Nhận định bình luận

"Chúng tôi không muốn trở về nhà", đó là thông điệp được HLV Ivan Hasek của đội tuyển CH Séc đưa ra trước thềm trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Trận hòa tai hại với Georgia đã đẩy đội bóng xứ sở Pha lê bằng thế cực khó.

Họ chỉ có 1 điểm sau hai trận đấu (thua Bồ Đào Nha, hòa Georgia). Điều đó có nghĩa rằng, CH Séc chỉ có một cửa giành vé đi tiếp, đó là chiến thắng trước Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu hôm nay. Một kết quả hòa cũng khiến CH Séc bị loại, chứ đừng nói tới thất bại.

Nhận định CH Séc - Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 27/6): Đừng coi thường kẻ liều! - 1

CH Séc sẽ nguy hiểm khi bị đẩy vào thế chân tường (Ảnh: Getty).

Tai họa ập xuống đầu CH Séc ngay trước trận đấu khi tiền đạo số một Patrik Schick dính chấn thương. Khả năng chân sút sinh năm 1996 chưa chắc góp mặt trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. Đó là tổn thất lớn nhưng không phải nhát dao chí mạng với CH Séc.

Ở góc nhìn tích cực hơn, nếu Patrik Schick không thể ra sân, CH Séc càng khó lường hơn bởi đối thủ sẽ không biết "bắt chết" ai trong đội hình đó. Lợi thế của đội bóng xứ Pha lê là tuổi trẻ. Họ là đội bóng có độ tuổi trung bình thấp nhất giải chỉ 25,74 tuổi. Trong đó, chỉ có hai cầu thủ trên 30 tuổi là hậu vệ Vladimir Coufal và tiền vệ Tomas Holes.

Và khi bị đẩy vào thế chân tường, CH Séc có thể phản kháng vô cùng mạnh mẽ. Không ai biết giới hạn của tuổi trẻ. Chính vì lẽ đó, đoàn quân của HLV Ivan Hasek sẽ bước vào trận đấu này với sự "liều mạng" và không biết sợ hãi.

Thổ Nhĩ Kỳ không hẳn vượt trội so với CH Séc ở thời điểm này. Trong trận ra quân, đoàn quân HLV Montella chỉ thắng Georgia nhờ khoảnh khắc chói sáng của Arda Guler. Sau đó, họ gần như không thể chống cự trước Bồ Đào Nha.

Nhận định CH Séc - Thổ Nhĩ Kỳ (02h00 ngày 27/6): Đừng coi thường kẻ liều! - 2

Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần 1 điểm là giành vị trí thứ hai bảng F (Ảnh: Getty).

Tất nhiên, nhiều người hiểu rằng HLV Montella đã cất một vài trụ cột như Arda Guler trong trận đấu với Bồ Đào Nha để giữ sức cho trận quyết chiến với CH Séc. Thế nhưng, về cơ bản, Thổ Nhĩ Kỳ không quá mạnh mẽ.

Ở trận đấu này, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ cần một trận hòa là chắc chắn đi tiếp với vị trí nhì bảng F. Do đó, có khả năng họ bước vào trận đấu với tư tưởng thận trọng, giống như trận đấu với Bồ Đào Nha. Trong trận đối đầu gần nhất, Thổ Nhĩ Kỳ đã thắng CH Séc với tỷ số 2-1 trong trận giao hữu diễn ra vào năm 2022.

Tuy nhiên, tính chất của trận đấu này rất khác. Ở thế chân tường, CH Séc có thể làm nên điều thần kỳ nhờ sự "liều mạng".

Thông tin lực lượng CH Séc vs Thổ Nhĩ Kỳ

CH Séc chưa chắc có sự phục vụ của chân sút chủ lực Patrik Schick. Cầu thủ này dính chấn thương và chạy đua với thời gian để kịp góp mặt.

Thổ Nhĩ Kỳ cũng thiếu vắng trung vệ Abdulkerim Bardakci vì án treo giò khi anh nhận đủ thẻ phạt. Bên cạnh đó, khả năng ra sân của Orkun Kokcu và Irfan Can Kahveci vẫn còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến Thổ Nhĩ Kỳ vs CH Séc

Thổ Nhĩ Kỳ (4-2-3-1): Bayindir; Muldur, Demiral, Ayhan, Kadioglu; Yuksek, Calhanoglu; Akturkoglu, Guler, Yildiz; Yilmaz

CH Séc (3-5-2): Stanek; Holes, Hranac, Krejci; Coufal, Soucek, Provod, Doudera; Barak, Hlozek; Chytil

Dự đoán tỷ số CH Séc 1-0 Thổ Nhĩ Kỳ

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/tho-nhi-ki-a41308.html