Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Cách Việt Nam mấy tiếng

Campuchia là một quốc gia ở Đông Nam Á. Tiếp giáp Việt Nam ở phía đông, Lào ở phía bắc và Thái Lan ở phía tây đất nước.Ghé thăm Campuchia, bạn sẽ tìm thấy nhiều điểm tham quan phong phú. Từ những bãi biển hoang sơ và cảnh quan thị trấn thuộc địa. Cho đến những khu rừng rậm rạp và sông hồ hùng vĩ. Nếu bạn đang lên kế hoạch tới Campuchia việc tìm hiểu các thông tin múi giờ sẽ giúp ích cho bạn. Vậy bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Cùng Aivivu tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Giới thiệu chung về đất nước Campuchia

Campuchia nằm ở Đông Nam Á và giáp Thái Lan, Lào và Việt Nam. Campuchia là một trong những điểm đến tốt nhất ở châu Á. Siem Reap hấp dẫn nổi tiếng với Angkor Wat kỳ vĩ, những kiệt tác có một không hai. Và những kiến ​​trúc đẹp nhất khiến Siem Rea trở thành một thành phố ngọc trai kỳ diệu.

Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Chênh lệch giờ với Việt Nam
Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Chênh lệch giờ với Việt Nam

Đặc biệt, từ khảo cổ học Angkor đến thủ đô hiện đại của Phnom Penh. Nơi có Cung điện Hoàng gia quý giá, bờ biển phía nam. Và các hòn đảo tự nhiên mang đến sự thư giãn hoàn hảo khi nghỉ ngơi trên bãi biển.

Campuchia thích hợp để du lịch quanh năm. Và cũng là điểm đến có nhiều hoạt động thú vị, nghỉ dưỡng trên bãi biển. Khám phá lịch sử thông qua các chuyến đi khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần biết bây giờ là mấy giờ ở Campuchia. Như vậy, bạn mới có thể lên kế hoạch chi tiết cho chuyến đi của mình.

Múi giờ Campuchia là gì? Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia?

Thuật ngữ múi giờ có thể được sử dụng để mô tả nhiều thứ khác nhau. Nhưng chủ yếu nó đề cập đến giờ địa phương của một khu vực hoặc một quốc gia. Có hai tiêu chuẩn chính được sử dụng làm điểm tham chiếu. Đó là giờ trung bình Greenwich (GMT) và giờ phối hợp quốc tế (UTC).

GMT: là viết tắt của Greenwich Mean Time, giờ địa phương tại Greenwich. Từ năm 1884 đến năm 1972, GMT là tiêu chuẩn quốc tế về giờ dân sự. Mặc dù hiện tại nó đã được thay thế bằng Giờ phối hợp quốc tế (UTC). GMT vẫn là giờ hợp pháp ở Anh vào mùa đông. Được văn phòng Met, Hải quân Hoàng gia và BBC World Service sử dụng.

 Múi giờ Campuchia là gì? Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia?
Múi giờ Campuchia là gì? Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia?

Giờ phối hợp quốc tế, còn được gọi là giờ UTC hoặc ZULU. Đây là tiêu chuẩn làm cơ sở cho thời gian dân sự. Nó cũng được sử dụng để xác định các múi giờ riêng lẻ. Giờ phối hợp quốc tế không được điều chỉnh theo giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Và do đó không thay đổi dưới bất kỳ hình thức nào.

Vậy múi giờ Campuchia là gì? Campuchia có chung múi giờ trên cả nước là UTC +7 hoặc GMT +7. Hay còn gọi là Giờ Đông Dương. Điều này có nghĩa là so với giờ UTC hoặc GMT tiêu chuẩn, Campuchia đi trước 7 giờ.

Để chuyển đổi từ UTC hoặc GMT sang giờ Campuchia. Bạn chỉ cần cộng thêm 7 giờ. Ví dụ: UTC là 11 giờ trưa thì ở Campuchia hiện tại là 6 giờ tối. Ngoài ra, Campuchia không sử dụng múi giờ tiết kiệm ánh sáng ban ngày. Nên thời gian ở Campuchia là cố định vào mùa đông và mùa hè.

Những quốc gia nào có cùng múi giờ với Campuchia?

Múi giờ bên Campuchia là UTC +7 hoặc GMT +7 và có cùng múi giờ với các quốc gia sau:

Chênh lệch giờ Việt Nam và Campuchia? Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia

Việt Nam và Campuchia là hai nước láng giềng có chung đường biên giới. Độ dài biên giới giữa hai quốc gia này là khoảng 1,228 km. Chính vì vậy, Việt Nam và Campuchia sử dụng cùng một múi giờ. Do vậy, Việt Nam chỉ nằm ở một múi giờ duy nhất là UTC+7. Trong khi đó, Campuchia cũng chỉ sử dụng một múi giờ duy nhất là UTC+7. Vì vậy, dù bạn ở đâu trong lãnh thổ Campuchia thì chênh lệch thời gian giữa Việt Nam và Campuchia cũng không đổi.

