Cách phân biệt rau muống nước và rau muống cạn cực dễ

1 Giới thiệu về rau muống

Rau muống là một loại rau ăn lá, mọc bò ở mặt nước hoặc trên cạn, thân cây rỗng, dày, có rễ mắt, thường không có lông vào mùa nóng, và có lông vào mùa lạnh. Rau muống có lá hình ba cạnh, đầu nhọn, đôi khi hẹp và dài.

Ở Việt Nam, rau muống có hai loại trắng và tía:

Phân biệt rau muống nước và rau muống cạn theo thân cây

2 Cách phân biệt rau muống nước và rau muống cạn

Rau muống nước và rau muống cạn có nhiều điểm giống nhau, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng phân biệt hai loại này thông qua đặc điểm lá và thân.

Thân cây

Phân biệt rau muống nước và rau muống cạn theo hình dạng lá

Hình dạng lá

Cách phân biệt rau muống nước và rau muống cạn cực dễ

3 Một số món ăn từ rau muống

Rau muốn là loại rau vô cùng phổ biến ở Việt Nam. Bạn có thể dễ dàng tìm mua loại rau này tại các quán, cá chợ truyền thống hay siêu thị.

Loại rau này có thể dùng để ăn sống hoặc kết hợp với nhiều nguyên liệu như thịt bò, mực, khoai sọ, tỏi,... để chế biến thành nhiều món xào, món gỏi, món canh ngon.

Rau muống xào bơ tỏi

Chỉ với ba nguyên liệu cơ bản là rau muống, bơ và tỏi, cùng một số gia vị thông dụng là bạn đã có thể làm món rau muống xào bơ tỏi siêu đơn giản mà bắt cơm vô cùng.

Bạn chỉ cần xào thơm bơ và tỏi rồi cho rau muống đã sơ chế vào xào chung, nêm nếm gia vị cho vừa miệng là xong. Lưu ý là bạn nên xào rau muống vừa chín tới thì tắt bếp liền, tránh xào quá lâu làm rau muống xỉn màu, không còn giòn.

Thành phẩm sẽ là một dĩa rau muống chín tới vẫn giữ được màu xanh, giòn sần sật. Từng cọng rau muống áo một lớp bơ bóng bẩy thơm nức mũi. Bữa cơm chiều chỉ cần một dĩa rau muống xào và cá chiên mắm là đủ hấp dẫn rồi!

Mực xào rau muống

Một món rau muống xào ngon không kém mà Điện máy XANH muốn gợi ý cho bạn chính là món mực xào rau muống.

Món ăn này có phần nguyên liệu cũng không quá cầu kỳ, chỉ cần rau muống, mực, các gia vị thông dụng và sa tế. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị mực cay cay do ướp cùng sa tế kết hợp cùng rau muống giòn giòn, đậm vị.

Để rau muống giữ được màu xanh và giòn ngon khi xào thì bạn hãy chần hoặc luộc sơ rau muống qua nước sôi rồi ngâm vào nước lạnh hay nước đá trước khi xào nhé.

Gỏi vịt rau muống

Ngoài việc đem đi xào thì rau muống ăn sống cũng rất ngon đấy. Rau muốn mua về bạn rửa sạch rồi đem bào thành sợi mỏng. Sau khi ngâm trong nước thì rau muống sẽ xoăn lại trông rất đẹp mắt.

Bạn đem rau trộn với bắp chuối bào sợi, hành tây, cà rốt, bắp cải, rưới thêm nước sốt chua ngọt rồi trộn đều là hoàn thành. Món này ăn kèm với thịt vịt luộc hay cháo vịt ấm nóng thì ngon "số dách"!

Bạn hãy thử làm món gỏi vịt rau muống đổi vị theo công thức bên dưới nhé. Gỏi chua ngọt có rau muống giòn giòn, chát nhẹ từ bắp chuối, chút hăng của hành tây và bắp cải, đảm bảo bạn ăn mãi mà không ngán đâu.

Canh rau muống khoai sọ

Nói đến rau muống nấu canh thì chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món canh chua rau muống rồi phải không nào? Vậy thì giờ đây bạn đã biết thêm một món canh rau muống khoai sọ vô cùng lạ miệng này đây.

Nhờ được nấu với thịt ram mềm ngọt nên nước canh có vị ngọt thanh, rau muống thì dai giòn, khoai sọ bùi bùi, thêm rau ngổ thơm thơm, tất cả hòa quyện tạo nên món canh đậm đà, thanh mát.

CLICK xem ngay bếp từ đang giảm giá CỰC HOT!

Tham khảo ngay các mẫu bếp từ đang bán chạy nhất tại Điện máy XANH:

Vậy là bạn đã biết cách phân biệt rau muống nước và rau muống cạn rồi phải không nào? Ngoài các món ngon với rau muống mà Điện máy XANH chia sẻ ở trên thì bạn có thể truy cập trang Vào bếp để tìm thêm nhiều công thức món ăn với rau muống khác nữa nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/rau-muong-dong-a41151.html