Langchia Nam Du Resort có ổn như mọi người nghĩ?

Langchia Nam Du Resort nằm sát ven biển tại cái eo nhỏ nhất trên đảo Nam Du thuộc huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang.

Sau mấy ngày nhảy múa bên đảo Hòn Sơn, mình không chạy về đất liền mà đi luôn tàu cao tốc sang đây. Vẫn là cái cảm giác đó, biển trời đẹp tuyệt luôn. Tha hồ check-in sống ảo.

Nam Du là một quần đảo bé nhỏ với diện tích chỉ hơn 9km2, nằm phía đông nam của đảo Phú Quốc, cách Rạch Giá khoảng hơn 100km gì đó.

Đảo Nam Du nhìn ra biển, nước rất trong xanh
Đảo Nam Du nhìn ra biển, nước rất trong xanh

Có lẽ vì cái tên khó đọc, lạ lạ này mà mình đã chọn Langchia Nam Du Resort làm nơi dừng chân kế tiếp, không biết ai nghĩ ra nữa. Đợt này khá khó book phòng ở đây, chẳng biết là tại sao nữa. Có lẽ vì vậy mà dù rating trên google maps khá thấp thì mình cũng bỏ qua, vẫn book phòng tại đây (tính đến thời điểm hiện tại thì chỉ đạt 3.2/5 sao).

Lúc đầu mình tìm lòi mắt ra không thấy resort có cái website nào, chỉ duy nhất một đường link facebook. Để đặt phòng, bạn có thể đặt trực tiếp trên fanpage, hoặc đặt trên một số kênh bán phòng online như Agoda, Traveloka hay là Trip.

Nếu muốn đặt rẻ, các bạn đặt trên Traveloka với Agoda ấy nhé.

Mình nói trước luôn, đừng nghĩ resort này nó kiểu sang chảnh như các nơi khác nhé. Mà hình như các nơi khác cũng vậy thôi, xứ đảo mà, xây dựng không đơn giản, và chủ đầu tư cũng không phải mấy tập đoàn khủng thì quên đi.

Điểm mình thích về Langchia Nam Du Resort

Langchia Nam Du Resort chỉ có các căn bungalow, chia ra thành 4 hạng khác nhau. Có 2 loại view hướng biển, và 2 loại view hướng… vườn. Giá rẻ thì khoảng hơn 800k, đắt thì hơn 1 triệu. Với nhiều người, đây là mức giá khá cao so với những gì họ nhận lại.

Bungalow view vườn
Bungalow view biển
Bungalow view biển
Bungalow view biển

Bước chân vào resort, cái đập vào mắt mình là cảnh đẹp có mặt ở khắp nơi. Resort có nhiều view, nhiều tiểu cảnh trang trí phù hợp với cảnh quan thiên nhiên, giúp ta dễ dàng có thể chụp nhiều kiểu ảnh đẹp mắt.

Những bungalow có view vườn thì bạn vẫn có thể hướng mắt ra xa ngắm biển, cơ mà không lãng mạn lắm nhỉ. Còn loại view biển thì khỏi nói, một khung cảnh cực đã, cho mình ở đây suốt mùa Hè cũng được luôn.

Nếu chỉ nhìn ở những bức ảnh trên, bạn sẽ dễ chấm ngay nơi đây làm chỗ để tận hưởng. Mình cũng vậy. Nhưng mà khoan, hãy xem bức hình bên dưới.

Bungalow trông như một ngôi nhà sàn

Hừm trông cái này khó nói quá nhỉ, nhưng trông cung không ổn lắm. Bởi vậy kinh nghiệm là, nếu có đặt ở đây, hãy hỏi thật kỹ nhân viên về căn mình định ở.

Lang thang gần đó thi thoảng có chó của hàng xóm lượn vào, mấy con này hiền khô, không sủa gì cả. Thi thoảng, mình bắt gặp cả bầy sóc trên cây to, đàn gà kiếm ăn. Kiểu resort xóm làng á, ngộ lắm.

Bãi tắm của resort đẹp, nước trong vắt, tắm ở bãi này rất thích. Đôi khi chưa được sạch lắm vì khách vứt rác bừa bãi. Hi vọng người ta sẽ dọn dẹp thường xuyên hơn.

Bãi tắm với những hàng dừa nghiêng trải dài, đẹp vô cùng.
Bãi tắm với những hàng dừa nghiêng trải dài, đẹp vô cùng.

Cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như trong tranh với những hàng dừa nghiêng nghiêng trải dài, bãi đá cùng với cát trắng mịn, nước biển trong xanh như ngọc. Cùng với không khí biển trong lành tươi mát, tất cả tạo nên một nơi xinh đẹp đến nao nức lòng.

