Hướng dẫn viết lời mở đầu tiểu luận đạt 9 điểm

Tầm quan trọng của lời mở đầu trong bài tiểu luận.

Trong một bài tiểu luận thì phần lời mở đầu tiểu luận là phần quan trọng và cần thiết phải có vì nó giúp cho người đọc, người chấm điểm bài tiểu luận có thể hiểu và nắm được ngay nội dung, đề tài nghiên cứu của toàn bộ bài tiểu luận đó.

Dịch vụ viết thuê tiểu luận uy tín chuyên nghiệp

Nội dung lời mở đầu tiểu luận rất quan trọng vì nó gây chú ý và cuốn hút người đọc ngày từ những nội dung đầu tiên của bài tiểu luận nếu bạn viết tốt lời mở đầu. Vì vậy bạn phải viết sao cho thật hay, thật cuốn hút và nêu được trọng tâm của bài tiểu luận ngay từ phần lời mở đầu tiểu luận để được sự đánh giá cao từ người chấm điểm.

Và sau đây Luận Văn Group chia sẻ các lời mở đầu tiểu luận thật hay để được điểm cao.

  1. Lời mở đầu tiểu luận đề tài : Triết lý kinh doanh của Tập đoàn công nghệ CMC

Triết lý kinh doanh là lý tưởng, là phương châm hành động, là hệ giá trị và mục tiêu chung của doanh nghiệp chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh, nhằm giúp doanh nghiệp đạt hiệu quả cao trong kinh doanh. Triết lý kinh doanh cũng là cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, nó đề ra các mục tiêu và phương pháp mà cộng đồng nhân viên trong doanh nghiệp phải đạt tới. Trải qua thời gian, triết lý này dẫn tới nhiều phương pháp hành động tạo thành văn hóa doanh nghiệp. Một kế hoạch mang tính chiến lược bắt đầu với việc xác định triết lý kinh doanh một cách rõ ràng. Triết lý kinh doanh được xem là bước chuẩn bị đầu tiên trong quản lý của doanh nghiệp mà cụ thể là quản lý chiến lược. Triết lý kinh doanh được hình thành dần từ kinh nghiệm kinh doanh, nghĩa là những người thành lập doanh nghiệp sau một thời gian dài làm kinh doanh quản lý đã từ kinh nghiệm rút ra triết lý kinh doanh; hoặc là ngay thời kỳ đầu mới thành lập, những người lãnh đạo doanh nghiệp đã chủ động xây dựng triết lý làm định hướng phát triển cho doanh nghiệp trong tương lai. Vì vậy, trong môi trường cạnh tranh khốc liệt, mỗi doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển cần phải có triết lý kinh doanh vững mạnh.

Triết lý kinh doanh của doanh nghiệp (hay triết lý doanh nghiệp) là một trong những nhân tố tạo nên sự thành công cho các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Thực tế cho thấy, sự phát triển của doanh nghiệp được định hướng từ triết lý doanh nghiệp đúng đắn. Tuy nhiên, ở Việt Nam, triết lý doanh nghiệp còn khá mới mẻ với các doanh nghiệp. Vì thế, doanh nghiệp cần khai thác được vai trò của triết lý doanh nghiệp và hình thành được triết lý doanh nghiệp cho mình để nhanh chóng phát triển, rút ngắn thời khoảng cách giữa các doanh nghiệp nước ta với các doanh nghiệp nước ngoài, tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình hội nhập.

Nhận thấy Tập đoàn công nghệ CMC (CMC Corp.) là một trong những tập đoàn có triết lý kinh doanh khá bài bản, nên chúng em đã lựa chọn đề tài: “Triết lý kinh doanh của Tập đoàn công nghệ CMC”.

Viết lời mở đầu tiểu luận hay
Viết lời mở đầu tiểu luận hay

2. Lời mở đầu tiểu luận văn hóa kinh doanh đề tài: Trình bày về triết lý kinh doanh của Công ty cổ phần Trung Nguyên

Trong thời đại hội nhập và tăng trưởng kinh tế toàn cầu hiện nay, một doanh nghiệp muốn thành công thì không chỉ phụ thuộc vào những người đứng đầu mà cả một tập thể của doanh nghiệp phải luôn đặt sứ mệnh, tầm nhìn lên hàng đầu và tuân thủ chặt chẽ. Do đó doanh nghiệp cần đề ra những mục tiêu phấn đấu chung cho tổ chức, mang tính định hướng chiến lược lâu dài.

