành trình du lịch thanh xuân của mình.

Nếu bạn đang có kế hoạch cho chuyến du lịch của mình thì hãy liên hệ ngay với Zoom Travel hoặc liên hệ qua số điện thoại 0903.909.074 để được tư vấn tận tình nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ho-ea-kao-o-dau-a42929.html