Tin tức cà phê Ước tính cà phê bao nhiêu calo? Uống cà phê có tăng cân không?

Cà phê là một thức uống được tiêu thụ nhiều trên toàn thế giới vì lượng caffein mà nó mang lại. Đôi khi những người nghiện cà phê sẽ thắc mắc không biết trong cà phê bao nhiêu calo, liệu uống cà phê thường xuyên có ảnh hưởng gì đến cân nặng của họ hay không? Trên thực tế, cà phê nguyên chất gần như không chứa calo, nhưng tùy thuộc vào cách pha chế và các nguyên liệu kết hợp, lượng calo trong mỗi ly cà phê đều sẽ khác nhau.

Một ly cà phê đen bao nhiêu calo?

Cà phê nguyên chất được pha chế chủ yếu là nước. Vậy một ly cà phê bao nhiêu calo? Câu trả lời là hầu như không có calo trong một ly cà phê đen nguyên chất!

Mỗi 100ml cà phê nguyên chất chứa khoảng 2-2,5 calo, tuy nhiên caffeine tự nhiên trong cà phê lại có khả năng kích thích cơ thể đốt cháy mỡ để sản sinh năng lượng. Nếu sử dụng cà phê kèm các yếu tố bổ sung khác, chẳng hạn như sữa, đường, hương liệu,… thì số calo trong đó sẽ khác đi, bởi các thành phần thêm vào sẽ cung cấp lượng calo khác nhau.

Ước tính cà phê bao nhiêu calo? Câu trả lời là cà phê nguyên chất hầu như không có calo

Cà phê bao nhiêu calo đối với từng loại khác nhau?

Làm thế nào để giảm cân với cà phê đen đúng cách?

Giảm cân với cà phê đen hiệu quả hơn khi không cho đường Mỗi người sẽ được phép hấp thụ lượng đường tối đa nhất định. Với chế độ ăn 2.000 calorie một ngày, lượng đường không được quá 50g. Trong khi đó, một thìa đường cho vào cà phê khoảng 12,5g.

Ăn quá nhiều đường không chỉ làm tăng cân mà còn dẫn tới nguy cơ mắc bệnh tim và tiểu đường. Vì vậy, nếu bạn vẫn muốn một chút gì đó ngọt ngào hãy thử đường ăn kiêng allulose hoặc quả la hán.

Không cho đường vào cà phê là một trong những cách dễ nhất giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân

Cho đường vào cà phê có tác động tiêu cực đến mục tiêu giảm cân của bạn. Điều tương tự xảy ra khi bạn thêm quá nhiều kem. Đó là lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên bạn nên uống cà phê đen nếu có thể.

“Thêm kem, sữa sẽ bổ sung một lượng calorie và chất béo”, tác giả chuyên viết sách về dinh dưỡng, Lauren Manaker, nhận định.

Tách cà phê đen chứa chưa tới 5 calorie nhưng những thứ bổ sung đóng góp một lượng đáng kể calorie và chất béo bão hòa không cần thiết vào chế độ ăn uống, đặc biệt với người dùng vài cốc trong một ngày.

Không cho đường vào cà phê là một trong những cách dễ nhất giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân

Không uống cà phê để bỏ bữa ăn

Cà phê có thể là một chất ức chế sự thèm ăn tự nhiên, nhưng các bác sĩ cảnh báo không bao giờ được sử dụng đồ uống này như một loại thực phẩm thay thế thức ăn.

Chuyên gia dinh dưỡng Laura Burak cho biết: “Cà phê không thể coi là một bữa ăn nhẹ. Tuy nhiên, tôi thường thấy khách hàng vẫn uống một tách cà phê lúc 15h để giảm calorie hấp thụ vì thức uống đó tạm thời ngăn chặn cơn thèm ăn”.

Thật không may, việc bỏ bữa không chỉ có hại cho quá trình trao đổi chất mà còn có khả năng dẫn đến ăn quá nhiều sau đó.

Bổ sung nước sau khi uống cà phê

Cafe là một trong những nhân tố góp công lớn trong việc giúp cơ thể đào thải độc tố, lợi tiểu cho người uống. Vì thế sau khi uống cafe giảm cân, bạn nên uống thêm cốc nước khoáng tinh khiết đa vi lượng để quá trình đào thải được xuyên suốt và giữ cho cơ thể thanh mát, tránh tình trạng thiếu nước.

Dùng cà phê trước khi tập gym, vận động

Chỉ cần tham dự khóa thể thao tập luyện tại các trung tâm uy tín là một trong những cách giúp bạn không chỉ khỏe mạnh mà còn giúp giảm mỡ tăng cơ đáng kể, khi kết hợp uống cafe trước khi gym, vận động khoảng 1 giờ sẽ tiếp cho cơ thể nguồn năng lượng mạnh mẽ, giúp bạn hăng say tập luyện hơn đồng thời hỗ trợ hiệu quả trong việc giảm mỡ dư thừa và đốt cháy calo nhanh chóng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cafe-den-bao-nhieu-calo-a42323.html