Để tiếp thêm động lực đưa doanh nghiệp đạt được những mục tiêu đó, cần phải có một hệ thống các giá trị và triết lý hành động đúng đắn phù hợp với mong muốn và các chuẩn mực hành vi.

Những hệ thống giá trị và triết lý hành động này được gọi là Triết lý kinh doanh.

Trên thực tế, đa số các doanh nghiệp Việt Nam đều không có triết lý kinh doanh và chiến lược kinh doanh dài hạn. Hầu hết các doanh nghiệp vừa và nhỏ chỉ tập trung vào kiếm lợi nhuận trước mắt với tầm nhìn ngắn hạn. Đây cũng chính là một trong những lý do khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa quan tâm đến vấn đề văn hóa kinh doanh, vấn đề xây dựng và phát triển văn hóa doanh nghiệp hay sự phát triển bền vững của doanh nghiệp mình.

Nhận thấy tầm quan trọng của triết lý kinh doanh đối với một doanh nghiệp, em đã chọn đề tài “Trình bày về triết lý kinh doanh của Công ty cổ phần Trung Nguyên”. Đây là một trong những doanh nghiệp thành công nhất tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Là doanh nghiệp đi đầu trong lĩnh vực kinh doanh cà phê tại Việt Nam và đã vươn ra thế giới.

Hệ thống triết lý kinh doanh của Trung Nguyên được truyền tải xuyên suốt trong nội bộ công ty, đến từng cá nhân và tổ chức liên quan. Giúp định hướng mục tiêu và chiến lược phát triển lâu dài của Trung Nguyên, đưa doanh nghiệp đạt được những thành tựu đáng tự hào.

Xem thêm: Cách viết tiểu luận đạt điểm cao

3. Lời mở đầu tiểu luận đề tài: Xây dựng mô hình kinh doanh café take away

Khởi nghiệp (hay còn được gọi với cái tên start-up) ngày nay đã là một trào lưu của toàn xã hội. Ai cũng có thể khởi nghiệp, miễn là họ có đủ vốn và kiến thức.

Tuy nhiên, phần lớn các start-up hiện nay đều được thực hiện bởi những người trẻ tuổi. Trước kia, người trẻ ra trường chỉ tập trung mong muốn thi vào những công ty lớn, công ty nhà nước để có sự ổn định lâu dài. Còn bây giờ, họ thường muốn thử sức mình với những công ty nhỏ, công ty khởi nghiệp. Đó là nơi mà theo họ sẽ đem đến nhiều sự trải nghiệm công việc và dễ dàng lên cấp quản lý, đồng thời đây là môi trường được biết tới với sự thoải mái trong công việc và giờ giấc.

Là những người trẻ tràn đầy nhiệt huyết, và cùng hòa chung với xu hướng hiện tại, em quyết định thực hiện một start-up với nội dung “Kinh doanh café - take away”. Đây là một đề tài đã được em nghiên cứu kĩ, và cũng nhận thấy nó phù hợp với nhu cầu của thị trường. Trong phần phía dưới, em xin được trình bày chi tiết về mô hình kinh doanh của mình, với những phân tích và con số cụ thể.

Lời cuối cùng, em xin được cảm ơn Th.S. Nguyễn Quang Chương đã hết long hướng dẫn em để xây dựng được mô hình kinh doanh này!

4. Lời mở đầu tiểu luận đề tài: Phân tích hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh của công ty cổ phần tập đoàn Asanzo.

Từ xa xưa, đạo đức luôn là một thành tố quan trọng trong việc đánh giá tính cách và giá trị của một người, là một hệ thống quy tắc chuẩn mực trong xã hội và cộng đồng. Đạo đức luôn gắn liền với cuộc sống, nó thể hiện ở tất cả các mặt trong đời sống xã hội của con người. Bắt đầu từ việc trao đổi hàng hóa, mối quan hệ giữa con người với con người ngày càng trở nên phức tạp.

Trong xu thế hội nhập toàn cầu về kinh tế như ngày nay, chúng ra thấy rằng trong bất kỳ lĩnh vực nào cũng đều có rất nhiều doanh nghiệp cùng tham gia sản xuất kinh doanh. Trong đó có rất nhiều doanh nghiệp có nguồn lực dồi dào và phong phú, đã nổi tiếng rất lâu trên toàn cầu, trong khi đó các doanh nghiệp của Việt Nam đa phần là tiền lực yếu, thời gian tham gia thương trường chưa lâu, nên để có thể cạnh tranh được với các đối thủ trên thì các doanh nghiệp của Việt Nam phải có một đặc điểm nổi bật làm cho người tiêu dùng luôn nhớ đến doanh nghiệp dù họ chưa có nhu cầu về sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp. Khi họ có nhu cầu thì ngay lập tức họ nghĩ đến doanh nghiệp, thì đặc điểm đó chính là văn hoá doanh nghiệp.

