Suối Lồ Ô Quy Nhơn – Bức tranh tiên cảnh hữu tình ngay cạnh thành phố

Suối Lồ Ô Quy Nhơn là một con suối đẹp được ví như tiên cảnh giữa lòng thành phố Biển mà không phải ai cũng biết đến. Hôm nay hãy cùng HiQuyNhon khám phá đến con suối đẹp hùng vĩ và độc lạ này nhé!

Quy Nhơn ngoài những danh lắm thắng cảnh nổi tiếng vang danh trên thế giới thì những con suối chính cũng được xem là những viên ngọc sáng giá trong ngành du lịch còn giữ được nét hoang sợ và vẻ đẹp kì vĩ của nó. Suối Lồ Ô Quy Nhơn là một trong những minh chứng.

1. Giới thiệu về suối Lồ Ô Quy Nhơn

Thành phố biển Quy Nhơn được thiên nhiên ưu ái ban tặng vừa có biển, có núi và nhiều suối đá tự nhiên vô cùng đẹp, Suối Lồ Ô là một trong những con suối khá đẹp khi cũng bắt nguồn từ núi nhưng ở vùng Nhơn Hội, một vùng giữa Đầm Thị Nại, một con suối khá đặc biệt.

Ở đây có hai con suối, suối Cả sẽ là con suối đổ qua mặt Nhơn Lý và suối Lồ Ồ qua Nhơn Hội. Đây là 2 hai con suối chính bắt nguồn từ đồi cát cao gần khoảng 200m của núi Một thuộc hệ núi Triều Châu kéo dài tận phía Nam, là bán đảo Phương Mai.

suoi lo o 1
Chinh phục Suối Lồ Ô Quy Nhơn - Ảnh: Võ Hải Quyền

Hai con suối này có cùng đặc điểm là chảy qua đồi cát trên đường đi của nó. Tuy là suối chảy quanh năm nhưng không có rêu bám trên đá, bởi khi chảy suối mang theo cát tạo ra lực ma sát mài mòn nên không có rong rêu.

suoi lo o 4
Dòng chảy của Suối Lồ Ô Quy Nhơn - Ảnh: Sưu tầm

Nếu suối Cả Nhơn Lý đã quá quen thuộc với du khách, thì suối Lồ Ồ tuy có chung nguồn nhưng vẫn còn nhiều mới mẻ. Tuy nhiên khi đến đây đảm bảo các bạn sẽ trầm trồ vì độ đẹp của suối và con thác nơi thượng nguồn. Thác Lồ Ô cao tầm khoảng 20m, chảy nghiêng trên những rãnh đá tự nhiên nên vô tình chia suối Lồ Ồ làm hai cấp: thượng nguồn dài hơn 2km và hạ nguồn 3km đổ ra đầm Thị Nại.

2. Hướng dẫn đường đi

Xuất phát từ quy nhơn, ta sẽ đi hết cầu Thị Nại, theo hướng về phía Nhơn Lý chừng 1 km sẽ đến Công ty Hong Yeung, gửi xe tại bảo vệ rồi đi bộ qua bên phải một quãng men theo Công ty Sinh hóa Minh Dương, bạn sẽ thấy một dòng suối cát mịn chảy rất lạ mắt, đây chính là hạ nguồn của suối Cả. Tiếp tục đi ngược dòng về nguồn, một lúc sau sẽ gặp thác Lồ Ô, ngọn thác cao tầm 20m, tung dòng nước xuống những hõm đá nhìn rất đẹp mắt.

Suối Lồ Ồ có nước quanh năm, nếu đây vào mùa khô bạn sẽ chỉ thấy đá và cát trải dài trên lòng suối cạn. Nên thời gian đẹp nhất là vào cuối thu kéo dài tới đầu xuân, lúc này hết mùa mưa, nước tích từ Hè - Thu rồi thấm vào đồi cát Nhơn Lý, Nhơn Hội rỉ rả tụ về vùng trũng Lồ Ô tạo thành suối. Và điều đặc biệt là có thể leo lên đỉnh thác cho người thích chinh phục nhé. Nhưng bài viết này mình sẽ không hướng dẫn vì nó khá nguy hiểm nhé!

Trên đây là chia sẻ của mình về Con suối Lồ Ô trong lòng Quy Nhơn, đây là một con suối đẹp và là địa điểm lí tưởng dành cho những ai thích khám phá và trải nghiệm. Nếu bạn thấy bài viết hay hãy nhấn chuông HiQuyNhon để nhận thông báo mới nhất nhé!

Bài viết: Nhật tiến

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về ẩm thực Quy Nhơn hoặc những điều thú vị khi du lịch tại miền đất võ hãy follow HiQuyNhon để được biết thêm nhiều thông tin bổ ích nhé! Hoặc follow trang Thành phố Quy Nhơn để được cập nhật tin tức mỗi ngày nhé

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Hiquynhon.vn (Không bao gồm một số hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Hiquynhon.vn

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/suoi-lo-o-quy-nhon-a39750.html