Nguyên nhân và cách khắc phục bàn phím laptop không gõ được

Bàn phím không gõ được gây ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình sử dụng laptop của chúng ta. Nếu bạn đang gặp vấn đề với chiếc bàn phím của mình, hãy để Điện máy XANH giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân cũng như cách khắc phục bàn phím laptop không gõ được nhanh chóng, dễ thực hiện nhé!

1 Bàn phím laptop không gõ được số

Nguyên nhân: Có thể trong quá trình sử dụng, bạn vô tình tắt hoặc vô hiệu hóachức năng bấm của phím số (NumLock), khiến bàn phím phụ không gõ được số.

Cách khắc phục: Bấm lại nút NumLk (NumLock) trên bàn phím. Khi đó, đèn của phím NumLock sẽ sáng lên hoặc trên màn hình sẽ hiện thông báo phím chức năng này được kích hoạt.

2Bàn phím bị kẹt do tác động bên ngoài

Nguyên nhân:

Cách khắc phục:

3Bàn phím bị dính nước hoặc các chất lỏng khác

Nguyên nhân: Bàn phím bị dính nước hoặc các dung dịch lỏng cũng là nguyên nhân làm cho các phím laptop bị liệt.

Cách khắc phục:

4 Lỗi bàn phím bị khóa chức năng

Nguyên nhân: Bàn phím bị khóa chức năng có thể do bạn vô tình nhấn tổ hợp phím tắt nào đó làm bật chức năng Make the keyboard easier to use. Để kiểm tra máy tính có bị lỗi này không, bạn có thể nhận thấy hàng phím chức năng trên cùng vẫn có thể hoạt động bình thường khi khởi động máy, nhưng các phím số và chữ cái sẽ không gõ được.

Cách khắc phục:

Bước 1: Vào Start > Setting > Chọn Ease of Access.

Bước 2:

5 Bàn phím bị lỗi kết nối

Nguyên nhân: Đối với bàn phím cơ, bàn phím có thể bị lỗi kết nối do mất kết nối Bluetooth hoặc bàn phím hết pin thường bắt gặp ở các bàn phím không dây. Ngoài ra, bàn phím có dây có thể bị lỏng hoặc đứt dây kết nối.

Cách khắc phục:

6Bàn phím bị lỗi driver

Nguyên nhân: Driver bàn phím bị lỗi cũng là nguyên nhân khiến bàn phím laptop bị liệt hoặc không tương thích với phần mềm bạn mới cài đặt trên máy tính.

Cách khắc phục: Cập nhật lại driver bằng các bước sau:

Bước 1: Device Manager vào thanh tìm kiếm trên laptop và nhấn chọn.

Bước 2: Tại Keyboards, nhấn chuột phải và chọn Update Driver.

Bước 3: Chọn Search automatically for updated driver software, Windows sẽ tự động tìm kiếm driver mới nhất và cài đặt cho bạn.

7Máy tính bị virus

Nguyên nhân: Máy tính bị nhiễm virus khi khi tải các phần mềm hoặc vào các trang không rõ nguồn gốc cũng là nguyên nhân làm cho phím laptop không gõ được mà nhiều người không để ý đến.

Cách khắc phục:

8Bàn phím bị lỗi phần cứng

Nguyên nhân: Bàn phím không gõ được có thể là do bàn phím đang bị lỗi, bị hư do nhà sản xuất hoặc lỗi trong thời gian mà bạn sử dụng.

Cách khắc phục:

Nếu bàn phím đang trong thời gian bảo hành, thì bạn hãy đem đến cửa hàng để nhờ kỹ thuật viên sửa chữa.

Laptop chính hãng

tư vấn mua laptop

Với những cách chia sẻ trên, hy vọng sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng bàn phím laptop không gõ được. Nếu có bất kì thắc mắc gì, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 232 461 Điện máy XANH hỗ trợ giúp bạn!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-sua-ban-phim-bi-loi-a39752.html