Một trong các bộ phận cấu thành nên văn hoá doanh nghiệp đó là đạo đức kinh doanh. Để trở thành doanh nghiệp mà người dân luôn nhớ đến thì đây là một bộ phận không thể thiếu mà các doanh nghiệp cần phải xây dựng cho riêng mình.

Nhận thấy việc quan trọng của đạo đức kinh doanh trong vấn đề phát triển doanh nghiệp. Chúng em đã chọn đề tài “Phân tích, đánh giá về hành vi vi phạm đạo đức kinh doanh của Công ty cổ phần Tập đoàn Asanzo”. Chúng em mong muốn rằng với những phân tích, đánh giá của mình có thể mang lại cái nhìn rõ ràng hơn về đạo đức kinh doanh từ đó đưa ra hồi chuông cảnh tỉnh cho các công ty, doanh nghiệp khác, để các công ty doanh nghiệp luôn giữ được chữ tín, đạo đức của mình trong kinh doanh.

5. Lời mở đầu tiểu luận đề tài: Phong cách lãnh đạo của doanh nhân - Bill Gates

Lời đầu tiên cho chúng em xin gửi lời cảm ơn đến trường Đại học Bách Khoa Hà Nội đã tạo điều kiện cho chúng em có một môi trường học tập thoải mái về cơ sở vật chất kĩ thuật hạ tầng.

Chúng em cũng xin cảm ơn Viện Kinh tế Quản lý đã giúp chúng em được tiếp cận với những kiến thức về lĩnh vực kinh tế, kinh doanh qua môn học ” Văn hóa Kinh doanh và tinh thần khởi nghiệp “ và dưới sự dìu dắt và hướng dẫn tận tâm của thầy Nguyễn Quang Chương đã trang bị cho chúng em những kiến thức căn bản trong lĩnh vực kinh tế kinh doanh có thể ứng dụng trong thực tiễn, giúp chúng em được mở mang hơn.

Và trong bài tập lớn lần này chúng em xin được trình bày những kiến thức đã được học của mình qua sự giảng giải nhiệt tình tâm huyết của thầy trên lớp và sự hiểu biết của bản thân về ‘‘ Phong cách lãnh đạo của doanh nhân’’. Đó là tỷ phú Bill Gates, một con người của thời đại với những cống hiến vĩ đại. Và vì giới hạn về mặt kiến thức cũng như kinh nghiệm thưc tế còn nhiều hạn chế và thiếu xót, nên nhóm chúng em rất mong được sự đóng góp của thầy để chúng em sẽ rút kinh nghiệm và thực hiện tốt hơn. Chúng em xin chân thành cảm ơn !

6. Lời mở đầu tiểu luận tiệu thuế đề tài: thuế tiêu thụ đặc biệt

Sự cần thiết của đề tài

Thuế là nguồn thu nhập chính của chính phủ Việt Nam vì thế có thể quyết định được nguồn lực kinh thế của đất nước. Thuế tiêu thụ đặc biệt là một trong những nguồn thuế cũng là một loại thuế quan trọng quyết định được nhà nước đó có nguồn thu được bao nhiêu qua đó đánh giá được khả năng sinh lợi nhuận từ các nguồn tài chính trong nước đang phát triển như thế nào.

Mục tiêu nghiên cứu

Giải đáp, xác định một số vấn đề về tình hình kinh tế trong nước và biết được nguồn thu của thuế tiêu thụ đặc biệt là từ đâu. Làm rõ hơn về cách quản lý và cách tính thuế như thuế nào phù hợp với từng hành động và từng trường hợp khác nhau.

Phạm vi nghiên cứu

Nghiên cứu kiểm soát tất cả các loại đối tượng chịu thuế tiêu thụ đặc biệt, đối tượng không chịu thuế, đưa ra các giải pháp phù hợp về hoạt động đánh thuế để mọi người hiểu sâu hơn về việc thu thuế của nhà nước như thế nào.

