Danh sách các loại hoa màu tím trồng ven đường tại Việt Nam

Nhiều người vẫn luông thắc mắc, tên gọi các loại hoa màu tím trồng ven đường như thế nào? Làm sao để thêm chúng vào không gian nơi bạn đang sống? Bài viết dưới đây chúng tôi tổng hợp lại Danh sách các loại hoa màu tím được trồng ven đường tại Việt Nam đến bạn đọc.

Hoa bằng lăng tím - loài hoa màu tím trồng ven đường thành phố

Chúng ta đã quá quen thuộc với loại cây bóng mát, mang sắc tím thuỷ chung này. Hoa bằng lăng là loại cây xanh đô thị có hoa; phần thân cao từ 2 - 10m, lá xanh đậm, cánh hoa tím mỏng nhẹ. Cây bằng lăng được trồng ven đường các thành phố lớn, không chỉ tạo cảnh quan mà cây còn giúp điều hoà không khí, vỏ và lá được dùng trong y học chữa bệnh mất ngủ, tiêu chảy, tổn thương dạ dày, giảm đường huyết. Đây là một trong các loại hoa màu tím trồng ven đường phổ biến nhất hiện nay.

Hoa phượng tím - Mộng mơ giữa thành phố ngàn hoa

Chắc hẳn ai đi Đà Lạt cũng đã từng nhìn thấy hàng phượng tím nở rộ ven đường. Hoa có xuất xứ từ Nam Mỹ xa xô. Đây là một loài cây quý hiếm, thân gỗ, sử dụng để tạo bóng mát ven đường. Nếu có dịp ghé thăm Đà Lạt vào những ngày đầu xuân, chắc hẳn bạn sẽ không thể bỏ qua việc thưởng thức vẻ đẹp thơ mộng của con đường hoa tím, với thời tiết se lạnh cửa Đà Lạt thì đây quả là một trải nghiệm đáng nhớ.

hoa phuong tim
Hoa phượng tím - Mộng mơ giữa thành phố ngàn hoa

Hoa tử đinh hương - tình yêu Lãng mạn

Tử đinh hương được tương trưng cho tình yêu lãng mạn, mộng mơ. Loài hoa này có xuất xứ từ Châu Âu. Mùi hương hoa thơm nhẹ, hoa có hai màu Trắng và Tím. Loài hoa màu tím này được nhiều người yêu thích trồng trong sân vườn, biệt thự, công viên,… là một loại cây cảnh quan đô thị sang trọng và đẹp mắt.

hoa tu dinh huong
Hoa tử đinh hương - tình yêu Lãng mạn
hoa tu dinh huong tim
Hoa tử đinh hương

Hoa cẩm tú cầu

Hoa cẩm tú cầu có xuất xử Nhật Bản. Hoa có nhiều màu xanh đỏ, trắng, hồng, tím, xanh nhưng nổi bật nhất vẫn là sắc tím mộng mơ. Các bông hoa nhỏ, nhẹ chen chút nhau tạo thành từng chùm hoa tròn rực rỡ. Đây là loài hoa mang ý nghĩa tình yêu, sự biết ơn và cảm xúc chân thành.

mua hoa cam tu cau cong trinh
Hoa cẩm tú cầu

Cẩm tú mai

Cây cẩm tú mai thường được trồng ven vỉa hè, công viên,.. Với các lá nhỏ xanh tươi, nụ hoa tím hồng nở quanh năm. Đây là loài hoa chịu nhiệt tốt nên thường được trồng tại các tỉnh phía Nam nước ta.

hoa cam tu mai 1
Cẩm tú mai

Cúc bách nhật tím

Cúc bách nhật còn gọi là cây cúc pha lê, cúc nút áo. Hoa có 3 sắc hoa tím: tím đậm, tím cà và tím sen, mỗi màu hoa mang một sắc màu riêng biệt. Đây là một trong các loại hoa màu tím trồng ven đường thuộc họ thân thảo, có độ cao từ 30 - 60cm. Cây có đặc điểm nổi bật là không hề bị phai sắc cũng như không bị rụng như các loài hoa khác. Cây thường được trồng ven đường, vỉa hè, công viên,.. là loại cây trồng viền đa sắc, nhiều màu.

cuc bach nhat tim
Cúc bách nhật tím

Cây hoa tuyết sơn phi hồng

Đây là loại cây công trình thuộc loài cây bụi, lá màu trắng bạc, nổi bật với sắc hoa tím hồng bao phủ toàn bộ bề mặt cây. Loài cây này cho ra hoa quanh năm nên rất được đa số người chơi cây cảnh ưa chuộng. Đặc biệt, cây được trồng nhiều nơi trong sân vườn, quán cà phê, nhà hàng…đem đến không gian khá mới lạ..

cay tuyet son phi hong
Cây hoa tuyết sơn phi hồng

Cây hoa chiều tím - hoa màu tím trồng ven đường

Cây chiều tím còn được gọi là cây nhất xinh. Cây thuộc loài thân thảo, nổi bật với những nụ hoa tím hình chiếc ly đẹp mắt, hương hoa na ná như mùi hoa loa kèn.

hoa chieu tim
Cây hoa chiều tím

Với vẻ đẹp nổi bật cùng đặc tính dễ trồng; Bạn có thể bắt gặp cây ở các con đường, tuyến phố hay công viên, sân vườn. Có thể nói cây nhất xinh là loài hoa tím trồng ven đường phổ biến nhất hiện nay.

Mua cây hoa màu tím trồng ven đường ở đâu?

Hiện nay bạn hoàn toàn có thể tìm mua những cây hoa tím trồng ven đường; sân vườn; hay trước cửa nhà; trong những vườn ươm, công ty cây xanh đô thị. Tuy nhiên, để chọn được những cây xanh chất lượng thì tiều tiên quyết là tìm được nơi bán cây công trình uy tín. Hãy tìm hiểu thật kỹ càng về nơi bán hoa công trình; đặc điểm loài hoa cần mua; giá thành hoa trên thị trường hiện nay là bao nhiêu? Địa điểm vườn cây, phương thức giao hàng như thế nào?

Hiện tại Cây xanh đô thị Sài Gòn chuyên cung cấp các loại cây hoa màu tím trồng ven đường chất lượng tại khu cực miền Nam. Đặc biệt, các giống cây được chúng tôi ươm giống trực tiếp tại vườn nên đảm bảo giá thành tốt, không qua trung gian. Các cây xanh tại vườn đều được theo dõi và trồng theo phương pháp khoa học, đảm bảo sinh trưởng và phát triển tốt trong môi trường thuận lợi.

Liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá chính xác nhất:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hoa-mau-tim-trong-ven-duong-a42095.html