Top các ngành hot trong tương lai cho nữ việc ngon - lương tốt

Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của nữ giới năm 2023 tại Việt Nam đã lên đến 62.9% (Theo Tổng Cục Thống Kê). Vậy, các ngành hot trong tương lai cho nữ là gì? Hãy cùng TopCV khám phá Top các ngành hot trong tương lai cho nữ với thu nhập tốt ngay sau đây nhé.

Nhóm ngành Marketing - truyền thông

Đứng đầu trong danh sách các ngành hot trong tương lai cho nữ hôm nay không thể bỏ qua các vị trí việc làm trong ngành Marketing - truyền thông. Trong giai đoạn kinh tế phát triển ngày càng nhanh chóng hiện nay, doanh nghiệp ngày càng cần áp dụng các chiến lược marketing - truyền thông để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình.

Ngành marketing - truyền thông làm gì?

Marketing - truyền thông trong doanh nghiệp sẽ đảm nhiệm vai trò thu hút khách hàng tiềm năng qua các chiến lược tiếp thị. Bên cạnh đó, hoạt động này còn nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ tích cực, thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng với các sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu, doanh nghiệp. Đây là một trong những quá trình chiến lược đòi hỏi nhân sự marketing - truyền thông phải có sự sáng tạo và linh hoạt nhất định.

Marketing truyền thông là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ
Marketing truyền thông là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ

Vị trí việc làm marketing - truyền thông HOT cho nữ giới

Đối với nữ giới, khi muốn làm việc trong nhóm ngành marketing - truyền thông có thể tham khảo những vị trí và mức lương trung bình như sau:

Lưu ý: Thông tin về mức lương được lấy từ Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và nhu cầu tuyển dụng 2024 của TopCV:

Để tiếp cận với hàng nghìn thông tin tuyển dụng việc làm marketing uy tín, hãy nhanh tay truy cập TopCV.vn. Tại đây bạn sẽ tìm thấy những cơ hội việc làm mới từ các công ty uy tín với mức lương tốt nhất!

Tìm việc Marketing ngay

Ngành biên - phiên dịch ngoại ngữ

Hiện nay, Việt Nam vẫn đang là thị trường thiếu hụt lao động có khả năng ngoại ngữ. Do đó, đây cũng là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ giới mà bạn có thể tham khảo. Hiện tại, có khá nhiều ngoại ngữ đang HOT tại thị trường Việt Nam như tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Trung, tiếng Nhật, v.vv..

Ngành biên - phiên dịch ngoại ngữ làm gì?

Ngành biên - phiên dịch ngôn ngữ sẽ có nhiệm vụ chính là chuyển đổi từ ngôn ngữ nguồn sang ngôn ngữ đích và ngược lại. Đây là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ bởi bạn chỉ cần học và thành thạo ngôn ngữ thứ 2 là có thể tìm kiếm cơ hội việc làm liên quan. Đặc biệt, khi Việt Nam đang quay trở lại chu kỳ phục hồi kinh tế và thu hút vốn đầu tư từ nước ngoài, đây sẽ là nhóm ngành được dự báo có nhu cầu nhân lực lớn.

Bạn có thể làm việc trong ngành biên - phiên dịch nếu giỏi ngoại ngữ
Bạn có thể làm việc trong ngành biên - phiên dịch nếu giỏi ngoại ngữ

Vị trí việc làm biên - phiên dịch ngoại ngữ HOT cho nữ giới

Đối với công việc biên - phiên dịch ngoại ngữ, mức lương sẽ có sự thay đổi tùy vào ngoại ngữ mà bạn làm viên - phiên dịch. Ngoài ra, kinh nghiệm làm việc và năng lực của ứng viên cũng tác động mạnh mẽ đến mức thu nhập của biên - phiên dịch ngoại ngữ.

Riêng đối với biên dịch viên là viên chức, công chức tại các cơ quan nhà nước mức lương sẽ khác nhau tùy theo hệ số, mức lương cơ sở. Cụ thể theo Điều 17 Thông tư 13/2022/TT-BTTTT, mức lương biên dịch viên được quy định như sau:

(Đơn vị: VNĐ)

Xếp hạng

Hệ số

Mức lương = hệ số x mức lương cơ sở

*** Lưu ý: Mức lương cơ sở hiện tại đang áp dụng là 1.800.000 đồng

>>> TopCV cập nhật mới nhất việc làm Biên phiên dịch lương cao, đãi ngộ tốt. Click khám phá ngay!

