So với bản tiền nhiệm thì thế hệ mới Suzuki Swift 2022 đã cắt giảm 10mm về chiều dài và 40mm về chiều cao, nhưng cả trục có sở và chiều rộng đều được tăng thêm lần lượt tương ứng 20mm và 40mm. Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của Swift 2022 lần lượt là 3.840 x 1.735 x 1.495 (mm), trục cơ sở 2.450mm.

Ngoại hình nhỏ nhắn là một lợi thế của Suzuki Swfit
Ngoại hình nhỏ nhắn là một lợi thế của Suzuki Swfit

Nhìn chung đây là mẫu xe nhỏ gọn nhưng sở hữu một không gian nội thất rộng rãi, thoải mái. Ngoài ra, thân xe ngắn hơn kết hợp cùng bán kính vòng quay 4.8mm giúp cho xe dễ dàng di chuyển, luồn lách trong thành thị dù đường xá đông đúc, chật hẹp.

Đánh giá phần đầu xe Suzuki Swift 2022

Điểm đáng chú ý nhất vần là cụm đèn pha Halogen/LED Projector với chức năng cảm biến ánh sáng tự động và cân bằng góc chiếu kết hợp đèn chạy ban ngày dạng LED giúp chiếc xe trông nổi bật hơn khi di chuyển trên đường.

Đầu xe Suzuki Swift
Đầu xe Suzuki Swift

Phần đầu xe Suzuki Swift 2022 phiên bản Sport mới có thể cảm nhận thấy phần đầu xe phong cách hầm hố hơn bản tiền nhiệm. Thể hiện ở lưới tản nhiệt hình dạng mới, nổi gờ, nằm thấp hơn và nhô ra trước. Các đường nét được vuốt lại trông hầm hố hơn. Kèm với đó là bộ đèn pha và hốc đèn sương mù cũng được thiết kế lại phù hợp với phong cách hầm hố của cả phần đầu xe.

Đánh giá phần thân xe Suzuki Swift 2022

Thân xe Suzuki Swfit gọn gàng
Thân xe Suzuki Swfit gọn gàng

Nhờ chiều rộng được tăng thêm 40mm nên khi nhìn từ phần thân Suzuki Swift 2021 thế hệ mới trông bề thế hơn. Bên cạnh đó Swift được trang bị gương chiếu hậu gập chỉnh điện tích hợp đèn báo rẽ dạng LED, đi kèm bộ mâm hợp kim 2 màu ở các bản GLX và màu nhôm ở bản GL với kích thước 16 inch cho cả 2 bản.

Tổng thể khá vừa vặn đối với một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ
Tổng thể khá vừa vặn đối với một chiếc xe đô thị cỡ nhỏ

Đối với những khách hàng chỉ vừa mới làm quen xe thì chắc hẳn sẽ phần nào lúng túng với cách bố trí trên xe Suzuki Swift 2022 vì ít có mẫu xe nào giống vậy. Cụ thể tay nắm đã được dời lên trên cột C và không ít khách hàng khi đến salon xem xe để mua thì hầu hết lùng túng tìm tay nắm cửa ở vị trí quen thuộc.

Đánh giá đuôi xe Suzuki Swift 2022

Phần đuôi xe được làm mới trông rất đẹp mắt với điểm nhấn chính là cụm đèn hậu dạng LED hình chữ C được vuốt ngược trở về thân xe, đèn báo phanh tích hợp trên cao cùng cánh lướt gió.

Đuôi xe Suzuki Swift khá đơn giản
Đuôi xe Suzuki Swift khá đơn giản

Nhằm tăng vẻ độc lạ cho Swift 2022, Suzuki đã bố trí camera lùi được dời thấp xuống dưới cản sau nhưng ngược lại điều này rất dễ bị trầy xước, hư hỏng camera mỗi khi xảy ra va chạm.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/suzuki-swift-sport-2022-a40732.html