Digital Marketing là gì? 9 Kỹ năng "sống còn" cho dân Digital Marketing

Marketing đang là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay, đặc biệt trong marketing chính là Digital Marketing. Vậy, Digital Marketing là gì? Để trở thành Digital Marketing, bạn sẽ cần những kỹ năng gì? TopCV sẽ giải đáp cho bạn trong bài viết hôm nay.

Digital Marketing là gì?

Digital Marketing là tất cả những kênh, phương thức tiếp thị được sử dụng để quảng bá cho sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, công ty trên các phương tiện Internet, thiết bị điện tử tới khách hàng.

Digital Marketing khác biệt so với hình thức tiếp thị truyền thống ở phương tiện thực hiện. Digital Marketing sẽ tập trung chủ yếu vào các phương tiện truyền thông kỹ thuật số thay vì đa dạng nhiều kênh như tiếp thị truyền thống.

tai lieu digital marketing la gi
Digital Marketing là gì?

Đặc điểm của Digital Marketing

Tiếp thị số là việc thực hiện các hoạt động quảng bá dịch vụ hoặc sản phẩm, trong đó sử dụng các kênh phân phối trực tuyến như: Email, Website, Phương tiện không dây…. nhằm tiếp cận đến khách hàng mục tiêu đúng thời điểm thích hợp với chi phí hợp lý. Digital Marketing có các đặc điểm cơ bản sau:

>>> Xem thêm: Ngành Marketing là gì? Xu Hướng Nghề Nghiệp 2024

Lợi ích của Digital marketing là gì?

Có thể thấy, Trong thời đại 4.0 hiện nay, Digital Marketing không thể thiếu bởi thông qua các chiến dịch Digital marketing giúp doanh nghiệp tiếp cận với khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng. Cùng tìm hiểu các ưu điểm của Digital Marketing cho thấy lợi ích của phương thức này đối với các doanh nghiệp.

Giúp kết nối nhiều hơn với khách hàng

Thông qua Digital Marketing, Doanh nghiệp có thể tương tác 2 chiều với khách hàng của mình trong thời gian thực. Thông qua tương tác này doanh nghiệp có thể phát hiện và nhận ra các vấn đề còn tồn tại để có thể khắc phục nhanh chóng từ đó đáp ứng được kỳ vọng và yêu cầu của khách hàng.

Tốc độ tiếp cận nhanh chóng, độ phủ lớn, không giới hạn

Ngay nay Internet đã phủ sóng toàn cầu giúp Digital Marketing dễ dàng tiếp cận khách hàng với tốc độ nhanh chóng và không giới hạn. Doanh nghiệp có thể bán hàng cho khách hàng ở bất cứ quốc gia nào, bất cứ nơi đâu và không bị giới hạn bởi khoảng cách địa lý mà không cần phải có cửa hàng trực tiếp tại nơi đó. Thậm chí doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường mục tiêu của mình, bán hàng xuyên biên giới mà không cần phải có mạng lưới kênh phân phối ở quốc gia đó.

Chỉ cần một số thao tác đơn giản, các doanh nghiệp có thể trả lời bất cứ thắc mắc nào của khách hàng thông qua comment, chatbot…. Ngoài ra, Doanh nghiệp có thể khai thác thông tin người dùng hoặc khách hàng thông qua lịch sử hoạt động của họ. Các dữ liệu này giúp doanh nghiệp tiếp cận đến khách hàng tiềm năng từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng doanh số bán hàng

Dễ dàng đo lường, phân tích và kiểm soát

Ưu điểm của Digital Marketing tiếp theo là dễ đo lường, phân tích và kiểm soát. Bởi bất cứ chiến dịch Marketing nào cũng cần phải đo hiệu quả và Digital Marketing cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên với Digital Marketing, việc đo lường mức độ quan tâm của khách hàng như: lượt chia sẻ, lượt xem, truy cập website, lượt xem, tiếp cận bài viết, chi phí tương ứng để ước tính ROI, tỷ lệ mở email, điền form, thêm vào giỏ hàng trên website, mua hàng….lại dễ dàng và nhanh chóng.