Apply Biên phiên dịch ngay

Ngành chăm sóc sắc đẹp

Chăm sóc sắc đẹp cũng là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ giới mà bạn không nên bỏ qua. Đặc biệt khi bạn cũng yêu thích việc làm đẹp và chăm sóc cho người khác. Một số thông tin liên quan đến ngành này mà bạn có thể tham khảo như sau:

Ngành chăm sóc sắc đẹp làm gì?

Chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe là ngành liên quan đến những vấn đề về cải thiện ngoại hình bên ngoài của con người như răng, tóc, khuôn mặt, làn da, v.vv.. Để làm việc trong lĩnh vực này, bạn cần phải học và nắm vững những kiến thức liên quan đến chăm sóc sắc đẹp. Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải biết sử dụng các loại thiết bị, máy móc liên quan đến việc cải thiện ngoại hình bên ngoài cho khách hàng.

Chăm sóc làm đẹp cũng thuộc nhóm các ngành hot trong tương lai của nữ
Chăm sóc làm đẹp cũng thuộc nhóm các ngành hot trong tương lai của nữ

Ngày nay, ngành làm đẹp được phân hóa ra nhiều nhóm ngành nhỏ khác nhau. Trong đó, phổ biến và nổi bật có nhóm ngành trang điểm, chăm sóc móng, phun xăm thẩm mỹ, chăm sóc da cơ bản và nâng cao, v.vv..

Vị trí việc làm chăm sóc sắc đẹp HOT cho nữ giới

Đối với ngành chăm sóc sắc đẹp, nữ giới có thể làm việc ở nhiều vị trí khác nhau như kỹ thuật viên làm đẹp,Makeup Artist, nhân viên tư vấn lĩnh vực làm đẹp, phụ tá nha khoa, nha sĩ, v.vv.. Về mức lương, sẽ có sự chênh lệch tùy thuộc vào vị trí, kinh nghiệm và năng lực làm việc của ứng viên.

>>> Đừng bỏ qua việc làm spa làm đẹp có mức thu nhập hấp dẫn trên TopCV:

Apply việc làm spa ngay

Nha khoa thẩm mỹ đang là một lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp phát triển trong thời gian tới
Nha khoa thẩm mỹ đang là một lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp phát triển trong thời gian tới

Ngành quản trị nhân lực - hành chính

Khi yếu tố tuyển dụng nhân viên, giữ chân người tài ngày càng quan trọng đối với doanh nghiệp, nhóm ngành quản trị nhân lực - hành chính cũng trở nên HOT hơn bao giờ hết. Do đó, quản trị nhân lực - hành chính cũng thuộc các ngành hot trong tương lai cho nữ mà bạn có thể tham khảo.

Ngành quản trị nhân lực - hành chính làm gì?

Những người làm việc trong ngành quản trị nhân lực - hành chính sẽ đảm nhiệm vai trò quản lý, khai thác, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của tổ chức, doanh nghiệp. Bên cạnh đó, ngành này cũng đảm nhiệm những vấn đề liên quan đến hành chính, quản lý các vấn đề về cơ sở vật chất, giấy tờ, v.vv.. có trong doanh nghiệp.

Ngành quản trị nhân lực - hành chính đang ngày càng quan trọng hơn với doanh nghiệp
Ngành quản trị nhân lực - hành chính đang ngày càng quan trọng hơn với doanh nghiệp

Công việc của ngành quản trị nhân lực - hành chính thường yêu cầu người lao động phải có khả năng cảm nhận, đồng cảm với nhân sự của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ cũng phải tỉ mỉ, cẩn thận trong công việc. Do đó, đây cũng thuộc các ngành hot trong tương lai cho nữ.

Vị trí việc làm quản trị nhân lực - hành chính HOT cho nữ giới

Trong ngành quản trị nhân lực - hành chính sẽ có những vị trí việc làm phù cho nữ giới. Bạn có thể cập nhật mức lương một số vị trí trong ngành quá trị nhân lực - hành chính theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024 của TopCV sau đây:

>>> Bạn đang có nhu cầu tìm việc làm hành chính nhân sự? Hãy truy cập ngay TopCV.vn, hàng nghìn job xịn, lương cao đang chờ đón bạn khám phá và kết nối:

Tìm việc HCNS ngay

Nhóm ngành du lịch - khách sạn

Với mục tiêu hơn 110 triệu lượt du khách trong năm 2023 (Báo Đảng Cộng Sản), nhóm ngành du lịch - khách sạn đang nằm trong những ngành HOT trong thời gian tới. Đây là một trong những ngành được kỳ vọng sẽ có xu hướng sức bật và tạo ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động, trong đó có lao động nữ giới.