Trong resort này cũng có bể bơi, trông đẹp và sạch sẽ lắm. Nhưng mình không sử dụng, toàn lượn ra biển để tắm và chụp ảnh thôi. Tất nhiên rồi, làm sao có thể rời mắt khỏi khu vực bãi tắm tuyệt vời, nước trong veo, gió thổi mát rượi như thế này chứ.

Bể bơi của Langchia Nam Du Resort
Bể bơi của Langchia Nam Du Resort

Mấy hôm ăn ở đây mình toàn ăn hải sản, đồ tươi sống ngoài đảo không thiếu. Bếp làm đồ ăn theo mình đánh giá là tạm ổn, chưa đến mức có gì ngon đặc biệt cả. Thôi thì cũng coi như là điểm cộng, vì dù sao có những nơi đến ăn thì không thể nuốt nổi.

Buổi sáng, nhà hàng có phục vụ một món nước đầy đủ dinh dưỡng + nước uống được phục vụ miễn phí. Bạn có thể gọi nước dừa được trồng khắp trong resort luôn, rất tươi ngon và ngọt.

Dừa trồng khắp nơi trong resort
Dừa trồng khắp nơi trong resort
Dừa được trồng khắp nơi trong resort

Nếu lựa chọn đồ ăn, các bạn nên chọn hải sản thôi nhé, các cái khác thì tệ lắm, dở ẹc. Lúc ăn bạn cần cẩn thận, nghe nói có khách từng kêu ca uống cafe có ruồi bên trong, hehe. Cái này mình không confirm được, cứ cẩn thôi.

Điều mà Langchia Nam Du Resort làm mình hụt hẫng

Resort nằm ở vị trí khá tệ, ở khu vực có nhiều dốc cao, trơn trượt, khá nguy hiểm nhưng lại không có lan can bảo vệ. May mà không đi cùng người già, sểnh chân phát là mệt rồi. Có lẽ vì vậy mà phần lớn những người tới Langchia Nam Du Resort đều ăn ở lỳ luôn trong resort, lúc nào về thì về thôi.

Khi bước chân vào bungalow, mình hơi hụt hẫng, có thể là từ phía mình do chưa chuẩn bị đủ về tâm lý với những nơi nghỉ dưỡng hoang vu như trên đảo Nam Du.

Phòng ốc khá bé, nội thất sơ sài. Những chiếc giường ở level nhà nghỉ, trang thiết bị mọi thứ được sử dụng như lắp vào cho xong, trang trí tàm tạm đỡ trống phòng chứ không phải kiểu phòng được thiết kế cẩn thận.

Một căn phòng với đồ đạc sơ sài
Một căn phòng với đồ đạc sơ sài

So với tiêu chuẩn, trang thiết bị có thể nói là thiếu nhiều, không có tủ quần áo, bàn trà, tủ lạnh chứ đừng nói là bàn trang điểm hay két sắt…

Được cái, chăn đệm ga gối êm ái, nhân viên ở đây xông tinh dầu xả chanh cho phòng. Cái này kéo lại cảm xúc tốt cho mình nhiều lên, không là buồn lắm.

Mới đây, có khách review trên map là, sau khi đi lặn ngắm san hô về thì ví họ để trong phòng mất 1 triệu. Thời điểm đó có người dọn phòng. Tuy nhiên, khách cũng không thể khẳng định là ai lấy, tất nhiên là khó rồi. Mà cũng không thấy nhân viên của resort phản hồi gì trên map.

Câu hỏi đặt ra là, khi đến đây nghỉ dưỡng, chúng ta sẽ phải bảo vệ đồ đạc ra sao? Giá mà có cái két thì tốt rồi.

Resort này không độc lập thành một khu riêng, nó nằm sát ngay cạnh nhà dân và một khách sạn khác, người dân ra vào khu vực resort giống như trong xóm của họ vậy. Với những ai thích sự riêng tư sẽ không thích điều này. Nhưng theo mình, người dân xung quanh rất hiền lành chất phác như nhiều người dân Nam bộ khác nên cũng ổn thôi.

Khung cảnh lãng mạn khi hoàng hôn
Khung cảnh lãng mạn khi hoàng hôn

Do trên đảo nên sóng điện thoại không tốt cho lắm, tưởng sẽ có wifi bù đắp, nhưng mà không, nó còn tậm tịt hơn nữa. Ở đây không có cáp quang internet, người ta phải dùng thiết bị cắm SIM 4G vào và phát tại khu vực nhà hàng. Các phòng view sát biển thì thôi, quên wifi đi. Haizz, coi như nghỉ dưỡng hoàn toàn, tuyệt giao với thế giới online nha.

