Dự đoán giới tính con yêu dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng?

Trong suốt thai kỳ, hình dáng và kích thước phát triển của bụng sẽ phụ thuộc rất nhiều vào cơ thể người mẹ. Do đó, không phải mẹ bầu nào cũng có một thể trạng giống nhau, việc bụng bầu to hay nhỏ cũng không phản ánh được bé con khỏe mạnh hay không vì điều này không hề có căn cứ khoa học. Để nắm rõ được những thông tin quan trọng về hình ảnh bụng bầu qua từng tháng khi mẹ mang thai con yêu sẽ có những thay đổi diệu kỳ thế nào, hãy cùng đón đọc bài viết bên dưới nhé!

Thai nhi được hình thành như thế nào?

Sự hình thành của thai nhi bắt đầu từ quá trình thụ tinh, khi trứng và tinh trùng gặp nhau. Sau khi thụ tinh diễn ra thành công, trứng sẽ trải qua quá trình phân chia để tạo thành nhiều tế bào. Những tế bào này sẽ di chuyển qua ống dẫn trứng và tiến vào bên trong tử cung, nơi chúng sẽ gắn chặt vào nội mạc tử cung để làm tổ.

Trong suốt 3 tuần sau đó, quá trình hình thành phôi thai cũng chính thức hoàn thiện. Tại thời gian này, các tế bào thần kinh đầu tiên cũng được hình thành. Theo từng giai đoạn, mẹ sẽ chứng kiến sự thay đổi rõ rệt hơn về kích thước, cân nặng và sự hoàn thiện của các cơ quan bộ phận trong cơ thể thai nhi.

Hình ảnh thực tế về sự phát triển của thai nhi qua từng tháng

Theo các bác sĩ sản khoa, mức độ săn chắc của cơ bụng trước khi mang thai của mẹ sẽ quyết định trực tiếp đến hình dáng bụng trong thai kỳ. Một cơ bụng càng khỏe mạnh, càng săn chắc sẽ giúp duy trì được độ phẳng trong thời gian lâu hơn. Tuy nhiên, tuổi của thai nhi càng phát triển, các cơ bụng cũng dần mất đi sự đàn hồi của nó, dẫn đến kích thước bụng trở nên thay đổi rõ ràng hơn. Hình ảnh bụng bầu qua từng tháng của các mẹ trong quá trình mang thai sẽ trải qua nhiều giai đoạn:

Tháng đầu tiên trong thai kỳ

Ở tháng thứ 1, chủ yếu là giai đoạn hình thành phôi thai nên bụng bầu thời gian này chưa có nhiều thay đổi đáng kể. Kích thước của thai nhi rất nhỏ chỉ khoảng 0,6cm, có sự hình thành về các cấu trúc, khuôn mặt và vùng cổ.

Dự đoán giới tính con yêu dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng? 1Kích thước bụng bầu trong tháng đầu tiên chưa có nhiều thay đổi

Tháng thứ 2 trong thai kỳ

Đến tháng thứ 2, bụng bầu vẫn chưa lộ rõ. Kích thước của thai nhi chỉ tăng lên khoảng 2,54cm. Mí mắt và tai được hình thành, bạn cũng có thể nhìn thấy chóp mũi đáng yêu của bé. Cánh tay và chân ngày càng dài hơn và trở nên rõ ràng hơn.

Tháng thứ 3 trong thai kỳ

Trong tháng thứ 3, bụng bầu có thể to hơn ở phần dưới. Kích thước của thai nhi là khoảng 10cm. Bác sĩ lúc này đã có thể nghe thấy nhịp tim của thai nhi nhờ sự trợ giúp từ các thiết bị đặc biệt. Cơ quan sinh dục được hình thành và dần hoàn thiện, đánh dấu sự tồn tại rõ rệt của thai nhi trong bụng mẹ.

