Các Trang Web Tìm Việc Làm Tại Canada

Nhu cầu tìm việc làm ở Canada ngày càng được nhiều người quan tâm. Nếu bạn đang là du học sinh hay lao động xuất khẩu nước ngoài tại đất nước lá phong thì tìm việc làm là nhu cầu không thể bỏ qua. Bài viết này Trang sẽ chia sẻ cho bạn các trang web tìm việc làm tại Canada uy tín. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Kinh nghiệm để tự tìm một công việc tại Canada

Làm việc tại Canada sẽ là điều mà rất nhiều người lao động, du học sinh mong muốn. Tuy nhiên, để tìm được một việc làm thích hợp với điều kiện bản thân không phải là điều dễ dàng tại đất nước lá phong này. Kinh nghiệm tìm việc sẽ phải dựa vào rất nhiều yếu tố như:

Tìm hiểu thực trạng việc làm tại Canada

Bạn cần nắm rõ thực trạng tổng quan việc làm Canada trong thời điểm đó là như thế nào. Hãy cần chú ý các thông tin tuyển dụng theo ngành nghề có xu hướng phát triển mạnh như công nghiệp hiện đại, giao thông…

Canada là một trong những nền kinh tế lớn và phát triển nhất trên thế giới, với một ngành công nghiệp đa dạng và phong phú. Hiện nay, thị trường lao động tại Canada đang có xu hướng tăng trưởng và nhu cầu tuyển dụng đang tăng lên, đặc biệt là trong các ngành công nghệ thông tin, y tế, giáo dục, khoa học, kỹ thuật và kinh doanh.

Theo báo cáo của Chính phủ Canada, tỷ lệ thất nghiệp tại Canada giảm xuống 6,9% vào tháng 3 năm 2022. Mặc dù đại dịch COVID-19 đã gây ra một số tác động tiêu cực đến thị trường lao động, nhưng tình hình đã có sự cải thiện đáng kể kể từ khi các biện pháp giãn cách xã hội được nới lỏng.

Ngoài ra, Canada cũng đang tiếp nhận một lượng lớn lao động nhập cư đến từ các quốc gia khác nhau. Chính phủ Canada thường xuyên mở rộng chương trình nhập cư và tuyển dụng lao động để giúp đáp ứng nhu cầu tuyển dụng của các ngành công nghiệp, cũng như tăng cường đa dạng hóa văn hóa và ngôn ngữ cho nền kinh tế của họ.

Tuy nhiên, như trong bất kỳ thị trường lao động nào, việc tìm kiếm việc làm phù hợp với kỹ năng và kinh nghiệm của bạn có thể khó khăn. Điều quan trọng là cần có kiên nhẫn, sự nỗ lực và chủ động trong tìm kiếm việc làm, cùng với việc tìm hiểu và khai thác các tài nguyên và công cụ tìm việc làm có sẵn.

Chuẩn bị một profile chuyên nghiệp

Một profile chuyên nghiệp sẽ là “đòn bẩy” để bạn đến gần hơn với công việc mà mình đang hướng tới. Profile chỉn chu sẽ thể hiện được kiến thức, năng lực sẽ giúp bạn được nhà tuyển dụng chú ý nhiều hơn. Đây là yếu tố quan trọng trong cách xin việc làm ở Canada mà bạn cần phải chú ý.

Tìm kiếm những công việc có liên quan đến vị trí ứng tuyển

Các trang web tìm việc làm tại Canada sẽ có thông tin về vị trí ứng tuyển. Vì thế, bạn có thể tham khảo các yêu cầu về công việc, đãi ngộ… Bạn hãy gửi hồ sơ đến tất cả vị trí và đừng bao giờ cố đợi hồ sơ có được duyệt hay không. Hãy liên tục đăng ký job mới phòng trường hợp bị đánh rớt.

Những công việc làm thêm phổ biến tại Canada

Trên các trang web tìm việc làm tại Canada sẽ cung cấp thông tin đa dạng các công việc. Tùy theo thời gian và trình độ của mỗi người mà lựa chọn đăng ký nhóm ngành nghề. Nếu bạn đang tìm kiếm những việc làm thêm tại Canada thì có thể tham khảo một số việc như:

Bồi bàn

Đây là công việc được lựa chọn nhiều bởi các du học sinh vì mức lương rất phù hợp. Bạn sẽ được làm việc trong sự chuyên nghiệp, môi trường làm việc có nhiều điều để học hỏi.

Thư ký hành chính

Các trang web tìm việc làm tại Canada sẽ có nhiều vị trí để bạn có thể ứng tuyển và thư ký hành chính là một trong những công việc vô cùng tốt để bạn thử sức. Hiện tại Canada có rất nhiều cửa hàng dịch vụ, trung tâm thương mại nên vị trí thư ký hành chính hay dịch vụ khách hàng được tuyển liên tục.

