TOP 10 CÁCH CHỮA ĐAU DẠ DÀY CẤP TỐC TẠI NHÀ HIỆU QUẢ VÀ AN TOÀN 

Đau dạ dày là một căn bệnh phổ biến và diễn ra ở bất kỳ độ tuổi nào, gây ảnh hưởng trực tiếp đến cuộc sống hằng ngày của người bệnh. Đau dạ dày sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, đau nhức và có thể dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm hơn cho sức khỏe. Vì vậy, quá trình theo dõi triệu chứng và có những cách chữa trị là vô cùng cần thiết.

Bệnh đau dạ dày ở mức nhẹ hoàn toàn có những cách chữa đơn giản, hiệu quả mà bạn dễ dàng thực hiện tại nhà. Meditec Clinic xin chia sẻ một số cách để giúp các bạn tham khảo và chữa đau dạ dày một cách hiệu quả.

Nghệ vàng và mật ong chữa đau dạ dày cấp tốc

Bột nghệ và mật ong là phương thuốc được dân gian truyền tai cho đến tận bây giờ bởi công dụng tuyệt vời mà chúng mang lại. Đây là cách chữa đau dạ dày phổ biến, sử dụng nghệ vàng sẽ có tác dụng chống viêm loét dạ dày trên cơ thể đồng thời giúp ngăn ngừa đáng kể độ acid có trong dịch vị dạ dày.

Cách pha chế phương thuốc rất dễ thực hiện, các bạn chỉ cần chuẩn bị củ nghệ vàng, rửa sạch và bỏ vỏ sau đó dập nát lấy nước rồi pha với mật ong. Trộn hỗn hợp và bạn hãy dùng trước khi đến bữa ăn chính với tần suất 2-3 lần/ ngày. Bạn hãy sử dụng hỗn hợp thường xuyên trong khoảng từ 2 đến 4 tuần, sau một thời gian căn bệnh sẽ thuyên giảm và có dấu hiệu tích cực.

Nghệ vàng và mật ong chữa đau dạ dày hiệu quả

Cách chữa đau dạ dày bằng lá mơ

Lá mơ ngoài công dụng làm thức ăn thì nó còn là vị thuốc giúp chữa đau dạ dày hiệu quả và tự nhiên. Lá mơ có tính mát, chứa nhiều hoạt chất kháng viêm giúp trung hòa dịch vị dạ dày và chữa lành những tổn thương ở niêm mạc dạ dày.

Người bệnh chỉ cần rửa sạch lá mơ, sau đó giã nát và vắt lấy nước cốt. Việc uống nước lá mơ mỗi ngày sẽ giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày.

Tác dụng tuyệt vời của lá mơ

Chuối hột chữa đau dạ dày

Chuối hột là “thần dược” chữa đau dạ dày cấp tốc tại nhà, vị ngọt và lành tính giúp kích thích hệ tiêu hóa hoạt động, kiểm soát tốt tình trạng ợ chua, ợ hơi, … do bệnh dạ dày gây ra.

Hãy lựa chọn những quả chuối hột già, rửa sạch, xắt nhỏ và phơi khô. Sau khi phơi khô chuối hột, các bạn đem đi nghiền nhỏ thành bột đựng trong lọ kín và sử dụng dần. Trước mỗi bữa ăn chính, hãy bỏ 2 thìa bột chuối hột vào nước ấm khuấy đều và uống. Bạn có thể uống 3 lần trong một ngày và duy trì hoạt động uống trong vòng 15 ngày. Sau thời gian sử dụng chuối hột, các bạn sẽ nhận thấy kết quả rõ ràng.

Chuối hột - nguyên liệu thiên nhiên hữu ích

Chữa đau dạ dày với củ cải và ngó sen tươi

Từ lâu củ cải kết hợp với ngó sen tươi đã là một bài thuốc giúp chữa đau dạ dày phổ biến, vitamin C có trong củ cải trắng giúp bài trừ chất độc trong cơ thể và các chất cặn bã giúp phòng chống các bệnh đau dạ dày và viêm loét dạ dày.