Tháng thứ 4 trong thai kỳ

Hình ảnh bụng bầu qua từng tháng ngày càng có sự thay đổi rõ rệt hơn. Ở tháng thứ 4, kích thước của bé con đã tăng lên khoảng 15,24cm. Mẹ sẽ bắt đầu cảm nhận được sự chuyển động chậm rãi của bé ở vùng dưới rốn khoảng 4,5cm. Trong giai đoạn này, bé trở nên nhạy cảm hơn trước ánh sáng và âm thanh xung quanh. Bạn cũng có thể nhận bé trở nên nấc cụt nhiều hơn, nhưng đừng lo lắng bởi điều này chứng tỏ khả năng hít thở của bé đang phát triển ổn định.

Dự đoán giới tính con yêu dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng? 2Bé con bắt đầu lớn lên rõ rệt ở tháng thứ 4 thai kỳ

Tháng thứ 5 trong thai kỳ

Đây là thời điểm bụng bầu lộ rõ hơn trên cơ thể mẹ, kích thước của thai nhi được ước tính khoảng 25,4cm. Trong tuần thứ 22 của thai kỳ, các bác sĩ thường sẽ thực hiện siêu âm thai cho mẹ bầu để kiểm tra sự phát triển của bé. Qua đó, mẹ cũng có cơ hội được quan sát nhịp và lắng nghe nhịp tim thai của bé con.

Tháng thứ 6 trong thai kỳ

Đến thai tháng thứ 6, kích thước bụng của mẹ sẽ to lên gấp đôi, thai nhi sẽ nặng khoảng 500 gram. Bé con lúc này sẽ bắt đầu phản ứng với âm thanh bằng cách di chuyển hoặc tăng nhịp tim đập. Hạnh phúc hơn cả, bé con cũng có thể hiểu được những câu chuyện mà cha mẹ nói với bé.

Tháng thứ 7 trong thai kỳ

Sang tháng thứ 7, thai nhi trở nên phát triển chậm lại, kích thước bụng cũng không thay đổi đáng kể. Trọng lượng của em bé hiện tại là khoảng hơn 1kg, trong giai đoạn này bé sẽ thường xuyên thay đổi vị trí, chuyển động linh hoạt trong bụng của mẹ.

Tháng thứ 8 trong thai kỳ

Bụng bầu vẫn không thay kích thước nhiều so với tháng trước nhưng mẹ bầu vẫn có thể trông to hơn một chút. Kích thước của thai nhi ở tháng thứ 8 là khoảng 45,7cm và nặng khoảng 2kg. Từ giờ cho đến khi sinh, bé con của bạn sẽ có thể tăng gấp đôi cân nặng khi chào đời.

Tháng thứ 9 trong thai kỳ

Trung bình, em bé trong giai đoạn này có chiều dài từ 45cm - 73cm và cân nặng gần 2,7kg. Trí não của bé đã có sự phát triển nhanh chóng, đồng thời phổi cũng gần như hoàn thiện. Lúc này, thai đã quay đầu và có thể đi qua tiểu khung xương chậu. Khi đến tuần thứ 37, cơ thể bé yêu đã được coi như phát triển hoàn thiện.

Dự đoán giới tính con yêu dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng? 3Thai nhi phát triển hoàn thiện trong tháng cuối thai kỳ

Hình dáng và sự phát triển của bụng bầu dựa trên những yếu tố nào

Hình ảnh bụng bầu qua từng tháng sẽ ngày càng thay đổi rõ rệt hơn dựa vào những yếu tố như:

Số lần mang thai

Đối với những mẹ bầu lần đầu tiên mang thai, kích thước bụng thường nhỏ và thon gọn hơn do cơ bụng chưa quen với việc bị kéo giãn trong thai kỳ. Trái lại, bụng bầu ở những lần mang thai sau đó có thể to hơn và có hình dạng khác biệt hơn.