Ngoài ra digital Marketing còn giúp doanh nghiệp đo được chi phí chiến dịch Marketing, thậm chí có thể bóc tách chi phí từng kênh, đo lường lợi nhuận từng kênh mang lại thế nào từ đó xem kênh nào hiệu quả để doanh nghiệp có thể tập trung đầu tư

Tối ưu chi phí

Với Digital Marketing, Doanh nghiệp có thể điều chỉnh ngân sách quảng cáo cho từng ngày, từng thời điểm khác nhau. Nếu quảng cáo của doanh nghiệp đang chạy không hiệu quả có thể giảm ngân sách giúp tiết kiệm chi phí, ngược lại nếu quảng cáo hiệu quả thì có thể tăng ngân sách

Ngoài ra với kênh SEO cho phép doanh nghiệp tối ưu hóa website để giúp đạt được thứ hạng từ khóa cao trên kết quả tìm kiếm từ đó giúp tăng lượt truy cập vào website mà không cần phải trả tiền cho mỗi lượt nhấp.

Cá nhân hóa dễ dàng hơn

Với Digital Marketing, doanh nghiệp có thể cá nhân hóa thông tin liên hệ cho từng khách hàng một cách dễ dàng dựa vào lịch sử mua hàng, sở thích, độ tuổi để bán thêm các sản phẩm cho khách hàng hiện tại.

Ngoài ra, thông qua kết quả từ các chiến dịch quảng cáo hoặc các thiết bị điện tử có khả năng lưu trữ thông tin khách hàng thông qua việc nhập liệu. Các dữ liệu này sẽ được phân tích, nhận xét từ đó hình dung ra được hình vi của khách hàng tiềm năng.

Thêm vào đó việc theo dõi các website và sản phẩm mà khách hàng truy cập giúp doanh nghiệp biết được sự quan tâm của khách hàng được chính xác hơn. Ngoài ra, từ việc theo dõi lưu lượng truy cập website cũng cung cấp dữ liệu để giúp doanh nghiệp xây dựng các chiến dịch bán chéo sản phẩm làm tăng doanh số bán hàng.

Chuyển đổi dễ dàng và thuận tiện

Với Digital Marketing, Ngay sau khi xem các nội dung hoặc quảng cáo của Doanh nghiệp, khách hàng có thể gọi điện, chat, mua hàng, thanh toán trực tiếp luôn.

Ngoài ra với tiếp thị số, khách hàng có thể nhấp và lưu liên kết, video, bài đăng nếu họ không mua luôn nhưng vẫn có thể duy trì kết nối và các doanh nghiệp vẫn có cơ hội để tương tác nhiều hơn với khách hàng

Xây dựng mối quan hệ

Thông qua các hoạt động tương tác, trao đổi của khách hàng thì các doanh nghiệp có thể thu thập ý kiến của họ để từ đó có thể điều chỉnh dịch vụ, sản phẩm và các chiến dịch Digital Marketing phù hợp để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Đa dạng hình thức Digital Marketing và phương pháp kết hợp

Digital Marketing có rất nhiều hình thức như seo, email marketing, facebook…Các doanh nghiệp có thể sử dụng một trong các hình thức này hoặc hoàn toàn có thể kết hợp các hình thức với nhau để tiếp thị sản phẩm của mình trên nền tảng kỹ thuật số. Cụ thể, doanh nghiệp có thể sử dụng kênh email marketing để gửi khuyến mại đến hàng nghìn khách hàng cùng lúc

Tìm ra nhóm khách hàng mục tiêu

Digital Marketing có thể giúp các doanh nghiệp tìm ra nhóm khách hàng đúng mục tiêu thông qua việc sử dụng các dữ liệu đã thu thập được về khách hàng hoặc hệ thống thông tin người dùng hoặc thông qua các công cụ.

