7 Cách Đuổi Chuột Ra Khỏi Xe Máy (Không Dùng Thuốc)

Loài gặm nhấm khiến nhiều người cảm thấy khó chịu nhất chính là CHUỘT. Không những thế chúng còn chui vào xe máy, cắn dây dẫn xăng, dây điện, làm hư hỏng nặng và dễ gây cháy nổ xe. Vậy cách đuổi chuột ra khỏi xe máy như thế nào hiệu quả? Hãy tham khảo các phương pháp sau đây của GUVI nhé.

1. Những dấu hiệu nhận biết chuột chui vào xe máy

Chuột vốn dĩ là loài gặm nhấm nên rất thích trú ẩn, làm tổ nơi tối tăm. Mặc dù rất hy hữu, nhưng chúng vẫn chọn bên trong xe máy, ô tô để sinh sống. Và đôi khi quá đói, tính “phá hoại” nổi lên chúng còn cắn dây điện bên trong xe, để lại nhiều hậu quả. Sau đây là các cách nhận biết chuột nằm bên trong xe:

Xem thêm:

2. Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy không cần dùng thuốc

Sử dụng các loại tinh dầu để đuổi chuột

Tinh dầu đang càng ngày chiếm ưu thế bởi những người tiêu dùng và càng được biết đến rộng rãi. Mỗi tinh dầu đều mang lại những lợi ích như là: giảm stress, ngủ sâu hơn, cải thiện làn da, mang lại sức đề kháng cho hệ tiêu hóa,…

Ngoài những việc giúp cơ thể chúng ta cải thiện được sức khỏe của bản thân, thì tinh dầu giúp chúng ta đuổi những côn trùng hay thậm chí con vật gặm nhấm đang làm phiền đến cuộc sống của chúng ta.

Chúng ta đang đều có thể đang chịu cảnh thấy chuột chui trong xe máy thậm chí cả ô tô.

Nếu dùng hoá chất để đuổi chuột thì sẽ không an toàn lắm. Áp dụng cách đuổi chuột không dùng thuốc sẽ dễ dàng, thuận tiện và đảm bảo về sức khoẻ cả nhà hơn.

2.1. Tinh dầu đinh hương

Tinh dầu đinh hương

Mặc dù không được biết đến rộng rãi như những tinh dầu khác. Tinh dầu đinh hương cũng có nhiều lợi ích trong việc đuổi chuột. Đinh hương có mùi thơm mạnh mẽ mà chuột rất sợ. Chúng ta có thể pha loãng tinh dầu với nước, sau đó xịt xung quanh xe máy hoặc xung quanh chỗ xe máy nhé.

2.2. Tinh dầu long não

Tinh dầu long não

Nhắc đến long não thì chắc hẳn nhiều người đã biết về công dụng là đuổi côn trùng. Khứu giác của chuột cực kỳ nhạy bén, long não phát ra mùi Naphtalen khiến chuột nếu hít phải dẫn đến ngạt thở.

Nếu dùng tinh dầu long não sẽ tốt hơn nếu nhà bạn có con nhỏ và lưu thông hệ tuần hoàn cho gia đình bạn nữa đấy. Thật đúng là cách đuổi chuột tự nhiên mà vẫn hiệu quả nhỉ?

2.3. Tinh dầu gừng

Tinh dầu gừng

Có vẻ lạ lùng nhỉ? Như đã nói thì khứu giác chuột rất mạnh. Chuột rất kỵ mùi nồng, tinh dầu có mùi nồng như gừng sẽ xua đuổi được chuột. Những gì bạn cần làm là nhỏ vài giọt tinh dầu lên bông gòn và chấm những nơi mà chuột có thể chui vào xe của bạn.

Sử dụng nguyên vật liệu tại nhà để đuổi chuột

Ngoài những tinh dầu có mùi thơm mà vừa giúp chúng ta có thêm sức khỏe, thư giãn đầu óc. Chúng ta có thêm những cách để đuổi chuột mà không tốn kém chi phí. Bằng những vật liệu tại gia có thể giúp chúng ta xua đuổi chuột. Hãy kiểm chứng coi là còn cách đuổi chuột không cần dùng đến thuốc nhé.

2.4. Mỡ trăn

cách đuổi chuột không dùng thuốc bằng Mỡ trăn

Một nguyên vật liệu mà chuột nghe là nỗi ám ảnh, chuột rất sợ trăn. Cách này rất hiệu quả khi dùng trong nhà của bạn. Hãy để những nơi mà chuột hay lui, nếu bạn biết tổ của chúng ở đâu thì đừng ngại ngần đổ trực tiếp vô nhé. Chuột sẽ không dám bén mảng tới hay ở nữa.

2.5. Bột xà phòng

Bột xà phòng

Lại thêm một hỗn hợp tạo ra dễ dàng để đuổi chuột mà không tốn quá nhiều chi phí. Đầu tiên bạn lấy cơm trộn với bột xà phòng, hãy để nơi chuột hay đến và để chúng ăn. Nhưng hãy nhớ là để xa tầm tay trẻ em nhé, và vệ sinh cẩn thận khi xuất hiện xác chuột. Một cách đuổi chuột không dùng đến thuốc hiệu quả.

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng các loại bẫy tự chế

Một cách đuổi chuột không dùng thuốc mà Guvi muốn chia sẻ đến với mọi người mà không cần phải tốn kém chi phí quá nhiều. Tận dụng những vật dụng có sẵn, chúng ta đã có thể tạo được những loại bẫy đáng gờm và đuổi được chúng dễ dàng.

2.6. Dùng chai nước

Bẫy chuột tự chế bằng chai nước

Biến chai rỗng trong nhà thành một cái bẫy bắt chuột:

2.7. Dùng xô nước

cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng bẫy chuột tự chế xô nước

Cách đuổi chuột ra khỏi xe máy bằng việc đặt bẫy tự nhiên nhất (Sử dụng xô nước làm bẫy):

3. Các ưu điểm khi dùng thuốc đuổi chuột

4. Những khuyết điểm khi sử dụng thuốc đuổi chuột

5. Hậu quả không lường khi bên trong xe máy bị chuột cắn dây điện

cách đuổi chuột ra khỏi xe máy

6. Các điều nên làm để phòng tránh chuột cắn dây điện xe máy

Kết luận

Để có một tổ ấm bình yên không có sự quấy phá của loài chuột. Chúng ta luôn luôn phải chú ý từ những thứ nhỏ nhặt và vệ sinh nơi ở của chúng ta kỹ càng. Chăm sóc cho gia đình cũng chính là chăm sóc cho chính bản thân của mỗi người. Hi vọng với bài viết cách đuổi chuột ra khỏi xe máy của GUVI sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích, áp dụng thực tiễn hiệu quả phòng tránh chuột chui vào xe. Đồng thời hãy đặt dịch vụ giúp việc theo giờ của Guvi nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/chuot-chui-vao-xe-may-a41802.html