Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Úc tự túc chi tiết A-Z 2024

Úc - một đất nước đáng sống được nhiều người ưa thích và cũng là nơi được nhiều người lựa chọn là điểm đến du lịch. Một vùng đất phong phú với các thắng cảnh tự nhiên hấp dẫn và là một đất nước được biết đến theo nhiều cách khác nhau, một quốc gia đa văn hóa hứa hẹn sẽ mang đến những điều thú vị. Bạn muốn đến du lịch Úc tự túc nhưng chưa có kinh nghiệm để bắt đầu chuyến đi như thế nào, Saigontimes Travel sẽ giúp bạn để có một chuyến đi trọn vẹn đến Úc.

Tổng quan về nước Úc

Úc có tên chính thức là Liên bang Australia, là một quốc gia nằm ở Nam bán cầu. Đây là nước lớn thứ sáu trên thế giới, là nước duy nhất chiếm toàn bộ một lục địa và cũng là nước lớn nhất trong khu vực Úc - Á.

Úc là một trong những quốc gia có nền kinh tế phát triển hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, không vì sự phát triển đó mà nước Úc làm lu mờ những giá trị của thiên nhiên. Bên cạnh đó, những công trình kiến trúc ấn tượng ở thành phố Sydney, Melbourne, Perth hay những bãi biển xanh ngắt trải dài, những hòn đảo hoang sơ cũng thu hút rất đông khách du lịch.

Đa dạng văn hóa, đậm nét bản sắc và thiên nhiên độc đáo là những điều khiến du khách mê mẩn nước Úc. Chính vì vậy nếu muốn trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời khi đến Úc bạn không thể bỏ qua bài viết này.

Nên đi du lịch Úc vào thời gian nào

Du lịch Úc mùa nào đẹp nhất? Úc có đặc trưng bốn mùa riêng biệt và mỗi mùa cho du khách những cảm nhận khác biệt. Bạn có thể lựa chọn bất cứ thời gian nào để đến du lịch Úc, mỗi mùa trong năm, cảnh sắc của Úc đều có đặc trưng riêng để làm hài lòng du khách.

Mùa xuân: Bắt đầu từ tháng 9 đến tháng 11, mùa này không khí rất trong trẻo, mát mẻ vì thế bạn vừa có thể tham quan những địa danh nổi tiếng vừa được ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên sống động đầy màu sắc với hàng triệu đóa hoa nở rộ say đắm lòng người.

Mùa xuân trên nước Úc - du lịch úc tự túc
Mùa xuân trên nước Úc

Mùa hè: Bắt đầu từ tháng 12 đến tháng 2, vào mùa hè tiết trời nắng đẹp và bầu trời trong xanh. Bạn sẽ được thỏa sức tắm biển và tham gia các hoạt động vui chơi, thưởng thức những món hải sản tươi ngon và được tham gia lễ hội tưng bừng tại Úc.

Mùa thu: Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5, đây là thời điểm cảnh sắc thay đổi ngoạn mục, vạn vật khoác lên “chiếc áo” thu đẹp đến mê hồn. Nếu bạn là người ưa sự lãng mạn thì đây chính là thời điểm đẹp để có thể chìm đắm và vẻ đẹp thơ mộng.

Mùa thu tràn ngập sắc đỏ - du lịch úc tự túc
Mùa thu tràn ngập sắc đỏ

Mùa đông: Bắt đầu từ tháng 6 đến tháng 8, nếu ưa cái lạnh và muốn trải nghiệm ngắm tuyết rơi thì mùa này là dành cho bạn. Với thời tiết lạnh và tuyết rơi, đây là thời điểm các bộ môn thể thao mùa đông. Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt ván, trượt tuyết, leo núi và đón không khí giáng sinh tràn ngập khắp mọi nẻo đường.

Kinh nghiệm du lịch Úc tự túc

Xin visa du lịch Úc tự túc

Để đặt chân đến nước Úc, điều đầu tiên bạn cần phải làm là xin visa du lịch Úc. Hiện nay, Úc đang phát triển ngành du lịch nên việc đăng ký visa không còn quá khó khăn. Nếu muốn xin visa du lịch Úc bạn cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ sau:

Du lịch Úc tháng 5

Phương tiện di chuyển ở Úc

Vì là đất nước hiện đại và phát triển nên phương tiện di chuyển ở Úc có đa dạng mạng lưới giao thông khá hiện đại và phổ biến, do đó không cần quá lăn tăn về vấn đề di chuyển trong nội thành. Bạn có thể tham khảo một số phương tiện di chuyển sau đây:

Taxi: Chi phí đi lại tại Úc bằng taxi khá đắt, mức cước tăng lên vào buổi tối, các ngày cuối tuần và dịp lễ. Tất cả taxi tại Úc đều sử dụng đồng hồ tính cước theo quy định.

Xe bus: Các thành phố lớn ở Úc thường có hệ thống xe buýt phát triển và có thể dễ dàng sử dụng để di chuyển trong thành phố.