Củ cải và ngó sen tươi được rửa sạch sẽ, đem phơi ráo nước, củ cải gọt vỏ và thái nhỏ. Sau đó cho hỗn hợp củ cải và ngó sen đem đi xay và lọc lấy nước. Hãy uống ngày hai lần và mỗi lần một cốc nhỏ để cải thiện bệnh đau dạ dày.

Hoặc nếu bạn không muốn quá cầu kì thì chỉ cần đơn giản rửa sạch củ cải, cắt nhỏ hạt lựu và xay lọc lấy nước. Các bạn có thể cho thêm một ít đường vào nước củ cải để phù hợp hơn với khẩu vị của bản thân.

Củ cải và ngó sen tươi sự kết hợp hoàn hảo

Nước chanh giúp giảm cơn đau dạ dày

Nước chanh được biết đến là một loại quả có chứa nhiều acid nitric nhưng nếu như bạn biết cách sử dụng nước chanh một cách hợp lý thì nó còn là cách chữa đau dạ dày rất tốt cho cơ thể.

Bạn có thể kết hợp pha nước cốt chanh với baking soda hoặc đường cát để hỗn hợp trở nên dễ uống hơn. Uống với tần suất 1 đến 2 lần mỗi ngày sau bữa ăn để có thể làm dịu hẳn cơn đau dạ dày.

Nước chanh giúp giảm cơn đau dạ dày hiệu quả

Lá bạc hà chữa đau dạ dày hiệu quả

Lá bạc hà là phương thuốc khá mới trong việc chữa đau dạ dày. Nhưng ngược lại những cơn đau và các cơn co thắt dạ dày lại được làm dịu hiệu quả nhờ lá bạc hà.

Cách để giảm bớt các cơn đau, bạn chỉ cần sử dụng trực tiếp lá bạc hà, nhai 1 đến 2 lá trước bữa ăn. Hoặc nếu bạn cảm thấy ăn trực tiếp hơi khó, bạn có thể thả một vài lá bạc hà vào cốc trà nóng để trong khoảng thời gian từ 8-10 phút sau đó hãy thưởng thức. Việc uống trà nóng kết hợp với lá bạc hà có thể được sử dụng sau các bữa ăn chính từ 2 - 3 lần/ngày.

Lá bạc hà - phương thuốc mới độc đáo và thú vị

Chữa đau dạ dày bằng cam thảo

Một trong những dược liệu thiên nhiên được rất nhiều người tin dùng để chữa đau dạ dày đó chính là cam thảo. Cam thảo có tính bình, vị ngọt và không độc giúp làm giảm trào ngược axit và chứng khó tiêu ngoài ra còn ngăn ngừa sự hình thành của các các vết loét dạ dày.

Cam thảo có rất nhiều cách chế biến để dễ dàng cho người bệnh sử dụng. Đơn giản bạn có thể pha cam thảo với nước sôi hãm trong vòng 10 đến 15 phút và mang ra uống ngay khi còn ấm. Đặc biệt nên nhớ, bạn không nên tiêu thụ quá 1 cốc (240ml) mỗi ngày.

Hoặc bạn có thể đem hòa cam thảo với nước cất, sử dụng mỗi lần khoảng 1 muỗng cafe và uống 2 - 3 lần/ ngày. Bạn lưu ý thời điểm sử dụng cam thảo tốt nhất là trước bữa ăn khoảng 20 cho đến 30 phút để cơ thể hấp thụ chất.

Hay bạn có thể lựa chọn uống cao lỏng chiết xuất từ cam thảo, mỗi ngày duy trì uống 4 lần, mỗi lần 15ml và duy trì trong vòng 6 tuần để vấn đề đau dạ dày được khắc phục.