Chưa hết, điện mất liên tục, cũng do ở đảo này chưa có điện hòa lưới. Cái này không thể trách resort, nhưng lại là thức các bạn sẽ phải cân nhắc. Chúng ta đến đâu phải chỉ ở suốt ngoài biển, còn phải vào phòng ngủ nghỉ. Mất điện thì miễn điều hòa, nóng đừng hỏi.

Dù biết phần điện và wifi có lỗi khách quan không do resort, nhưng đó cũng là một trải nghiệm không ổn khi đi du lịch, nghỉ dưỡng.

langchia nam du resort bungalow view bien 2
Một góc của resort

Nhưng những điều trên không là gì. Điểu mình thật sự không hài lòng nhất ở đây không chỉ mình, mà còn cả của nhiều khách khác, đó chính là nhân viên Langchia Nam Du Resort. Chẳng nhẽ nói là “kém”.

Nếu cần đánh giá theo thang điểm 5 sao, những nhân viên ở đây chỉ đáng nhận 1, 2 sao mà thôi. Là một nơi làm dịch vụ, phục vụ khách hàng đến “hưởng thụ” thì họ lại có thái độ thiếu chuyên nghiệp. Không nói chuyện, không giới thiệu, chẳng giao lưu với khách, thấy khách lờ đi không tươi cười như mọi nơi.

Buổi tối các phòng khác nhậu nhẹt, hát karaoke ầm ĩ thì nhân viên ở đây cũng mặc kệ. Ở nơi khác là người ta sẽ nhắc nhở ngay, tránh làm phiền tới khách khác rồi.

Có lúc có một nhóm khách ồn ào, sử dụng khu vực nhà hàng cạnh hồ bơi như chỗ riêng của họ, khiến các khách không sử dụng được khu vực chung. Và nhân viên cũng kệ luôn.

Tự nhiên mình thấy nghi ngờ những review về Langchia Nam Du Resort với câu “nhân viên nhiệt tình”, hay “nhân viên dễ thương”. Liệu review đó ở đâu mà ra, đừng nói là seeding nhé.

Rất hi vọng chủ của resort sẽ chú ý hơn và điều chỉnh về nhân sự, không nên để tâm huyết của mình vì một vài nhân viên không ổn làm ảnh hưởng.

Từ trên đảo nhìn xuống biển, phía xa là những con tàu và các đảo nhỏ lân cận
Từ trên đảo nhìn xuống biển, phía xa là những con tàu và các đảo nhỏ lân cận

Có nên tới Langchia Nam Du Resort không?

Cái này khó nói, mình thì chắc là không quay lại nữa, ít nhất là tới khi nghe nói chỗ này nhân viên đã ổn.

Thêm nữa, mới đây mình có cập nhật được chút thông tin đó là: Langchia Nam Du Resort không hỗ trợ đổi lịch cho khách hàng, dù cho đó là trường hợp bất khả kháng.

Gần đây, vùng Vịnh Thái Lan bị biển động, mưa giông rất nhiều, có khách hàng muốn dời tour đã đặt sang một thời gian khác nhưng bên resort không hỗ trợ và phản hồi khi nào tàu không chạy ra đảo thì resort mới hỗ trợ.

Đáng suy nghĩ phải không các bạn?

Với lại mình cũng hay tìm những chỗ mới để trải nghiệm. Có lẽ, lần sau khi tới Nam Du, mình sẽ tìm hiểu thềm về một nơi mới.

Thực ra thì chúng ta vẫn còn lý do để đến.

Những lỗi khách quan ta có thể bỏ qua, dù sao thì không phải ai cũng không thích những điều đó. Có người thì tặc lưỡi, đối với câu chuyện nhân viên thì không cần, miễn là họ đừng tệ quá.

Bên cạnh đó, cũng như nhiều hòn đảo khác ở Kiên Giang, bạn sẽ được hưởng thụ một bầu không khí tuyệt vời, một vùng biển trong xanh thơ mộng, những điểm check-in lý tưởng bên dòng nước trong vắt. Và khung cảnh của resort thì rất ok.

Một góc của Langchia Nam Du Resort

Nếu định tới, cố gắng tới những ngày trong tuần bạn nhé, chứ cuối tuần thì đông đúc lắm. Sẽ khó có cảm giác bình yên.

Dù sao thì, đã lên đảo chúng ta cũng phải lượn quanh đảo chứ. Có nhiều tour lặn biển ngắm san hô các kiểu, cũng đáng để đi lắm.

Bạn đọc lưu ý: Các bài viết review / đánh giá chỉ thể hiện cảm nhận, quan điểm cá nhân của riêng người viết. Mọi thông tin chỉ mang tính tương đối.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/lang-chia-nam-du-a40742.html