Nếu làm việc ở vị trí này thì công việc chủ yếu là trả lời email, điện thoại từ khách hàng…. Khi đảm nhiệm công việc này bạn sẽ có nhiều kinh nghiệm trong việc quản lý, xử lý tình huống

Gia sư

Nếu bạn thực sự giỏi lĩnh vực nào đó thì bạn có thể kiếm thêm thu nhập từ việc dạy gia sư. Công việc này chỉ chiếm khoảng giờ trong ngày nhưng mức thu nhập đem về lại cực kỳ cao so với những công việc làm thêm khác.

Các trang web tìm việc làm tại Canada uy tín

Tìm việc làm ở Canada sẽ phải trải qua nhiều quy trình khắt khe nên bạn hãy tham khảo thông tin ở các trang web chất lượng như:

Monster Canada

Monster là một trong các trang web tìm việc làm tại Canada. Monster cho phép bạn tìm kiếm việc làm dựa trên các tiêu chí khác nhau. Đồng thời tại website này các nhà tuyển dụng cũng tìm được ứng viên phù hợp theo nhu cầu công ty.

Monster Canada sẽ dựa trên cơ sở dữ liệu lý lịch của ứng viên để thông báo vị trí ứng tuyển. Để tìm kiếm việc làm trên trang web này https://www.monster.ca/, các ứng viên chỉ cần nhập địa điểm và nhập công việc cần tìm tại các ô tương ứng rồi chọn “Search”.

ZipRecruiter

ZipRecruiter https://www.ziprecruiter.com/ là một trang web tìm việc quốc tế và cũng có hoạt động tại Canada. ZipRecruiter cung cấp nhiều công việc khác nhau trên khắp Canada, bao gồm các công việc tạm thời, toàn thời gian, bán thời gian, từ xa và các công việc chuyên môn khác. Trang web này cho phép người dùng tìm kiếm việc làm theo địa điểm, ngành nghề, mức lương, kinh nghiệm và các tiêu chí khác để tìm ra các công việc phù hợp với nhu cầu của họ. Ngoài ra, ZipRecruiter cũng cung cấp cho người dùng các công cụ tìm kiếm việc làm và hỗ trợ trong việc tạo và quản lý hồ sơ tìm việc của mình.

CareerBuilder Canada

CareerBuilder Canada: https://www.careerbuilder.ca/ là phiên bản đăng việc toàn cầu. CareerBuilder được xếp hàng vào danh sách các trang web tìm việc làm tại Canada có số lượng người dùng tìm kiếm nhiều. CareerBuilder là cổng thông tin việc làm quy mô lớn cho phép bạn tìm kiếm việc làm dựa trên các tiêu chí khác nhau như danh mục, địa điểm, công ty, mức lương….

Indeed Canada

Indeed Canada https://ca.indeed.com/ là trang web đăng việc làm với hơn 200 triệu lượt truy cập vào trang web mỗi tháng. Đây là cổng thông tin tìm việc làm hàng đầu giúp ứng viên và nhà tuyển dụng nhanh chóng apply. Indeed có các dịch vụ tìm kiếm công việc hoặc thuê cho công ty riêng hoặc danh sách công việc dựa trên các công ty, quốc gia…

Ngoài ra các bạn có thể tham khảo những trang sau

Dưới đây là một số trang web tìm việc hàng đầu khác tại Canada mà bạn có thể tham khảo thêm:

  1. Indeed Canada: https://ca.indeed.com/
  2. Monster Canada: https://www.monster.ca/
  3. Workopolis: https://www.workopolis.com/
  4. Glassdoor Canada: https://www.glassdoor.ca/
  5. Job Bank: https://www.jobbank.gc.ca/home
  6. Eluta: https://www.eluta.ca/
  7. SimplyHired Canada: https://www.simplyhired.ca/
  8. CareerBuilder Canada: https://www.careerbuilder.ca/
  9. LinkedIn Jobs: https://www.linkedin.com/jobs/
  10. WowJobs: https://www.wowjobs.ca/

Các trang web này cung cấp thông tin về các công việc khác nhau trên toàn quốc, từ những công việc tạm thời đến những công việc toàn thời gian và các công việc chuyên môn. Hầu hết các trang web này cũng cung cấp dịch vụ tìm kiếm việc làm miễn phí và cập nhật các công việc mới hàng ngày.

Như vậy trên đây là những chia sẻ của Trang về các trang web tìm việc làm tại Canada và kinh nghiệm tự tìm việc hiệu quả. Các bạn hãy tham khảo chi tiết về yêu cầu và quyền lợi mà công việc đem lại trước khi apply. Hoặc bạn có thể liên hệ ngay IGC Immigration để được tư vấn chi tiết nếu bạn muốn sinh sống và làm việc lâu dài ở Canada. Với kinh nghiệm tư vấn định cư từ IGC Immigration bạn sẽ có cơ hội tìm việc làm việc phù hợp với điều kiện và kinh nghiệm.

xin viec lam co pr nhanh tai saskatchewan

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/viec-lam-canada-a39790.html