13 triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu rất dễ bị nhầm lẫn

Triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu tiếp theo là làn da nhợt nhạt bất thường do có quá ít tế bào hồng cầu trong máu.

Da xanh xao do thiếu máu thường dễ nhận thấy trên những người sở hữu làn da sáng màu. Những người có làn da sẫm màu hơn, da có thể trông hơi xám và lòng bàn tay nhạt màu hơn bình thường, móng giòn, dễ gãy, tóc cũng dễ rụng hơn.

Bệnh nhân cũng có thể nhận thấy môi, lợi, lưỡi nhợt nhạt hoặc da dưới móng tay cũng xanh xao. Để dễ nhận biết hơn, bạn kéo mí mắt dưới xuống. Bên trong vùng này (niêm mạc mắt) bình thường sẽ có màu hồng đậm hoặc đỏ, nhưng nếu có màu hồng nhạt hoặc trắng thì đó là dấu hiệu cảnh báo bất thường.

4. Mệt mỏi quá độ là triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu

Thiếu máu cũng gây ra triệu chứng mệt mỏi kéo dài, không biến mất khi nghỉ ngơi hoặc ngủ. Mệt mỏi quá độ đến mức mà bệnh nhân không thể thực hiện các hoạt động hàng ngày. Ngoài ra, bệnh nhân cũng có cảm giác đau đầu, choáng váng và muốn ngất xỉu.

5. Sốt cao dai dẳng

Sốt là dấu hiệu cơ thể đang chống lại nhiễm trùng hoặc phản ứng với các tế bào ung thư bất thường. Triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu là nhiễm trùng tái phát hoặc sốt cao dai dẳng từ 38°C trở lên mà không có nguyên nhân rõ ràng nào khác. Phần lớn người bệnh đi khám và được chẩn đoán nhờ có dấu hiệu này.

Nguyên nhân của tình trạng này là do số lượng tế bào bạch cầu trong máu thấp, làm giảm khả năng chống nhiễm trùng của cơ thể. Ngoài sốt, bệnh nhân còn gặp triệu chứng ớn lạnh hoặc lạnh run, ho, đau họng hoặc loét miệng không khỏi.

6. Triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu: Sưng hạch bạch huyết

Sưng các hạch bạch huyết (hay nổi hạch), chẳng hạn như các vùng nách, cổ, bẹn có thể là biểu hiện của ung thư hạch. Chúng ít khi gây đau.

Nguyên nhân là do các tế bào bạch cầu lympho bất thường tích tụ trong các hạch bạch huyết.

7. Chảy máu không rõ nguyên nhân

triệu chứng ung thư máu giai đoạn đầu là chảy máu không rõ nguyên nhân

Bệnh nhân ung thư máu có thể bị chảy máu mũi hoặc nướu răng, chảy máu kéo dài do đứt tay, kinh nguyệt ra nhiều hoặc có máu trong nước tiểu hay chảy máu khi đại tiện. Trong những trường hợp rất hiếm, người bệnh bị chảy máu trong não (xuất huyết não) dẫn đến các triệu chứng thần kinh có thể nguy hiểm đến tính mạng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/dau-hieu-bi-ung-thu-mau-a39661.html