Sau khi tìm ra được nhóm khách hàng mục tiêu thì doanh nghiệp có thể tạo ra các chiến dịch tiếp thị để tiếp cận và truyền tải thông điệp đến khách hàng mục tiêu hiệu quả hơn.

Phân biệt Digital Marketing và Marketing Online

Tiếp thị kỹ thuật số (Digital Marketing) và Tiếp thị trực tuyến (Marketing online) là hai thuật ngữ hay bị nhầm lẫn. Để giúp các bạn hiểu rõ hơn về 2 thuật ngữ này, bảng dưới đây sẽ giúp các bạn phân biệt được Digital Marketing là gì và Marketing online là gì?

Tiêu chí

Digital Marketing

Marketing Online

Là hình thức tiếp thị dựa trên các kênh phương tiện kỹ thuật số bao gồm tất cả các nền tảng trực tuyến (website, email, seo….) và không trực tuyến (tivi, radio, sms…) để tiếp cận và tương tác với khách hàng

Là tất cả các hình thức tiếp thị trực tuyến như: seo, email marketing, social media… nhằm truyền tải thông tin có giá trị về sản phẩm, thương hiệu đến một nhóm người cụ thể. Marketing online chính là một phần của digital marketing

Các kênh tiếp thị

Bao gồm kênh online:

  • SEO
  • Content Marketing
  • Social Marketing
  • PPC (Pay Per Click)
  • Affiliate Marketing
  • Native Advertising
  • Marketing Automation
  • Email Marketing
  • Online PR
  • Inbound Marketing
  • Sponsored Content

Và cả các kênh offline

  • Enhanced offline marketing
  • Radio marketing
  • Television Marketing
  • Phone Marketing

Bao gồm kênh online:

  • SEO
  • Content Marketing
  • Social Marketing
  • PPC (Pay Per Click)
  • Affiliate Marketing
  • Native Advertising
  • Marketing Automation
  • Email Marketing
  • Online PR
  • Inbound Marketing
  • Sponsored Content

Đo lường khó hơn với kênh offline như: outdoor, sms… Doanh nghiệp khó biết được số người đọc tin nhắn khi thực hiện chiến dịch SMS hay có bao nhiêu người mua hàng sau khi tin nhắn thực hiện và không thể có con số cụ thể

Đo lường dễ dàng hơn vì có sự trợ giúp của các công cụ đo lường như google analytics. Doanh nghiệp có thể biết số lượng click, lưu lượng truy cập, nguồn nhấp chuột đến từ kênh nào.

Không yêu cầu kết nối Internet: TVC, Content, Games, Video, Mobile Marketing,…

Các hình thức hiện có của Digital Marketing là gì?

Vậy bạn có thắc mắc, Ngành Digital Marketing bao gồm những gì? Hiện tại, Digital Marketing được chia thành 2 nhóm hình thức chính là tiếp thị trực tuyến và tiếp thị ngoại tuyến. Bạn có thể theo dõi bảng dưới đây để hiểu hơn về các hình thức Digital Marketing này.

Nếu bạn đang tìm một công việc mơ ước, lương cao, chất lượng trong ngành Marketing thì hãy truy cập ngay vào website TopCV.vn để khám phá với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày. Cùng cập nhật TOP việc làm Digital marketing mới nhất, lương cao ngay dưới đây.

Tim việc Marketing

STT

Hình thức

Đặc điểm

I

Tiếp thị trực tuyến

1

Website Marketing

Website là đại diện cho thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ ở môi trường Internet. Website marketing là các chiến lược giúp quảng bá và thu hút người dùng truy cập vào website nhiều nhất.

2

SEO

Là quá trình tối ưu hóa cho website của bạn, giúp tăng thứ hạng website trên bộ máy tìm kiếm (thông thường sẽ tối ưu trên Google).

