Top 10 Địa điểm du lịch Quảng Ngãi – Nơi hội tụ của biển cả và những ngọn đồi hùng vĩ

Quảng Ngãi, là một thành phố sôi động và phát triển nằm trong khu vực Duyên hải Nam Trung Bộ, chắc chắn sẽ mang đến những trải nghiệm độc đáo cho những người muốn khám phá. Nếu bạn đam mê hương vị của biển cả hoặc muốn chiêm ngưỡng những ngọn núi hùng vĩ, hoặc đơn giản chỉ muốn tận hưởng không gian bình yên của vùng quê, thì những địa điểm check-in tại Quảng Ngãi sẽ làm cho bạn hài lòng.

Thực tế, khi bạn đặt chân đến Quảng Ngãi và trực tiếp trải nghiệm, sẽ thấy rõ sự tuyệt vời hơn rất nhiều so với những câu chuyện được kể. Do đó, hãy nhanh chóng lên lịch trình và bắt đầu hành trình khám phá với 11 điểm check-in tuyệt vời mà mọi người đang truyền tai nhau. Cùng Okela khám phá ngay nhé!

Những địa điểm du lịch Quảng Ngãi mà bạn nhất định phải ghé một lần trong đời

1. Đồng muối Sa Huỳnh - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi vô cùng nổi tiếng

Địa điểm đầu tiên nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Quảng Ngãi chính là Đồng muối Sa Huỳnh. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm bình yên, thân thiện và gần gũi, thì hãy ghé thăm đồng muối Sa Huỳnh - một vùng sản xuất muối quan trọng tại miền Trung. Nơi này không chỉ đẹp bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự lao động chăm chỉ, mà còn chinh phục trái tim du khách bởi không gian tĩnh lặng và cảnh đẹp quyến rũ. Đồng muối Sa Huỳnh đã trở thành điểm đến check-in nổi tiếng tại Quảng Ngãi, thu hút sự quan tâm của cả du khách trong và ngoài nước.

Địa chỉ của nó là Xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, tỉnh Quảng Ngãi.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Đồng muối Sa Huỳnh - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi vô cùng nổi tiếng

2. Biển Dung Quất

Địa điểm tiếp theo trong danh sách các địa điểm du lịch Quảng Ngãi chính là Biển Dung Quất, một phần của Vịnh Dung Quất, đã nhanh chóng trở thành điểm đến lý tưởng cho du khách bởi sự hùng vĩ và yên bình của nó. Không gian hoang sơ, nhưng đầy quyến rũ, là điều mà bạn sẽ trải nghiệm khi đặt chân đến địa điểm check-in tuyệt vời này ở Quảng Ngãi. Nếu bạn là người yêu thích biển cả, thì đừng bỏ lỡ cơ hội ghé thăm Biển Dung Quất.

Địa chỉ chính xác của nó là biển thuộc Vịnh Dung Quất, hay còn được biết đến là vũng Quýt, nằm ở hai xã Bình Thạnh và Bình Thuận thuộc huyện Bình Sơn, phía Bắc tỉnh Quảng Ngãi.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Biển Dung Quất

3. Núi Cà Đam - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng

Núi Cà Đam là địa điểm du lịch Quảng Ngãi mà bạn nhất định phải ghé khi đến đây. Khác với nổi tiếng với núi Bà Nà tại Đà Nẵng, Quảng Ngãi lại tự hào với núi Cà Đam - một địa danh cao nổi tiếng và độc đáo. Nằm ở khu vực giữa ba huyện Sơn Tây, Sơn Hà, và Trà Bồng thuộc huyện Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi, núi Cà Đam không chỉ là điểm du lịch sinh thái độc đáo mà còn là ngôi nhà chung của nhiều loại thực vật quý, như sâm bảy lá và rau củ nhiệt đới, được sử dụng trong việc điều chế thuốc.

