Cá hồi sống ở đâu? Cá hồi là cá nước mặn hay nước ngọt?

Bạn có biết cá hồi là gì không? Đây là một loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể và rất tốt cho sức khỏe của chúng ta. Cá hồi sống ở đâu và có giá bao nhiêu một kg? Hãy để h2tfood giải đáp những thắc mắc này cho bạn. Bạn đã từng thử món cá hồi chưa? Nếu chưa, hãy thử và cảm nhận sự ngon miệng của nó ngay nhé, chắc chắn sẽ không làm cho bạn thất vọng.

Định nghĩa về cá hồi

Cá hồi là thuật ngữ dùng để chỉ các loài cá trong họ Salmon thường được sản xuất trong ngành nuôi trồng thủy sản ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Cá hồi thường sinh sống trong môi trường nước ngọt và di cư sang biển. Sau đó, chúng lại trở về vùng nước ngọt để sinh sản.

Cá hồi - các loài cá trong họ Salmon

Cá hồi là loài cá có kích thước lớn, sống được ở cả môi trường nước ngọt và mặn. Trọng lượng trung bình của chúng dao động từ 10 - 70kg, chiều dài khoảng 50 - 150cm, thân thuôn dài và tròn ở phần trên, lớp da khá bóng và có những đốm nhỏ trên thân.

Cá hồi ăn ấu trùng, phù du, côn trùng,…. khi còn non nớt để phát triển. Khi trưởng thành, chúng sẽ thích ăn các loại trai, ốc, côn trùng nước và cả cá con.

Cá hồi sinh sống ở đâu? Và có những loài cá hồi nào?

Cá hồi sống dọc theo bờ biển của Bắc Đại Tây Dương và Thái Bình Dương cũng như trong các hồ lớn ở Bắc Mỹ. Từng loài cá hồi có đặc điểm và môi trường sống khác nhau vì vậy người ta chia chúng ra thành nhiều loại khác nhau.

Cá hồi Đại Tây Dương

Cá hồi Đại Tây Dương sinh sống chủ yếu tại các dòng sông phía bắc ở cả hai bên của Đại Tây Dương.

Hầu hết các loại cá hồi Đại Tây Dương bán trên thị trường hiện nay đều được nuôi công nghiệp, không có nhiều chất béo có lợi và Omega-3 như cá hồi tự nhiên.

Cá hồi sống ở đâu: Đại Tây Dương

Cá hồi Chinook

Cá hồi Chinook còn được biết đến với tên gọi cá hồi vua là một trong những loại cá hồi có nhiều chất béo có lợi nhất. Nó có hương vị ngon và có phần thịt nhiều nhất so với các loại cá hồi khác. Phần thịt của nó có những dải màu từ trắng đến đỏ.

Cá hồi vua là loài cá hồi lớn nhất sống ở Thái Bình Dương vì vậy chúng rất hiếm và có giá trị kinh tế cao. Chúng được tìm thấy dọc theo bờ biển của Thái Bình Dương và là một trong những loài cá hồi quý hiếm nhất.

Cá hồi hồng còn gọi là cá hồi lưng gù

Cá hồi hồng là loài cá hồi nhỏ nhất trong số các loài cá hồi ở Thái Bình Dương và được biết đến nhiều nhất. Thịt cá có màu sáng, ít béo nhưng lại có hương vị đậm đà. Cá hồi hồng thường được bán tươi, đông lạnh, hoặc hun khói và được sử dụng rộng rãi trong các món ăn như sushi, mì ống và salad.

Loài cá này thường được tìm thấy ở miền bắc California và Triều Tiên cũng như ở vùng bắc Thái Bình Dương và những dòng suối ngắn dọc bờ biển.

Cá hồi lưng gù

Cá hồi bạc còn được gọi là cá hồi Coho

Cá hồi bạc có lớp vảy bóng bẩy màu bạc hai bên thân, lưng có màu xanh đậm và thịt tươi đỏ thường có nhiều vết cắt và có hương vị tương đối giống với cá hồi vua.

Khi sống ở môi trường nước ngọt, các loài cá hồi bạc thường có màu đỏ sáng hai bên thân. Đầu và lưng của chúng có màu xanh lá hoặc nâu và thường có những đốm đen trên thân.

Loài cá này thường được tìm thấy ở vùng nước ven biển Alaska và British Columbia, từ phía nam đến miền trung Vịnh Monterey và sông Mackenzie.