3

PPC

Cung cấp khả năng tiếp cận người dùng đến với website thông qua các quảng cáo trả phí.

4

Content Marketing

Là toàn bộ nội dung trong môi trường Digital Marketing. Trên bản chất, Digital Marketing là một hệ thống lưu trữ và trao đổi thông tin dưới dạng nội dung.

5

Email Marketing

Đây là phương tiện giúp liên lạc với khách hàng, đặc biệt là những người đang quan tâm đến thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6

Social Marketing

Là các hình thức tiếp thị qua mạng xã hội. Bạn sẽ tiếp cận với người dùng qua các mạng xã hội bằng các chiến dịch nội dung, PPC hoặc kết hợp cả 2.

7

Affiliate Marketing

Là hình thức người khác sẽ quảng bá sản phẩm của bạn và nhận hoa hồng từ mỗi đơn hàng/sản phẩm mà họ bán được.

8

Inbound Marketing

Là thuật ngữ khác để đề cập đến việc bạn sử dụng hệ thống Digital Marketing và tiếp kênh khách hàng tiềm năng.

9

Mobile Marketing

Là hình thức tiếp cận khách hàng qua các kho ứng dụng di động như Google Play, App Store, Amazon Marketplace,…

10

Video Marketing

Chính là việc sử dụng nội dung dưới dạng video trên các kênh Digital Marketing có nền tảng là video như Youtube, Tiktok,… để tiếp cận người dùng.

II.

Tiếp thị ngoại tuyến

1

TV Marketing

Phù hợp với những chiến dịch có ngân sách lớn, dài hạn và những sản phẩm thiết yếu, những sản phẩm mà thương hiệu muốn người dùng ghi nhớ nhanh.

2

SMS Marketing

Là nhóm liên lạc tiềm năng tuy nhiên không phải là kênh Digital Marketing mạnh nhất.

3

Radio Marketing

Là kênh Digital Marketing phù hợp với những doanh nghiệp địa phương, cộng đồng nhỏ chưa bị ảnh hưởng bởi các Social hiện tại.

4

Billboard Marketing

Là hình thức tiếp thị qua bảng quảng cáo ở những nơi công cộng.

Các môi trường hoạt động trong Digital Marketing

Phân tích các yếu tố môi trường giúp các doanh nghiệp nắm rõ được điểm mạnh, điểm yếu, thách thức và cơ hội từ đó lập được chiến lược Digital Marketing phù hợp đáp ứng mong muốn của khách hàng. Các yếu tố môi trường ở đây bao gồm: Vi mô, vĩ mô và nội bộ doanh nghiệp. Cụ thể:

Các bước lập kế hoạch Digital Marketing là gì?

Trước khi đi vào triển khai cụ thể một chiến dịch Digital Marketing thì cần phải nghiên cứu để hiểu rõ về khách hàng, thị trường cũng như đối thủ cạnh tranh. Sau khi nghiên cứu đầy đủ và chi tiết thì doanh nghiệp cần phải lên một bản kế hoạch Digital Marketing chi tiết và toàn diện bao gồm: lựa chọn kênh tiếp thị phù hợp, tối ưu hóa chi phí quảng cáo, đánh giá hiệu quả của chiến dịch, sau đó điều chỉnh lại kế hoạch nếu cần thiết. Để lên được một bản kế hoạch Digital Marketing, quy trình này cần 6 bước:

Bước 1: Xác định mục tiêu để phân bổ nguồn lực

Bước đầu tiên và quan trọng nhất đó là thiết lập mục tiêu. Để có kết quả tốt thì nên đặt mục tiêu cụ thể, rõ ràng và đảm bảo tính khả thi. Sau khi có được mục tiêu rồi thì sẽ phân bổ nguồn lực hiệu quả sao cho đạt được mục tiêu đã đề ra

Bước 2: Nghiên cứu, phân tích thị trường

Bước này giúp tìm hiểu nhu cầu của khách hàng đồng thời phân tích điểm mạnh, điểm yếu đối thủ cạnh tranh để có chiến lược Digital Marketing sao cho hiệu quả

