Cách test nhanh Galaxy Note 4 cũ khi mua

Mặc dù Samsung đã tung ra siêu phẩm Galaxy Note 5 nhưng Note 4 vẫn là một sản phẩm tốt cả vể hiệu năng lẫn thiết kế. Ngoài ra, việc tung Note 5 ra thị trường, Samsung cũng sẽ có chính sách giảm giá chiếc Note 4, điều này sẽ nhanh chóng làm nóng nhu cầu mua sắm Note 4 của người dùng. Và thị trường Note 4 cũ cũng sẽ bị tác động không nhỏ về quyết định này. Để tự tay test nhanh một chiếc Galaxy Note 4 cũ, người dùng cần phải lưu ý những gì?

Nghiên cứu kỹ thông tin cấu hình và mã máy

Trên thế giới hiện nay có nhiều phiên bản Galaxy Note 4 dành cho từng thị trường khác nhau. Ví dụ như Note 4 có mã N910G chạy chip Snapdragon dành cho thị trường châu Âu, mã N910H chạy chip Exynos dành cho thị trường châu Á. Ngoài ra còn mã N910W sử dụng 2 SIM dành cho thị trường nội địa Trung Quốc. Người dùng cần nắm rõ được thông tin để đưa ra quyết định đúng đắn nhất của mình. Mẹo - mua

Hiện nay, Note 4 trên thị trường Việt Nam ngoài bản chính hãng còn xuất hiện nhiều phiên bản xách tay

Kiểm tra IMEI, check bảo hành

Số IMEI được coi là “chứng minh thư” của điện thoại. Bạn có thể kiểm tra số IMEI của điện thoại bằng cách mở ứng dụng gọi điện thoại rồi bấm phím *#06# Điện thoại sẽ hiện ra số IMEI, bạn có thể so sánh số IMEI ở đó và IMEI được dán ở dưới nắp lưng. Tem IMEI phải được dán ngay ngắn, chắc chắn; nội dung được in sắc nét và phải trùng khớp với tình trạng máy. Mẹo - mua

IMEI của Note 4 được kiểm tra phải trùng khớp với tem ở mặt trong thân máy

Nếu bạn muốn mua Note 4 chính hãng thì còn có thể nhắn tin để check bảo hành, bằng cách nhắn tin số IMEI đến tổng đài +6060 của Samsung Việt Nam.

Kiểm tra phụ kiện đi kèm

Vì Note 4 là điện thoại có thể tháo rời pin nên kiểm tra pin là rất quan trọng. Một viên pin tốt phải đảm bảo có tem được in đẹp, sắc nét, đầy đủ thông số kỹ thuật. Chấu pin sáng bóng, không xước hoặc chỉ xước nhẹ.

Ngoài ra, để đảm bảo hiệu năng của pin và an toàn của điện thoại, củ sạc và cáp sạc đóng một vai trò cực kỳ quan trọng. Sạc chuẩn sẽ được in sắc nét, cân đối, thông số được in đầy đủ, chi tiết. Dây sạc dày dặn, chắc chắn, chân tiếp xúc tốt.

Bút S-Pen là phụ kiện đi kèm hữu dụng của dòng Note. Bút zin theo máy sẽ đảm bảo tốt tính năng khi thao tác trên điện thoại. Bút có thiết kế sắc nét, cứng cáp và tinh tế ở các khớp nối. Bút được đút và rút ra từ máy phải nhẹ nhàng, êm ái, không có hiện tượng bị kẹt, bị rít.

Mẹo - mua

Bút S-Pen là thứ phụ kiện không thể thiếu và đặc trưng của dòng “Galaxy Note”

Kiểm tra tình trạng máy

Nếu chiếc điện thoại của bạn đã vượt qua được các bài test trên thì bước cuối cùng là chúng ta lắp sim và thẻ nhớ để kiểm tra khả năng nghe gọi, đồng thời kiểm tra loa thoại, loa ngoài, camera; khả năng kết nối wifi, bluethooth.

Hi vọng bài viết có thể giúp ích cho bạn khi quyết định chọn mua cho mình chiếc Galaxy Note 4 ưng ý nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa hoàn toàn tự tin vào khả năng kiểm tra máy của mình thì có thể tìm đến những cửa hàng uy tín để đặt niềm tin.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-test-note-4-a42015.html