Ngành du lịch - khách sạn làm gì?

Ngành du lịch khách sạn được xem là một trong những ngành công nghiệp không khói và bao gồm 2 mảng chính là du lịch và khách sạn. Trong đó:

Ngành du lịch và khách sạn được dự báo có dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn tới
Ngành du lịch và khách sạn được dự báo có dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn tới

Đây là một trong những ngành đặc thù mà bạn sẽ phải thường xuyên tiếp xúc và nắm bắt được cảm xúc, tâm lý, mong muốn của khách hàng. Do đó, sự mềm mỏng, khéo léo là điều cần thiết. Vì vậy, du lịch và khách sạn cũng thuộc các ngành hot trong tương lai cho nữ giới.

Vị trí việc làm du lịch - khách sạn HOT cho nữ giới

Trong ngành du lịch - khách sạn sẽ có những vị trí việc làm phù cho nữ giới như nhân viên lễ tân, quản lý khách sạn, nhân viên kinh doanh tour du lịch, hướng dẫn viên du lịch, nhân viên điều hành tour, nhân viên quản lý sự kiện trong khách sạn, v.vv.. Về thu nhập, dư liệu Báo cáo tuyển dụng 2024 của TopCV cho thấy mức lương ngành khách sạn như sau:

>>> TOP việc làm Du lịch lương cao, đãi ngộ tốt đang được tuyển dụng trên TopCV. Click khám phá ngay!

Tìm việc Du lịch ngay

Có nhiều vị trí trong ngành du lịch - khách sạn phù hợp với nữ giới

Nhóm ngành thiết kế

Cái đẹp trong xã hội ngày càng được chú trọng hơn. Điều này cũng ảnh hưởng đến xu hướng phát triển, các hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, nhóm ngành thiết kế cũng đang có nhu cầu cao. Đặc biệt, với yêu cầu tính thẩm mỹ cao, thiết kế sẽ cũng sẽ thuộc các ngành hot trong tương lai cho nữ giới.

Ngành thiết kế làm gì?

Ngành thiết kế có khá nhiều lĩnh vực nhỏ khác nhau. Phù hợp với nữ giới có thể kể đến nhóm thiết kế đồ họa, thiết kế thời trang, thiết kế nội thất. Cụ thể như sau:

Thiết kế cũng là một trong các ngành hot trong tương lai cho nữ

Vị trí việc làm thiết kế HOT cho nữ giới

Trong ngành thiết kế sẽ có những vị trí việc làm phù cho nữ giới như nhân viên thiết kế thời trang, nhân viên thiết kế nội thất, thiết kế 3D hay Graphic Designer. Về mức lương, mỗi vị trí sẽ có mức lương thay đổi khác nhau và chịu sự tác động của các yếu tố như kinh nghiệm làm việc, năng lực cá nhân, doanh nghiệp/lĩnh vực làm việc, v.vv..

Theo Báo cáo thị trường tuyển dụng 2023 và Nhu cầu tuyển dụng 2024, nhân viên thiết kế kinh nghiệm từ 1 - 4 năm sẽ nhận được mức lương dao động từ 10 - 15 triệu đồng/tháng.

Nếu bạn đang tìm kiếm việc làm thiết kế phù hợp với mức lương hấp dẫn, hãy truy cập ngay website tìm việc làm chất lượng cao TopCV. TopCV với lợi thế là công nghệ AI sẽ giúp ứng viên chọn đúng việc, đi đúng hướng. Truy cập ngay!

Tìm việc Thiết kế

Trên đây là danh sách Top các ngành hot trong tương lai cho nữ có thể mang lại cho bạn thu nhập tốt hơn. Nếu bạn cũng đang tìm kiếm việc làm thêm liên quan, hãy truy cập vào TopCV để tiếp cận với các tin tuyển dụng hấp dẫn hơn.

Bên cạnh đó, TopCV còn cung cấp thêm cho bạn các công cụ hữu ích khác như Trắc nghiệm tính cách MBTI, Trắc nghiệm MI, TopCV Skill, tạo CV online, TopCV Contest, v.vv.. Từ đó giúp ứng viên có thể dễ dàng xác định được xu hướng việc làm, phát triển sự nghiệp phù hợp với mình hơn. Hãy tạo CV ngay để apply việc làm đúng năng lực và mong muốn của bản thân:

Tạo CV ngay

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/nganh-nghe-phu-hop-voi-nu-a40796.html