ĂN KHOAI LANG CÓ GIẢM CÂN KHÔNG ? NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT KHI ĂN KHOAI LANG

Ăn uống theo chế độ dinh dưỡng khoa học là con đường giúp giảm cân hiệu quả, điều chỉnh lại các chỉ số cơ thể. Nhiều chế độ ăn giảm cân với một vài thực phẩm chuyên biệt được áp dụng, mang lại hiệu quả khá tốt. Trong đó, khoai lang là một trong những giải pháp giảm cân được nhiều người áp dụng.

Vậy, ăn khoai lang có giúp giảm cân hay không? Cách ăn khoai lang giảm cân như thế nào hiệu quả lâu dài và bảo vệ sức khỏe? Bạn đọc quan tâm hãy cùng Fitfood tìm hiểu về chế độ ăn khoai lang giảm cân qua bài viết dưới đây nhé!

Ăn khoai lang có giảm cân không? Cách ăn khoai lang giảm cân hiệu quả

Giá trị dinh dưỡng trong khoai lang

Khoai lang là loại rau củ ngọt nằm dưới đất, có giá trị di dưỡng cao, được sử dụng làm thực phẩm quen thuộc trong khẩu phần ăn. Giá trị dinh dưỡng mà khoai lang có trong 1 phần ăn 100g, bao gồm:

Đặc biệt, thành phần có trong khoai lang tím và khoai lang vàng chứa nhiều chất chống oxy hóa, loại bỏ gốc tự do, bảo vệ sức khỏe tim mạch cũng như giảm nguy cơ gây ung thư.

Giá trị dinh dưỡng trong khoai lang

Các lợi ích khi dùng khoai lang trong khẩu phần ăn hàng ngày:

Có thể thấy, khoai lang là thực phẩm lành mạnh mà bạn nên chọn bổ sung vào chế độ ăn giảm cân, vì bất cứ lý do gì.

Ăn khoai lang có giảm cân không?

Khoai lang là một loại thực phẩm có chứa chất xơ, vitamin và khoáng chất, và ít calo, do đó nó có thể giúp giảm cân nếu được sử dụng trong một chế độ ăn uống cân bằng và lành mạnh. Cụ thể:

Tuy nhiên, việc ăn khoai lang không đảm bảo sẽ giảm cân trực tiếp, mà phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác như lượng calo và chất béo trong chế độ ăn uống chung của một người. Nếu muốn giảm cân, bạn nên tập trung vào việc ăn ít calo hơn so với nhu cầu tiêu thụ calo hàng ngày của cơ thể, và kết hợp với việc tập luyện thể dục đều đặn để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất.

Cách ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả và an toàn

Mặc dù biết hiệu quả giảm cân mà khoai lang mang lại, nhưng không nhiều người biết cách sử dụng thực phẩm này sao cho đúng? Vậy, ăn khoai lang giảm cân như thế nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Cách ăn khoai lang để giảm cân hiệu quả và an toàn

Thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

Thực đơn giảm cân với khoai lang cần kết hợp thêm đạm và chất béo để bổ sung năng lượng và các vi chất cần thiết. Không nên chỉ ăn mỗi khoai để giảm cân nhanh mà bạn cần cân đối dinh dưỡng đủ 4 nhóm chất hàng ngày, tránh thiếu hụt các dưỡng chất cần thiết, làm chậm quá trình giảm cân.

Thực đơn giảm cân 7 ngày với khoai lang

Do đó, bạn nên ăn khoai lang kết hợp với sữa tươi, sữa hạt, sữa chua, trứng gà, rau củ quả và thịt… . Hoặc bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân 7 ngày của chúng tôi với khoai lang như sau:

⭐ Ngày 1

⭐ Ngày 2

⭐ Ngày 3

⭐ Ngày 4

⭐ Ngày 5

⭐ Ngày 6

⭐ Ngày 7

Lưu ý: Để đảm bảo sự đa dạng trong khẩu phần ăn và cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, bạn nên kết hợp thực đơn này với những loại thực phẩm khác, chẳng hạn như các loại rau củ, trái cây, thịt, cá, đậu và các ngũ cốc nguyên hạt.

Ngoài ra, bạn cần ăn đủ và không quá thiếu hoặc quá nhiều calo trong mỗi bữa ăn để đảm bảo sức khỏe. Bạn cũng nên tập luyện thể dục thường xuyên, chạy bộ giảm cân kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh để đạt được hiệu quả giảm cân tốt nhất. Nếu bạn có bất kỳ vấn đề sức khỏe hay cần hỗ trợ của chuyên gia dinh dưỡng, hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng trước khi bắt đầu chế độ ăn kiêng mới.

Kết luận

Mặc dù có hàm lượng tinh bột cao, nhưng khoai lang chứa nhiều chất xơ có lợi, giúp kiểm soát cơn đói nhanh chóng, giảm sự thèm ăn, hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Chế độ ăn khoai lang giảm cân cần kết hợp với nhiều nhóm chất từ các thực phẩm khác, để đáp ứng nhu cầu cơ thể. Sử dụng khoai lang khoa học, cùng luyện tập thể thao đều đặn sẽ giúp bạn giảm cân hiệu quả và an toàn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/khoai-lang-co-nhieu-tinh-bot-khong-a42618.html