Bước 3: Xây dựng nội dung thông điệp muốn truyền tải

Muốn có một chiến dịch Digital Marketing hiệu quả thì cần phải xây dựng thông điệp mà Doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng một cách cụ thể và rõ ràng

Bước 4: Lựa chọn công cụ truyền tải

Tùy vào mỗi sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp thì sẽ phù hợp với các công cụ truyền tải khác nhau. Vì vậy, sau khi thiết lập mục tiêu, nghiên cứu và phân tích thị trường thì việc lựa chọn công cụ truyền tải rất quan trọng sao cho phù hợp với sản phẩm, dịch vụ của Doanh nghiệp.

Các công cụ truyền tải của Digital Marketing bao gồm: Facebook, Youtube, Email, Google, Tiktok, Instagram

Bước 5: Phân bổ ngân sách và nguồn lực

Ngân sách: Ngân sách sẽ phụ thuộc vào mục tiêu đề ra, định hướng và quy mô của từng doanh nghiệp. Thường ngân sách của các doanh nghiệp lớn sẽ cao hơn các doanh nghiệp nhỏ.

Nguồn nhân lực: Để có một chiến dịch Digital Marketing đúng tiến độ và thành công thì cần phải đảm bảo có đủ nguồn lực về số lượng và chất lượng đồng thời phải phân bổ nhân sự sao cho phù hợp là rất quan trọng.

Bước 6: Đo lường và đánh giá

Đây là bước cuối cùng nhưng không thể thiếu được trong kế hoạch Digital Marketing. Thông qua việc đo lường và đánh giá sẽ rút kinh nghiệm, đề ra biện pháp khắc phục kịp thời. Có thể đánh giá định kỳ 1,3,6 tháng một lần. Tùy thuộc vào mỗi doanh nghiệp.

Đo lường và đánh giá hoạt động Digital Marketing

Việc đo lường và đánh giá hiệu quả của các hoạt động Digital Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đánh giá và kịp thời điều chỉnh các hoạt động, kênh sao cho phù hợp với lĩnh vực Công ty đang hoạt động. Ngoài ra, Doanh nghiệp cũng cần xây dựng chiến lược trên từng kênh để xem kênh nào hiệu quả để tăng ngân sách đồng thời sẽ điều chỉnh ngân sách với những kênh không hiệu quả. Dưới đây là các chỉnh số mà doanh nghiệp cần đo lường, đánh giá hiệu quả của Digital Marketing.

Những tố chất cần có của người làm Digital Marketing

Digital Marketing là một trong những nghề vô cùng "hot" hiện nay. Để làm việc trong ngành Digital Marketing thì bạn cần phải có các kỹ năng sau:

Ngoài những kỹ năng trên, bạn cũng cần phải trau dồi thêm những kỹ năng sau đây để trở thành một Digital Marketer giỏi.

Mô tả công việc Digital Marketing

Vậy, cụ thể Digital Marketing làm những công việc gì? Đối với ngành Digital Marketing, sẽ có 2 cấp bậc chính là nhân viên và Manager. Tùy thuộc vào mỗi vị trí sẽ có mô tả công việc khác nhau.

cac nen tang mang xa hoi digital marketing
Digital Marketing sẽ cần làm việc với các mạng xã hội

Mô tả công việc nhân viên Digital Marketing

Mô tả công việc Digital Marketing Manager

Công việc của một Digital Marketing Manager sẽ bao hàm luôn các công việc của cấp nhân viên nếu cần thiết. Ngoài ra, sẽ có những công việc khác như sau:

nhan vien digital marketing
Công việc của một Digital Marketing Manager là khá đa dạng

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một công việc mơ ước trong lĩnh vực Digital Marketing nhưng chưa biết tạo CV thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, đừng chần chừ hãy sử dụng công cụ tạo CV miễn phí của TopCV để có một chiếc CV chất lượng nhất.

