Hướng dẫn cách làm ô mai mận cực dễ làm và ngon miệng

Ô mai là thức quà ăn vặt mà hầu như nhà nhà người người đều thích thú. Ô mai thì cũng có rất nhiều loại, nào là ô mai me, mận, gừng, … Nói chung là có rất nhiều loại khác nhau và tất nhiên mỗi loại cũng sẽ có độ ngon khác nhau. Vấn đề ngon hay không nó còn phụ thuộc rất nhiều vào sở thích của mỗi người. Hôm nay, Fruits Garden sẽ bắt đầu hướng dẫn các bạn cách làm ô mai mận cực kì đơn giản mà bất cứ ai cũng có thể làm được nhé!

Lưu ý thực hiện cách làm ô mai mận

Lưu ý khi làm ô mai mận
Lưu ý khi làm ô mai mận

Để có thể thực hiện được cách làm ô mai mận ngon, nhanh và chuẩn vị ngay tại nhà thì cần lưu ý những điều sau. Đầu tiên, bạn phải chuẩn bị được những nguyên liệu tươi, ngon, ngọt. Nhưng để chọn được loại quả thật đạt chuẩn thì cũng không hề dễ dàng, Và chúng ta đang tìm hiểu về cách làm ô mai mận nên để Fruits Garden mách bạn cách chọn mận đúng nhất nhaa. Mận phải là những quả còn tươi rói, quả nên còn nguyên cả cuống và lá là tuyệt vời nhất, bên ngoài thì nhẵn bóng và tròn trịa quả. Tiếp đến một cách nữa là quả mận chúng ta chọn là những quả có cả màu xanh và đỏ xen lẫn, những quả như vậy là đảm bảo về ăn thử bao giòn, bao ngọt luôn nha. Chúng ta bắt đầu vào các cách làm ô mai mận cùng Fruits Garden nhaa!

Cách làm ô mai mận xào gừng

Nguyên liệu

Quy trình thực hiện:

Ở bước này, mọi người cần phải làm sạch hết các nguyên liệu đã chuẩn bị. Với mận thì chúng ta sẽ rửa sạch và ngâm vào thau nước muối loãng khoảng 20 - 30p để đảm bảo hết đi những chất bẩn và vỏ sấu sẽ giòn hơn nhé. Còn về gừng, chúng ta cũng sẽ rửa thật sạch lớp đất ra nhé!

Mận sau khi ngâm đủ thời gian, mọi người vớt ra để ráo bớt nước rồi dùng dao khía các đường xung quanh quả mận để sau chúng ta thực hiện nó sẽ dễ ngấm đường hơn nha. Về gừng thì sau khi làm sạch, bạn bào nhuyễn gừng thành những sợi bé li ti và sẽ bóp thật chặt tay để gừng ra hết nước còn thừa nhé.

Cách làm ô mai mận
Cách làm ô mai mận

Đầu tiên, bạn hòa nước vôi nhaa, trộn vôi với 1,5 - 2 lít nước hòa tan ra và để im lặng lắng cặn vôi xuống đáy bình nha.

Sau đó, ta ngâm mận với nước vôi đó khoảng 5 tiếng, sau đó vớt ra và lưu ý rửa thật sạch và rửa thật nhiều lần nhé.

(Quá trình để thực hiện cách làm ô mai mận này hơi nhiều bước nên các bạn hãy chịu khó một chút để ra được thành phẩm tuyệt vời nhéee)

Khi đã rửa sạch mận sau khi ngâm vôi, chúng mình đi chần mận trong đúng 1 phút thôi nhaa, tránh chần lâu mận sẽ bị nát mất đó ^^. Chần xong thì thả luôn mận vào thau đá lạnh để được giòn nhaa, Sau đó lại vớt ra và để mận ráo nước.

Tiếp tục ướp mận với đường trong khoảng 4 - 5 tiếng để đường ngấm hết vào bên trong thớ mận. Nhớ thỉnh thoảng trộn đều tay để mận ngấm toàn bộ đường nhé.

Cách làm ô mai mận
Cách làm ô mai mận

Sau khi ngâm toàn bộ hỗn hợp, chúng ta bắc bếp và bắt đầu sên mận ở mức lửa liu riu nhé. Đảo đều tay vì đường rất dễ cháy đó nhé. Cứ sên cho tới khi đường hơi sánh sánh lại thì cho gừng đã bào sợi vào nha. Cứ đảo vậy cho tới khi vò mận hơi quăn lại thì vớt mận ra khỏi chảo. Và tiếp tục đảo gừng với đường, đừng quên cho vani vào lúc này để tạo độ thơm nhé, sau đó tắt bếp thuii ^^

Khi đã hoàn thành các bước trên thì các bạn cho toàn bộ nước đường và gừng đã đảo ban nãy lên toàn bộ mận đã rải đều lên khay và cho vào máy sấy hoặc lò vi sóng chế độ 2 lần lửa, 110 độ C và sấy trong 2 tiếng giúp mình nhaa.

Cách làm ô mai mận
Cách làm ô mai mận

Thành quả sản phẩm

Vậy là qua quá trình thực hiện cách làm ô mai mận sấy dẻo không tốn ít thời gian của mọi người thì giờ cũng tới lúc trưng bày thành quả. Bên ngoài của mận hơi co rúm lại nhưng khi thưởng thức lại xen lẫn độ dẻo và độ dai rất lạ miệng. Bên trong thì ngọt ngọt, chua chua của vị nguyên thủy mận ban đầu. Một màu đỏ tự nhiên của mật kết hợp với màu đường quả thực ra một màu rất đẹp mắt. Và sản phẩm này bạn có thể để vào lọ hoặc hũ kín sẽ bảo quản được rất lâu nhaa.

Cách làm ô mai mận
Cách làm ô mai mận

Lời kết

Vậy là hôm nay Fruits Garden đã hướng dẫn được các bạn cách làm ô mai mận đầu tiên. Thật mong các bạn có thể thực hiện được qua các bước hướng dẫn chi tiết của chúng mình. Và chúng mình cũng sẽ còn hướng dẫn các bạn nhiều cách làm ô mai nữa, không chỉ riêng mình mận đâu nhaaa! Cảm ơn mọi người rất nhiều vì đã luôn đồng hành với Frutis Garden trong mọi sản phẩm và bài viết ạaa ♥

Theo dõi chúng mình qua link bên dưới để nhận thêm những thông tin bổ ích nhée:

♥ Website: https://fruitsgarden.vn/

♥ Facebook: https://www.facebook.com/fruitsgardenvn

♥ Shopee: https://shopee.vn/fruits_garden

♥ Tiktok: https://www.tiktok.com/@fruits.garden

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-lam-o-mai-man-a39956.html