Cam thảo giúp chữa đau dạ dày hiệu quả

Trà hoa cúc chữa đau dạ dày

Hoa cúc không chỉ đẹp mà còn là cách chữa đau dạ dày cấp tốc tại nhà. Hoa cúc được các chuyên gia nghiên cứu có chứa đặc trị chống viêm, chống co thắt và làm dịu cơn đau dạ dày. Có tính thanh mát, giúp thanh nhiệt và giải độc tốt vậy nên rất nhiều người bị đau dạ dày sử dụng trà hoa cúc để làm dịu cơn đau tức thời.

Quy trình để pha chế trà hoa cúc nhanh gọn là cho hoa cúc khô vào nước đun sôi và hãm trong vòng 3 phút. Bạn nên cho một vài nhánh gừng vào trong trà hoa cúc để tăng thêm hiệu quả và đợi một thời gian ngắn để nguội và thưởng thức. Hãy sử dụng trà hoa cúc 1 đến 2 lần một ngày để gia tăng công dụng.

Trà hoa cúc chữa đau dạ dày

Lô hội (nha đam) ngăn chặn bệnh đau dạ dày

Lô hội nha đam là nguyên liệu tự nhiên không chỉ hỗ trợ về vấn đề dưỡng nhan mà còn là bài thuốc chữa đau dạ dày giúp giảm nhanh triệu chứng đầy hơi và đau bụng.

Lô hội cũng có rất nhiều cách chế biến để người bệnh có thể thử và lựa chọn quy trình nào phù hợp hơn với bản thân để duy trì uống. Cách đầu tiên, các bạn có thể sử dụng lô hội nguyên chất, đem gọt vỏ và rửa sạch chất nhầy. Thái nhỏ từng khúc, cho nước và xay với máy xay sinh tố. Uống với tần suất ít nhất 2 lần một ngày để tăng tác dụng điều trị.

Cách thứ hai, bạn có thể kết hợp lô hội với mật ong vừa giúp đẩy lùi cơn đau dạ dày mà còn có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn gây viêm phát triển. Cách làm như sau, các bạn hãy chuẩn bị 500ml mật ong và 5 nhánh lô hội tươi, cắt bỏ vỏ lô hội và ngâm với nước muối sau đó trộn lô hội và mật ong xay nhuyễn. Hãy cho hỗn hợp vào lọ thủy tinh sau đó bảo quản trong tủ lạnh để thưởng thức dần dần. Mỗi ngày nên uống khoảng 2 đến 3 lần và uống trước khi ăn khoảng 10 - 15 phút.

Tác dụng tuyệt vời từ lô hội (nha đam)

Gừng củ - bài thuốc hữu ích giúp chữa đau dạ dày

Gừng củ là vị thuốc chữa đau dạ dày cấp tốc tại nhà được người dùng sử dụng nhiều nhất do tốn ít chi phí, dễ kiếm và dễ làm. Gừng có vị cay, tính ấm giúp giảm thiểu cơn đau do dạ dày gây nên. Ngoài ra, gừng còn được sử dụng để kết hợp với các loại thảo dược khác giúp khắc phục bệnh đau dạ dày.

Uống trà gừng vào mỗi buổi sáng sẽ giúp bạn cảm thấy khỏe khoắn, thư giãn và làm giảm thiểu những triệu chứng buồn nôn, ợ chua. Hoặc có thể ngâm gừng với giấm thái mỏng trong khoảng một tuần, mỗi lần sử dụng chỉ cần 2 đến 4 lát gừng mỏng khi có hiện tượng cơn đau dạ dày xuất hiện. Không chỉ giúp giảm đau dạ dày mà gừng ngâm giấm còn giúp kích thích khả năng thèm ăn, hạn chế mắc các bệnh liên quan đến tiêu hóa.

Gừng củ giúp chữa đau dạ dày

Trên đây là những chia sẻ hữu ích mà bạn có thể tham khảo và áp dụng để ngăn ngừa những cơn đau, những triệu chứng do bệnh đau dạ dày gây nên. Hy vọng những điều Meditec Clinic gửi gắm ở trên sẽ có ích đối với các bạn !

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-giam-dau-da-day-a42397.html