Tạo CV ngay

Top việc làm ngành Digital Marketing siêu HOT

Có rất nhiều cơ hội việc làm khi tham gia vào lĩnh vực Digital Marketing. Dưới đây là các vị trí trong Digital Marketing thường gặp nhất. Thông qua các vị trí này các bạn sẽ hình dung được học ngành Digital Marketing là làm những gì?

Chuyên viên Social media marketing

Digital Marketing là làm gì thì Chuyên viên Social media marketing là câu trả lời. Vị trí này là người chịu trách nhiệm quản lý và phát triển các kênh mạng xã hội như LinkedIn, Instagram, Facebook, Zalo giúp tăng tương tác với người dùng từ đó giúp quảng bá thương hiệu, sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp

Chuyên viên tiếp thị nội dung

Chuyên viên tiếp thị nội dung ( còn gọi là Content Marketing Specialist) là người chịu trách nhiệm sáng tạo nội dung với thông tin đầy đủ, thu hút và hấp dẫn nhằm mục đích giới thiệu, quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp đến khách hàng từ đó kích thích mua hàng, gia tăng doanh số và mang về lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Với 40.000 công việc được cập nhật mỗi ngày trên TopCV, bạn có thể tìm được việc làm Content Marketing chất lượng, lương cao một cách dễ dàng. Cùng khám phá ngay TOP việc làm lương cao, chất lượng tại đây.

Tìm việc Content Marketing

Chuyên viên SEM

Chuyên viên SEM (Search Engine Marketing) là người chịu trách nhiệm thiết lập, kiểm soát các chiến dịch quảng cáo trên các công cụ tìm kiếm như: Bing Ads, Google Ads giúp thu hút khách hàng tiềm năng đồng thời tăng lượt truy cập vào website

Chuyên viên Email Marketing

Là người tạo và triển khai các chiến dịch email nhằm tăng tương tác với khách hàng đồng thời giúp tiếp cận với nhóm khách hàng tiềm tăng. Các công việc chính như: tạo nội dung email, lên kế hoạch và thời gian gửi email đến khách hàng, thực hiện gửi email bằng các công cụ….

Chuyên viên SEO

Chuyên viên SEO ( Hay còn gọi là Search engine optimization) là công việc chính của chuyên viên SEO là tập trung vào tối ưu hóa cho công cụ tìm kiếm nhằm tăng khả năng hiển thị và thứ hạng của website trên các trang kết quả của công cụ tìm kiếm như Google, Bing, Yahoo.

Nếu bạn đang muốn tìm một công việc chất lượng, lương cao hãy truy cập vào ngay website việc làm uy tín hàng đầu hiện nay TopCV.vn. Khám phá ngay TOP việc làm chuyên viên SEO lương cao, chất lượng ngay dưới đây.

Tìm việc SEO

Chuyên viên Google Analytics

Công việc chính là phân tích và đo lường dữ liệu như hành vi người dùng, lưu lượng truy cập trên website từ đó cải tiến và tối ưu hóa hiệu quả

Chuyên viên Quảng cáo Mạng xã hội

Chuyên viên Quảng cáo Mạng xã hội (Hay còn gọi là Social Media Advertising Specialist) là người chịu trách nhiệm tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo trên các kênh mạng xã hội giúp tăng tương tác và tăng khả năng tiếp cận khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing lương bao nhiêu?