Với vẻ đẹp hoang sơ và bảo tồn tốt những giá trị thiên nhiên, đứng trên đỉnh núi Cà Đam không chỉ mang lại giây phút thư giãn tuyệt vời mà còn là cơ hội trải nghiệm những khoảnh khắc gần gũi với tự nhiên. Mặc dù chưa nhận được sự chú ý đầu tư lớn, nhưng chắc chắn, núi Cà Đam sẽ là điểm đến độc đáo và đầy chất lượng cho những người muốn khám phá.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Núi Cà Đam - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng

4. Đèo Vi Ô Lắc

Nằm trong các địa điểm du lịch Quảng Ngãi không thể không kể đến đèo Vi Ô Lắc. Khám phá danh lam thắng cảnh của Quảng Ngãi, bạn không thể bỏ qua đèo Vi Ô Lắc - biểu tượng đặc trưng cho các điểm check-in tại đây. Với vẻ đẹp vừa hoang sơ, hùng vĩ và đồng thời mang đến cảm giác thân thuộc và bình yên, đèo Vi Ô Lắc tạo nên một khung hình đặc biệt độc đáo cho địa điểm này.

Đèo Vi Ô Lắc có địa chỉ tại quốc lộ 24, nằm ở ranh giới giữa tỉnh Kon Tum và Quảng Ngãi, là một điểm hẹn lý tưởng cho những ai muốn trải nghiệm không khí tinh khôi và hòa mình vào vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của miền Trung Việt Nam.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Đèo Vi Ô Lắc

5. Đảo Lý Sơn - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi nối tiếng tiếp theo chính là đảo Lý Sơn. Điểm độc đáo mà Quảng Ngãi góp phần tạo nên danh tiếng của nó chính là Đảo Lý Sơn, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Cù Lao Ré. Đảo này có nguồn gốc đặc biệt, xuất phát từ một miệng núi lửa đã tắt, tạo nên một bức tranh màu sắc độc đáo và quyến rũ.

Màu sắc lạ mắt và xinh đẹp của đảo Lý Sơn, khi kết hợp với màu nước biển trong xanh, tạo nên một vẻ đẹp tuyệt vời. Những đánh giá về điểm check-in này chỉ là một phần nhỏ của vẻ đẹp toàn diện của nơi này. Để thấu hiểu đầy đủ, bạn nhất định cần tự mình đến và trải nghiệm.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Đảo Lý Sơn - Địa điểm du lịch Quảng Ngãi nổi tiếng

6. Thành cổ Châu Sa

Thành cổ Châu Sa là một trong những địa điểm du lịch Quảng Ngãi mà bạn không thể bỏ qua. Một ngôi thị trấn lịch sử độc đáo. Khu vực này là nơi giữ gìn và tái tạo những giá trị văn hóa của người Chăm Pa tại Quảng Ngãi, thu hút sự quan tâm của du khách cả trong và ngoài nước. Thành Cổ Châu Sa không chỉ đẹp với kiến trúc cổ kính đặc trưng mà còn là một địa điểm check-in độc đáo, mang đến trải nghiệm mới mẻ và thú vị.

Địa chỉ chính xác của Thành Cổ Châu Sa là 5R7V+MW6, Tịnh Châu, Sơn Tịnh, Quảng Ngãi.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Thành cổ Châu Sa

7. Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

Với tư cách là một trong những anh hùng quốc gia, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã được cư dân tận tâm tại Quảng Ngãi xây dựng một khu lưu niệm nhằm tôn vinh và giữ gìn ký ức về ông. Nơi đây chứa đựng những kỷ vật và đồ vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của cố Thủ tướng. Được biết đến như một điểm du lịch mang ý nghĩa lịch sử và thiêng liêng, đây là địa điểm mà nếu có dịp ghé thăm Quảng Ngãi, bạn không nên bỏ qua.

Địa chỉ cụ thể của Khu lưu niệm cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Khu lưu niệm cố thủ tướng Phạm Văn Đồng

8. Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng đặc biệt với hệ sinh thái tự nhiên đa dạng và phong phú. Đối với những người yêu thích trekking, đây là địa điểm đầy hứa hẹn mang đến những trải nghiệm độc đáo và tuyệt vời. Khu rừng này, tọa lạc tại vùng Đông và Tây của dãy Trường Sơn, không chỉ là một địa điểm check-in ấn tượng tại Quảng Ngãi mà còn là nơi làm hài lòng lòng người với vẻ đẹp tự nhiên.

Khi nhắc đến Kon Chư Răng, không thể không kể đến những loài lan quý hiếm như Thạch Thảo Vạch Đỏ và Lọng Hiệp. Hơn nữa, trong số hơn 800 loài thực vật bậc cao ghi nhận tại khu bảo tồn này, có đến 18 loài được liệt kê trong sách đỏ Việt Nam và 7 loài nằm trong sách đỏ thế giới, cần phải được bảo tồn.

