Hướng dẫn cách tính inch màn hình đơn giản

Chúng ta đã và đang sống trong thời đại công nghệ 4.0, với tất cả những tinh hoa của khoa học, kỹ thuật. Sự hiện đại của các thiết bị thông minh, máy móc. Chiếc TV, laptop, điện thoại thông minh luôn là người bạn đồng hành với chúng ta. Khi mua các thiết bị ấy, ta thường quan tâm đến kích thước, chiều dài chiều rộng. Vậy cách tính inch màn hình là như nào? Chúng ta có những lưu ý gì?.

Khái niệm inch

Không khó để chúng ta có thể nghe và hiểu khi nhắc đến điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, tivi về việc thiết bị này bao nhiêu inch. Nó đã trở thành một câu hỏi huyền thoại khi nhắc đến các thiết bị, là người bạn thân thiết với con người này.

Chúng ta hay nghe inch là thế nhưng cách tính inch như nào? Người ta tính chiều dài hay chiều rộng, hay chiều cao hay một quy chuẩn khác. Không quá khó để giải đáp thắc mắc này. Inch chính là đơn vị để đo kích thước màn hình của chiếc tivi, laptop, máy tính bảng, điện thoại thông minh. Bằng cách đó đường chéo của thiết bị đó, sau khi có được số đo bằng cm, ta tiến hành quy đổi sang đơn vị inch. Thế là chúng ta đã có một đơn vị mới thay thế cho cm, như thế ta sẽ dễ dàng phân biệt các dòng điện thoại, máy tính, tivi hơn.

Tivi là người bạn thân thiết của con người

Tivi là người bạn thân thiết của con người

Những lợi ích khi đo các thiết bằng inch

Cách tính inch màn hình

* Đo bằng cách thủ công

Đây là một phương pháp cực kỳ đơn giản, bất cứ ai trong chúng ta đều có thể làm được. Chỉ cần chuẩn bị một cây thước đo hoặc thước dây cũng được. Để thước ở góc trái màn hình và kéo sang góc phải màn hình bạn muốn đó. Độ dài này chính là đường chéo của thiết bị, sau khi thu xong bạn sẽ nhận được kết quả là cm. Bạn sẽ dùng công thức đó là: Lấy số cm vừa đo được rồi chia cho 2.54. Thế là ta đã có được số inch của chiếc tivi, laptop, điện thoại muốn đo.

Ví dụ: chiếc tivi 55 inch thì ta sẽ có kích thước đường chéo là 139,7 cm. Chiều dài và chiều rộng của chiếc tivi thường sẽ theo tỷ lệ 16:9.

Bạn tiến hành đo giống như hình trên

Bạn tiến hành đo giống như hình trên

*Đo bằng phần mềm

Trong thời đại công nghệ này, sẽ không quá khó khăn để bạn tìm được kích thước của các thiết bị. Bạn dùng thước đo để đo đường chéo điện thoại, máy tính, tivi bằng cm, rồi truy cập vào website: metric-coversation.org. Vào đây bạn hãy nhập số liệu vào, hệ thống sẽ tự tính và cho kết quả ngay lập tức.

Các lưu ý khi tính inch màn hình

Không nên dùng thước quá dài để đo điện thoại

Không nên dùng thước quá dài để đo điện thoại

Kết luận

Việc biết được cách tính inch màn hình sẽ giúp bạn tìm được cho mình các thiết bị phù hợp, vừa tiết kiệm được tiền, vừa đảm bảo sức khỏe. Tính thẩm mỹ. Công ty TNHH PEI là một địa chỉ uy tín cung cấp các loại thiết bị tivi, hệ thống làm mát,… Hãy liên hệ với PEI chúng tôi, khi bạn cần nhé!

============= CÔNG TY TNHH PEI Địa chỉ giao dịch: Lầu 6, 232 Lê Văn Lương, Phường Tân Hưng, Quận 7, TP.Hồ Chí Minh Email: admin@pei.vn Hotline: 0964 605 604 Website: https://pei.vn/ #Hikvision #LG #Pei

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-tinh-inch-man-hinh-dien-thoai-a40363.html