Mức thu nhập chung của nghề Digital Marketing được đánh giá là khá hấp dẫn. Tùy thuộc vào quy mô doanh nghiệp, kinh nghiệm, kỹ năng, v.v.. mức lương sẽ khác nhau. Theo báo cáo thị trường tuyển dụng 2022 & nhu cầu tuyển dụng 2023. Mức lương Digital Marketing như sau:

Mức lương Digital Marketing theo kinh nghiệm

Mức lương Digital Marketing theo lĩnh vực

Mức lương Digital Marketing theo vị trí quản lý

>> Chi tiết xem: Digital Marketing lương bao nhiêu? Cập nhật bảng lương Digital Marketing 2024

Đễ tìm được những công việc lương cao và chất lượng, hãy truy cập ngay vào website việc làm uy tín, chất lượng Topcv.vn, với hơn 30.000 công việc được cập nhật mỗi ngày. Bấm vào nút dưới đây để khám phá TOP việc làm lương cao nhất ngành Digital marketing

Apply Digital Marketing ngay

Các câu hỏi thường gặp về ngành Digital Marketing

Phần dưới đây sẽ giải đáp tất cả các thắc mắc có liên quan đến lĩnh vực Digital Marketing. Chi tiết các bạn tham khảo các câu hỏi dưới đây.

Câu 1: Digital marketing cần học những gì?

Chương trình học của ngành Digital Marketing bao gồm các kiến thức nền tảng kinh doanh: Thông tin tài chính cho việc ra quyết định, nguyên tắc cơ bản về Kinh tế, kiến thức quản trị. Các kiến thức về kỹ năng chuyên môn như: Định vị khách hàng mục tiêu, xây dựng chiến lược, thương hiệu, phân tích dữ liệu, v.v..

Câu 2: Digital marketing học trường nào?

Có rất nhiều trường Đại học, cao đẳng, trung tâm tại Việt Nam đào tạo ngành Digital Marketing như:

Câu 3: Làm trong ngành Digital Marketing cần giỏi kỹ thuật không?

Làm Digital Marketing không cần phải giỏi kỹ thuật nhưng cần phải biết các kỹ thuật cơ bản, hiểu biết về công nghệ, các công cụ kỹ thuật từ đó giúp bạn làm việc hiệu quả hơn trong lĩnh vực này.

Câu 4: Không học chuyên ngành Marketing làm Digital Marketing được không?

Không học Marketing vẫn có thể làm trong lĩnh vực Digital Marketing. Các bạn có thể vừa làm vừa học hỏi thêm các kiến thức và kỹ năng bằng cách tham gia vào các khóa học tiếp thị kỹ thuật số, tiếp thị truyền thông xã hội, Email Marketing, SEO, v.v.. để bắt nhịp nhanh chóng công việc Digital Marketing.

Câu 5: Trong Digital Marketing, nên biết tất cả hay tập trung một mảng?

Nên biết nhiều mảng hay chỉ nên tập trung vào một mảng trong Digital marketing sẽ phụ thuộc vào mục tiêu nghề nghiệp của mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể làm chuyên sâu ở một mảng rồi trở thành chuyên gia trong mảng đó. Sau đó sẽ tìm hiểu, mở rộng kỹ năng, kiến thức ở các mảng khác trong Digital Marketing sẽ giúp bạn có cơ hội phát triển nghề nghiệp

Tìm việc ngành Digital Marketing ở đâu?

Hiện tại, có khá nhiều đơn vị, trang web tuyển dụng hàng ngày đều cập nhật các tin tuyển dụng Digital Marketing. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm công việc digital tại đây.

Một trong những website tuyển dụng bạn có thể cân nhắc chính là TopCV. TopCV được đánh giá là một “hệ sinh thái” việc làm phù hợp với nhiều nhóm kinh nghiệm khác nhau. Ngoài ra, TopCV còn cung cấp hệ thống CV Digital Marketing đa dạng dành cho nhiều ngành nghề khác nhau, giúp quy trình tìm việc của bạn có thể gói gọn lại trong một website.

nhan vien digital marketing
Bạn có thể tìm việc liên quan đến Digital Marketing ở TopCV

Trên đây là một số thông tin về nghề Digital Marketing. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về Digital Marketing là gì và công việc cụ thể của ngành nghề này. Cảm ơn bạn đã theo dõi.

Nguồn ảnh: Sưu tầm

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/digital-marketting-a40436.html