7. Lời mở đầu tiểu luận marketing căn bản đề tài: Phân tích hỗn hợp marketing của Vinamilk

Một đất nước đưa ra rất nhiều phương án để đánh thuế khác nhau về mọi mặt, đưa ra mức giá tính thuế thích hợp chỉ khuyến khích các doanh nghiệp ngày càng mở rộng có suy nghĩ “ Thích phát triển và kinh doanh trong nội địa” của con người.Và doanh nghiệp Việt Nam cũng như công ty bên trong nước cũng có các định hướng khác nhau để biết được loại thuế rõ hơn là thuế tiêu thụ đặc biệt được thu và thay đổi như thuế nào qua từng năm vì vậy doanh nghiệp có thế tìm được những phương án kinh doanh về mặt hàng nào là vô cùng quan trọng.

Trong những năm gần đây, với nền kinh tế thị trường ngày càng năng động và sự hội nhập với thế giới thì trên thị trường xuất hiện sự cạnh tranh gay gắt giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đối thủ cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nước là các công ty, tập đoàn nước ngoài có hàng chục năm kinh nghiệm với nền kinh tế thị trường, nguồn vốn dồi dào, dàn nhân sự được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng cần thiết. Để có thể cạnh tranh không bị mất thị phần trên chính “sân nhà” của mình, các doanh nghiệp Việt Nam cũng cần được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng phù hợp với yêu cầu kinh doanh ngày càng cao, và Marketing là một trong những kỹ năng quan trọng nhất.

Từ chổ sản xuất ra sản phẩm tốt nhất, rẻ nhất có thể. Doanh nghiệp còn phải khiến cho khách hàng tin dùng sản phẩm của mình hơn là mua của các đói thủ cạnh tranh. Và để làm được điều đó doanh nghiệp cần phải hiểu được nhu cầu cảu khách hàng tốt hơn, họ cần phải truyền thông tốt hơn về sản phẩm của mình và họ cần xây dựng mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa thương hiệu và khách hàng.

Một trong những công ty sữa Việt Nam và nằm trong top 10 thương hiệu mạnh Việt Nam. Hoạt động hơn 10 năm trong cơ chế bao cấp, cũng như nhiều doanh nghiệp khác cũng chỉ sản xuất theo kế hoạch, nhưng khi bước vào kinh tế thị trường Vinamilk đã nahnh chóng nắm bắt cơ hội, không ngừng đổi mới công nghệ, đầu tư cơ sở hạ tầng, đa dạng hóa sản phẩm để chuẩn bị cho một hành trình mới.

8. Lời mở đầu tiểu luận marketing dịch vụ đề tài: Nghiên cứu hoạt động marketing của doanh nghiệp Bamboo Airways

Brian Tracy đã từng nói rằng: “Tài sản lớn nhất của bạn là khả năng kiếm tiền. Tài nguyên lớn nhất của bạn là thời gian”. Quả thực, thời gian đối với mỗi chúng ta có ý nghĩa vô cùng quan trọng đặc biệt là trong tình huống xã hội ngày càng phát triển, mức sống của người dân ngày càng cao, nhịp sống của con người cũng tăng nhanh hiện nay. Việc phương tiện đi lại như máy bay mở đường cho sự phát triển của xã hội đi lên, từ việc vận chuyển, du lịch từ nơi xa hàng ngàn km giờ đây trong vòng vài tiếng đồng hồ đã có thể đến được điểm mong muốn với giá đi lại tốt hơn trước đây rất nhiều.

Hiện nay, tại Việt Nam đã xuất hiện nhiều hãng máy bay, từ đó đã nổ ra cuộc cạnh tranh vô cùng khắc nghiệt của những ông lớn là Vietnam Airline, Vietjet Air, Jetstar Pacific Airlines, Bamboo Airways. Qua việc tìm hiểu và nghiên cứu, nhóm em quyết định chọn đề tài “ Nghiên cứu hoạt động marketing của doanh nghiệp Bamboo Airways”.

Trên đây là một số mẫu lời mở đầu Luận Văn Group chia sẻ để các bạn tham khảo làm tiểu luận. Nếu gặp khó khăn trong quá trình viết tiểu luận. Bạn cần thuê viết tiểu luận thì có thể liên hệ với Luận Văn Group để được hỗ trợ.

Liên hệ dịch vụ:

Hotline/Zalo: 0967538624 Ms Huyền/ 0886091915 Ms Trang

Email: Lamluanvan123@gmail.com

Website: https://lamluanvan.net/

Tham khảo mẫu đề tài tiểu luận miễn phí

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/loi-mo-dau-cua-tieu-luan-a41674.html