Cá hồi đỏ

Cá hồi Sockeye còn được biết đến với cái tên cá hồi đỏ nổi tiếng với thịt màu đỏ cam rất tươi ngon và thơm ngọt. Khi chúng bơi ngược dòng để sinh sản, thân của chúng có màu đỏ, phần đầu thì màu xanh lục.

Cá hồi Sockeye thường được nuôi trong hồ, chúng có mặt từ miền nam tới Sông Klamath ở California, phía đông Thái Bình Dương và phía bắc đảo Hokkaido của Nhật Bản,…

Cá hồi đỏ

Cá hồi chó còn gọi là cá hồi chum

Cá hồi chó có phạm vi phân bố rộng nhất trong các loài cá hồi Thái Bình Dương. Chúng được tìm thấy từ phía nam tận Sông Sacramento ở California và phía đông Thái Bình Dương, phía bắc tới Sông Mackenzie ở Canada, phía đông tới Sông Lena, phía tây tới Siberia,…

Loài cá này có bộ răng giống như răng của chó, kích thước khá nhỏ, thịt có màu nhạt và lượng chất béo có lợi ít hơn so với những loài cá hồi khác do đó thường được đóng hộp hoặc đông lạnh.

Giá của 1kg cá hồi - Nơi tốt nhất để chọn mua cá hồi?

Cá hồi phi lê hiện nay có giá khoảng 600 ngàn đồng/kg trên thị trường. Để tìm mua những miếng cá tươi ngon và chất lượng nhất, bạn nên đến các cửa hàng hải sản uy tín hoặc các công ty chuyên nhập khẩu hải sản.

Có thể bạn muốn biết giá hải sản hôm nay với mức giá chi tiết và cụ thể nhất.

Ngoài ra, bạn có thể tìm mua cá hồi tươi ngon tại các cửa hàng H2T FOOD gần nhất hoặc đặt hàng trực tuyến qua trang web h2tfood.vn.

Mua cá hồi tại H2T Food

Những món ăn ngon được chế biến từ cá hồi

Cá hồi là một nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho cơ thể vì vậy nó thường được sử dụng để chế biến thành các món ăn hấp dẫn như cháo cá hồi, canh đầu cá hồi, ruốc cá hồi, gỏi cuốn cá hồi, sashimi cá hồi hay nướng cá hồi,… Hương vị độc đáo của nó khiến cho tất cả mọi người đều say mê.

Hoặc bạn cũng có thể tìm hiểu lườn cá hồi nấu gì ngon tại H2T để bổ sung vào list thực đơn món ăn gia đình hàng ngày.

Nơi có thể nuôi cá hồi ở Việt Nam

Ở Việt Nam, bạn có thể tìm thấy cá hồi sống ở các trại nuôi nổi tiếng ở Đà Lạt, Sa Pa và nhiều nơi khác. Tuy nhiên, thường thì cá hồi sống sinh sống ở các vùng bờ biển Bắc Đại Tây Dương và Bắc Thái Bình Dương. Hiện nay, do giá trị kinh tế cao, nhiều địa phương đã nuôi cá hồi để cung cấp cho thị trường trong nước và xuất khẩu.

Cá hồi sống trong môi trường nước lạnh, tuy nhiên khí hậu Việt Nam là khí hậu nóng ẩm, không thích hợp cho sự phát triển của cá hồi. Do đó, cá hồi nuôi ở Việt Nam thường không có đủ điều kiện để phát triển như cá hồi ở các nước có khí hậu lạnh. Ngoài ra, cá hồi ở Việt Nam còn được nuôi tại một số tỉnh biên giới phía Bắc như Sơn La hay Điện Biên, tuy nhiên số lượng nuôi thường không nhiều và chất lượng không cao như ở các nước có khí hậu lạnh.

Nuôi cá hồi ở Việt Nam

Bài viết trên của H2T FOOD giúp bạn trả lời cho câu hỏi Cá hồi là gì? Nơi sống trong tự nhiên và giá như thế nào? Những món ăn siêu ngon từ cá hồi. Qua đó hy vọng sẽ giúp bạn hiểu thêm về loài cá này và có thêm nhiều món ngon mới để chiêu đãi người thân và gia đình của mình!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/ca-hoi-la-ca-nuoc-man-hay-ngot-a42881.html