Giờ Việt Nam luôn giống với giờ ở Campuchia. Do đó không có sự chênh lệch thời gian giữa Việt Nam và Campuchia. Theo đó nếu bạn thắc mắc bây giờ là mấy giờ ở Campuchia. Nếu vậy, bạn chỉ cần biết thời gian Việt Nam hiện tại là bao nhiêu. Theo đó, nếu bây giờ là 9 giờ sáng ở Việt Nam, thì giờ hiện tại ở bên Campuchia cũng là 9 giờ sáng

Bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Ảnh hưởng của sự chênh lệch giờ?

Giờ ở Việt Nam và Campuchia là giống nhau trên khắp cả nước. Chính vì vậy, khi mua vé máy bay đi Campuchia bạn không cần quá lo lắng về jet lag. Đây là hội chứng khiến đồng hồ sinh học của bạn bị thay đổi. Nó có tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm mệt mỏi, nhức đầu, mất nước, thay đổi khẩu vị, táo bón hoặc tiêu chảy. Thậm chí gây rối loạn giấc ngủ, mất ngủ và thay đổi tâm trạng.

Ảnh hưởng của sự chênh lệch giờ Việt Nam và Campuchiav
Ảnh hưởng của sự chênh lệch giờ Việt Nam và Campuchia

Tuy nhiên, phương tiện di chuyển nhanh nhất đến Campuchia là máy bay. Chính vì vây, nếu di chuyển bằng máy bay bạn sẽ gặp một số tình trạng ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Theo đó bạn có thể gặp các tình trạng như cơ thể mệt mỏi, bị chuột rút hoặc chân bị phù nề. Hay bị say máy bay, đau đầu, ù tai.

Để khắc phục tình trạng mệt mỏi, chuột rút, chân phù nề. Cách tốt nhất là bạn nên thường xuyên thay đổi tư thế ngồi trên máy bay. Có thể tranh thủ vận động, đi lại nhẹ nhàng để giúp máu lưu thông. Việc vận động cũng giúp cho cơ thể tỉnh táo, sảng khoái, đẩy lùi mệt mỏi.

Ưu điểm của sự chênh lệch giờ Việt Nam và Campuchia

Múi giờ ở Việt Nam và Campuchia không có sự chênh lệch quá nhiều. Vì vậy, bạn sẽ không gặp phải tình trạng Jet lag khi bay tới các quốc gia khác. Chính vì vậy khi đặt lịch bay Siem Reap bạn sẽ không gặp phải các phiền toái khi thay đổi múi giờ. Bởi giờ hiện tại ở Siem Rieap so với các tỉnh thành ở Việt Nam là giống nhau. Ngoài ra, việc thời gian không có sự chênh lệch giúp bạn lên kế hoạch cho chuyến đi một cách dễ dàng hơn.

Ngoài ra, sự giống nhau về mặt thời gian của Việt Nam và Campuchia. Khiến bạn không cảm thấy quá mệt mỏi khi bay sang quốc gia này. Nếu bạn muốn nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến hành trình khám phá Campuchia. Cách tốt nhất là bạn nên đặt các chuyến bay buổi chiều. Bởi bạn sẽ đáp xuống Campuchia vào buổi tối. Như vậy, bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi trước khi bắt đầu chuyến hành trình của mình.

Đặt vé máy bay đi Capuchia giá rẻ tại Phòng vé Aivivu

Hy vọng bài viết này đã giải đáp thắc mắc cho bạn về việc bây giờ là mấy giờ ở Campuchia? Quốc gia này có cùng múi giờ với Việt Nam nên việc du lịch Campuchia trở nên vô cùng dễ dàng. Bạn không lo sợ bị jetlag, chóng mặt khi thay đổi múi giờ quá đột ngột. Tạo điều kiện cho một chuyến đi thoải mái và trọn vẹn. Nếu bạn hứng thú, đừng quên săn ngay tấm vé đi Campuchia ưu đãi tại Aivivu. Với đội ngũ nhân viên dày dạn kinh nghiệm. Chúng tôi đảm bảo bạn sẽ có một chuyến đi đáng nhớ nhất. Liên hệ ngay Tổng đài 1900 6695 để biết thêm thông tin chi tiết. Chúc bạn có một kỳ nghỉ tuyệt vời!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/campuchia-bay-gio-la-may-gio-a40998.html