Địa chỉ chính xác của Kon Chư Răng là khu bảo tồn thiên nhiên thuộc địa phận hai tỉnh Gia Lai và Quảng Ngãi.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Khu bảo tồn thiên nhiên Kon Chư Răng

9. Bãi biển Ba Tân Gân - Ba Làng An

Hãy dành thời gian khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của bãi biển Ba Làng An, một trong những địa điểm check-in độc đáo tại Quảng Ngãi. Nằm ở xã Bình Châu, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, cách trung tâm thành phố Quảng Ngãi khoảng 47km, đây là một hành trình di chuyển khoảng hơn 1 giờ.

Bãi biển Ba Làng An không chỉ là nơi để bạn thỏa sức check-in với ngọn hải đăng mà còn để bạn khám phá di tích lịch sử địa đạo Đám Toái và trải nghiệm cuộc sống của người dân tại làng chài. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm thưởng thức các món ngon biển như cá tà ma (nướng, nấu chua, hấp…), bào ngư, đặc biệt là món ốc vú nàng nướng - một đặc sản nổi tiếng.

Với không gian bình yên, dân dã nhưng đầy sinh động và năng động, Ba Làng An không chỉ là điểm đến lý tưởng cho những bức ảnh xinh đẹp mà còn là nơi bạn có thể tận hưởng nhiều trải nghiệm đặc sắc.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Bãi biển Ba Tân Gân - Ba Làng An

10. Núi Thiên Ấn

Núi Thiên Ấn, hay còn được biết đến với tên gọi Kim Ấn Sơn, thực sự là một tượng đài thiên nhiên, hình dạng tựa như chiếc ấn của trời và nằm bên cạnh dòng sông xanh, được xưa nay gọi là Thiên Ấn Niêm Hà. Đây không chỉ là một trong những ngọn núi hùng vĩ nổi tiếng của Việt Nam, mà còn là một điểm check-in Quảng Ngãi tuyệt vời bạn không nên bỏ qua.

Núi Thiên Ấn không chỉ ghi dấu ấn với vẻ đẹp hùng vĩ, mà còn mang giá trị lịch sử quan trọng với ngôi chùa cổ được Chúa Nguyễn Phúc Chu ban biển ngạch từ năm 1716. Vị vua Tự Đức cũng đã đặt núi này vào hàng danh sơn của đất nước, chính điều này đã được khắc vào dinh thự lịch sử. Địa chỉ chính xác của núi là tả ngạn sông Trà Khúc, thuộc xã Tịnh Ấn Đông và phường Trương Quang Trọng, thành phố Quảng Ngãi.

Quảng Ngãi chào đón du khách vào mọi thời kỳ trong năm, nhưng thời điểm tốt nhất để khám phá nên tập trung từ tháng 3 đến tháng 5. Trong khoảng thời gian này, không chỉ bạn có cơ hội trải nghiệm vẻ đẹp tự nhiên tươi mới mà còn tham gia các sự kiện đặc sắc. Đặc biệt, Lễ khao thề lính Hoàng Sa, diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch), là một trong những lễ hội lớn thu hút sự quan tâm.

Tuy nhiên, nếu bạn không thể sắp xếp chuyến đi vào thời gian này, Quảng Ngãi vẫn mở cửa đón chờ bạn bất cứ lúc nào trong năm.

Địa điểm du lịch Quảng Ngãi
Núi Thiên Ấn

Duyệt qua những địa điểm du lịch tuyệt vời ở Quảng Ngãi, bạn sẽ khám phá được sự đa dạng vô song của vùng đất này. Từ những bãi biển tinh khôi đến những ngọn đồi hùng vĩ, Quảng Ngãi là nơi hội tụ giữa biển cả bát ngát và những cảnh đẹp thiên nhiên tuyệt diệu. Hãy bắt đầu hành trình khám phá để tận hưởng không khí trong lành và sự quyến rũ độc đáo mà Quảng Ngãi mang đến. Đây chắc chắn là điểm đến lý tưởng cho những trải nghiệm độc đáo và thư giãn trọn vẹn.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cac-diem-du-lich-o-quang-ngai-a41568.html