Thể tích nước ối

Lượng nước ối trong tử cung thay đổi liên tục trong quá trình mang thai, từ đó nó có thể ảnh hưởng đến kích thước ở phần bụng của các mẹ. Thông thường, lượng nước ối sẽ tăng mạnh trong giai đoạn giữa thai kỳ và giảm dần đi ở giai đoạn cuối thai kỳ.

Tư thế của thai nhi

Hình ảnh bụng bầu qua từng tháng của mẹ cũng bị ảnh hưởng bởi sự di chuyển và thay đổi vị trí trong tử cung của bé từ khoảng tháng thứ 2. Khi đến giai đoạn tam cá nguyệt thứ 3 (giai đoạn cuối của thai kỳ), đầu thai nhi sẽ di chuyển xuống vùng khung chậu, do đó mà bụng của mẹ sẽ có xu hướng nhô lên phía trước nhiều hơn.

Dự đoán giới tính con yêu dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng? 4Tư thế của thai nhi cũng ảnh hưởng đến hình ảnh bụng bầu qua từng tháng

Chiều cao của mẹ

Chiều cao của mẹ cũng ảnh hưởng ít nhiều đến kích thước ở vùng bụng. Cơ thể mẹ càng cao thì càng có nhiều không gian cho thai nhi phát triển, làm cho bụng to và cao hơn. Ngược lại, nếu mẹ có chiều cao hơi khiêm tốn, phần bụng sẽ có xu hướng nhô ra về phía trước hơn.

Dự đoán giới tính thai nhi dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng liệu có đúng?

Theo quan niệm dân gian, không ít người cho rằng chỉ cần nhìn hình dáng bụng bầu liền có thể dự đoán giới tính của thai nhi. Nhưng thực tế, không có bất cứ bằng chứng khoa học nào chứng minh điều này là đúng. Hình dáng và kích thước của bụng không có liên quan trực tiếp đến giới tính thai nhi.

Sự thay đổi về hình dáng bụng là do sự tác động của các yếu tố đến từ cơ bụng và cấu trúc cơ thể của người mẹ, chứ không biểu hiện cho giới tính của thai nhi. Một số người có cảm giác tự hào khi bụng lớn, cho rằng đó là dấu hiệu cho thấy thai nhi phát triển khỏe mạnh. Trái lại, một số khác lại có cảm giác lo lắng vì sợ bụng quá to sẽ khiến quá trình sinh con gặp nhiều khó khăn. Một số khác có vùng bụng nhỏ lại cảm thấy vui vẻ vì giữ được thân hình mảnh khảnh hoặc lại trở nên lo lắng, nghĩ rằng bé yêu không phát triển khỏe mạnh.

Đối với các bác sĩ giàu kinh nghiệm, họ sẽ không đưa ra những đánh giá cụ thể về sức khỏe của bé nếu chỉ dựa trên hình ảnh bụng bầu qua từng tháng mang thai. Do đó, các mẹ không cần phải bận tâm quá nhiều đến vấn đề này. Thay vào đó, hãy giữ cho mình một tinh thần lạc quan và vui vẻ. Kết hợp duy trì chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng và đi khám thai định kỳ theo sự chỉ dẫn của bác sĩ để đảm bảo sự phát triển bình thường và sức khỏe tốt cho bé yêu trong bụng.

Mỗi phụ nữ mang thai sẽ có kích thước và hình dáng bụng riêng biệt. Do đó, không có gì đáng ngại nếu hình ảnh bụng bầu qua từng tháng của bạn nhỏ hơn hay to hơn so với các bà mẹ khác trong cùng thai kỳ. Vì vậy, Nhà Thuốc Long Châu hy vọng rằng, với những thông tin cung cấp trong bài viết trên sẽ giúp các mẹ trở nên yên tâm và thoải mái hơn để giữ cho bé yêu của mình luôn trong trạng thái khỏe mạnh nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/hinh-anh-chua-bung-tren-a41499.html