Cách chế biến yến sào

Bước 2: Chuẩn bị nguyên liệu chay hay mặn chưng kèm với yến khi chế biến

Đối với món yến chưng, ngoài các nguyên liệu chính là tổ yến, đường phèn, nước lọc thì các bạn có thể biến tấu món yến chưng với rất nhiều nguyên liệu khác nhau.

Những nguyên liệu thường kết hợp với yến chưng như: Kỷ tử, táo đỏ, long nhãn, hạt chia, nho khô, đông trùng hạ thảo, nhân sâm, saffron, gừng, mật ong, trứng gà, sữa tươi,…

doi-voi-mon-yen-chung

Đối với các món súp, cháo dùng trong món mặn, yến sào thường kết hợp với các nguyên liệu như thịt gà, bồ câu, bào ngư, vi cá hay các loại hải sản khác.

Lưu ý quan trọng : Vì thời gian chín của yến và các món chưng kèm khác nhau, nên bạn cần nấu trước các món chưng lâu chín như hạt sen rồi bỏ vào sau nhé . Nếu nấu cùng lúc, thì yến bị nấu lâu sẽ tan hết và mất chất không còn ngon nữa . Chi tiết cách chế biến các 9 món yến chưng chay và 3 món yến chưng mặn được Milany hướng dẫn ở ngay bên dưới .

Nguyên liệu cần kết hợp như thế nào là do nhu cầu sử dụng món ăn của mỗi gia đình, hoặc khẩu vị quen thuộc của mỗi người. Nếu có thời gian và muốn khám phá nhiều hương vị khác của yến sào thì bạn nên trải nghiệm thật nhiều để tìm ra món ngon yêu thích của mình nhé!

cach-che-bien-yen-sao-voi-sup-chao

Bước 3 : Bắt đầu chưng yến

Bắt đầu chưng yến, có thể dùng nồi chưng cách thuỷ, bỏ yến tươi đã làm sạch và các món chưng kèm vào tô hay thố nhỏ có nắp đậy lại, lót 1 miếng khăn dưới đáy rồi bỏ nồi chưng . Lưu ý là phải có miếng khăn lót để tránh thố chưng tiếp xúc trực tiếp với nhiệt độ cao sẽ làm tan yến không còn ngon . Nếu có nồi chưng yến bằng điện thì sẽ dễ dàng cho ra tô yến chưng rất ngon và bổ dưỡng không cần canh chỉnh nhiều . Tham khảo 5 loại nồi chưng yến bằng điện tốt và rẻ nhất chỉ từ 400 ngàn - 1,5 triệu .

Nếu quý khách chưa bao giờ chế biến yến sào, thì nên xem qua chi tiết bài viết về các cách chưng yến để có thể nấu ra tô yến chưng thơm ngon và đảm bảo dinh dưỡng . Xem chi tiết tại đây qua bài viết Cách chưng yến đúng cách .

4 lưu ý cần nhớ trong khi chế biến yến sào:

Không ngâm yến sào trong nước nóng hoặc ngâm quá lâu sẽ làm mất hết dưỡng chất có trong tổ yến.

Yến sào hạn chế nấu trực tiếp dưới lửa lớn, cần chưng yến trước khi cho vào các món cháo, hầm, súp để tránh trường hợp yến tan thành nước do nấu quá lâu.

Không chưng yến chung với đường phèn hoặc các nguyên liệu khác từ đầu, vì mỗi nguyên liệu có thời gian nấu chín khác nhau. Nên nấu lần lượt mỗi loại theo độ cứng và cho yến vào sau cùng.

Dù chế biến dưới hình thức nào thì cũng căng chỉnh liều lượng yến phù hợp với mỗi người để tránh lãng phí và gây tác dụng phụ do ăn quá nhiều. Mỗi người lớn chỉ nên sử dụng khẩu phần khoảng 7-10gr yến tươi mỗi ngày thường xuyên sẽ tốt hơn ăn nhiều trong 1 ngày .

Cách chế biến yến sào với 9 món chay & 3 món mặn ngon và giữ 99% dinh dưỡng

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-nau-yen-sao-a40440.html