Tàu điện - du lịch úc tự túc
Tàu điện

Tàu điện ngầm: Một số thành phố lớn như Sydney và Melbourne có hệ thống tàu điện ngầm để giúp người dân di chuyển thuận tiện và nhanh chóng.

Tàu hỏa: Các tuyến đường sắt ở Úc nối liền các thành phố lớn và cung cấp dịch vụ tàu hỏa cho việc đi lại xa.

Máy bay: Vì Úc là một đất nước rộng lớn nên việc đi lại sẽ trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn khi bạn di chuyển bằng máy bay. Các chuyến bay nội địa thường có chi phí rẻ và dịch vụ tốt.

Lựa chọn nơi lưu trú khi đi du lịch Úc tự túc

Ở Úc - Có thành phố của những giấc mơ là Sydney hay thành phố biển cả trung tâm phát triển Melbourne. Đây cũng là hai thành phố du lịch lớn và nổi tiếng nhất. Vì vậy nên các du khách tới đây chủ yếu thuê khách sạn tại hai thành phố này. Gợi ý một số khách sạn được nhiều người ưu chuộng về chất lượng dịch vụ cũng như giá thành hợp lý.

Khách sạn ở Sydney: Metro Aspire Hotel Sydney 383 - 389 Bulwara Road, Ultimo, 2007 Sydney. The Great Southern Hotel 717 George Street, Khu Trung tâm Thương mại, 2000 Sydney. Meriton Serviced Apartments Waterloo 30 Danks Street, Waterloo, 2017 Sydney.

Khách sạn ở Sydney - du lịch úc tự túc
Khách sạn ở Sydney

Khách sạn ở Melbourne: Citadines on Bourke Melbourne 131-135 Bourke Street, Melbourne. Pegasus Apartment Hotel 206 A’Beckett St, Melbourne. City Garden Hotel 378 Little Bourke Street, Melbourne.

Khách sạn ở Melbourne - du lịch úc tự túc
Khách sạn ở Melbourne

Tour du lịch Úc Melbourne Sydney giá rẻ 2024

Gợi ý những địa điểm đẹp nhất định phải đến khi đi du lịch Úc tự túc

Sydney

Nhắc đến Úc không thể không nhắc tới thành phố Sydney, một trong những thành phố nổi tiếng bậc nhất thế giới với sự hiện đại, văn minh mà không kém phần cổ kính, tráng lệ. Nơi đây còn là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng trên toàn thế giới.

Đến đây bạn sẽ được tham quan nhà hát Opera Sydney - một không gian nghệ thuật có một không hai trên thế giới. Ngoài ra, Sydney còn có những điểm tham quan nổi tiếng khác như: Bondi Beach, Darling Harbour, Royal Botanic Garden, Taronga Zoo,…

Rạn san hô Great Barrier - tinh hoa của nước Úc

Great Barrier Reef nằm ở phía đông bắc của Australia, dọc theo bờ biển của bang Queensland. Nó bao phủ một khu vực lớn khoảng 344,400 km². Đây là một trong những di sản thiên nhiên kỳ diệu nhất trên thế giới.

Khi đến đây bạn không những được ngắm nhìn những rạn san hô với nhiều màu sắc khác nhau. Mà còn được hòa mình vào thiên nhiên ở đây như ngắm nhìn những đàn cá. Hay tìm hiểu về những loài chim tại các đảo thuộc rạn san hô này.

Du khách có thể tham gia vào các hoạt động như lặn biển, lướt ván, snorkeling, và đi thuyền đáy kính để khám phá vẻ đẹp dưới nước của rạn san hô.

Quần đảo Whitsunday

Là một trong những bãi biển đẹp nhất trên thế giới, Whitehaven Beach nổi tiếng với bãi cát trắng mịn và nước biển trong vắt. Đây là điểm dừng chân yêu thích của du khách đến Quần đảo Whitsunday.

Đi du lịch Úc nên ăn gì

Nền văn hóa nước Úc có sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa trên thế giới, chính điều này đã bồi dưỡng nên một nền ẩm thực đa dạng và phong phú, sự dung hòa khéo léo giữa hương vị địa phương và thế giới, tạo nên những món ăn đặc trưng.

Đến Úc bạn có thể thưởng thức các món ăn nổi tiếng bậc nhất như: Hamburger củ dền, thịt Kangaroo, cá Barranubdi, Tasmania,…

Hamburger củ dền - Món ăn đặc trưng ở Úc nhất định phải thử - du lịch úc tự túc
Hamburger củ dền - Món ăn đặc trưng ở Úc nhất định phải thử
Cá Barranubdi - du lịch úc tự túc
Cá Barranubdi

Trên đây là những kinh nghiệm hữu ích cho chuyến du lịch Úc tự túc dành cho bạn. Nếu bạn quan tâm và muốn tìm hiểu thêm về các tour du lịch Úc liên hệ ngay với Saigontimes Travel để khám phá nước Úc với những trải nghiệm thú vị. Đồng hành cùng Saigontimes Travel cho bạn chuyến đi trọn vẹn và ý nghĩa nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/du-lich-melbourne-tu-tuc-a40913.html