Hướng dẫn cách kiểm tra tên điện thoại iPhone chính hãng

Có cách nào để kiểm tra tên điện thoại iPhone đúng là chính hãng hay không? Với những người dùng chọn mua điện thoại iPhone đã qua sử dụng, hoặc hàng thanh lý, xách tay… thì nhất định không thể bỏ qua cách kiểm tra tên điện thoại iPhone của Apple nhanh chóng và chính xác dưới đây.

Cách kiểm tra tên điện thoại iPhone bằng IMEI

Cách xem mã số IMEI của iPhone

Trước khi tiến hành kiểm tra thông tin điện thoại iPhone của bạn có phải hàng chính hãng hay không, người dùng cần xem số IMEI của máy bằng một trong 2 cách đơn giản sau đây:

Cách 1: Xem mã số IMEI trực tiếp trên điện thoại iPhone

Bước 1: Người dùng mở vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn mục Giới thiệu.

Bước 2: Tại mục mã số IMEI, người dùng sẽ thấy dãy số IMEI được hiển thị bên phải.

Cách 2: Xem mã số IMEI thông qua cú pháp *#06#

Người dùng có thể tiến hành lấy mã số IMEI nhanh chóng bằng cách nhắn tin theo cú pháp: *#06# rồi chọn Ok hoặc nhấn nút Gọi.

Sau đó trên màn hình sẽ trả về dãy số IMEI của iPhone.

Xem thêm:

Cách kiểm tra tên iPhone chính hãng bằng mã IMEI

Bước 1: Trước tiên, bạn truy cập vào trang web checkcoverage.apple.com/vn/en.

Bước 2: Nhập chính xác 15 số IMEI iPhone của bạn đã lấy được ở trên vào ô trống Enter your serial number và mã code vào rồi nhấn chọn Continue.

Nếu điện thoại iPhone của bạn là hàng chính hãng Apple thì trên màn hình sẽ hiển thị giao diện cho biết thông tin và thời gian bảo hành của sản phẩm.

Lưu ý: Trường hợp trên màn hình không hiển thị thông tin và thời gian bản hành của sản phẩm thì nguyên nhân có thể do người dùng nhập chưa đúng mã số IMEI của iPhone hoặc mã IMEI iPhone đó không phải của Apple, có nghĩa điện thoại của bạn không phải hàng chính hãng.

Cách kiểm tra tên điện thoại iPhone chính hãng bằng số Seri

Bên cạnh cách kiểm tra trên điện thoại iPhone bằng mã số IMEI, người dùng cũng có thể tham khảo cách kiểm tra bằng mã số Seri của máy. Chi tiết các bước thực hiện như sau:

Cách xem số Seri trên iPhone

Bước 1: Mở vào Cài đặt > chọn Cài đặt chung > chọn vào mục Giới thiệu.

Bước 2: Tại hàng mã số Serial người dùng sẽ thấy được mã số seri của máy hiển thị bên tay phải.

cách kiểm tra tên điện thoại iphone
Xem mã số seri của iPhone trong Cài đặt

Cách kiểm tra iPhone chính hãng theo mã Seri

Bước 1: Sau khi có được mã số seri của máy, người dùng tiến hành truy cập vào trang checkcoverage.apple.com/vn/en.

Bước 2: Tại đây, bạn nhập số seri của iPhone đã có được ở trên vào ô trống Enter your seial number và mã code vào rồi nhấn Continue.

cách kiểm tra tên điện thoại iphone
Người dùng tiến hành truy cập vào trang kiểm tra mã Seri của iPhone

Hệ thống sau đó sẽ kiểm tra và trả về kết quả. Nếu điện thoại của bạn là iPhone chính hãng từ Apple thì trên màn hình sẽ xuất hiện giao diện thông tin, thời gian bảo hành của sản phẩm. Ngược lại nếu không hiện thông tin và bảo hành thiết bị thì có thể do bạn đã nhập sai mã hoặc iPhone của bạn không phải là hàng chính hãng.

Như vậy, trên đây là toàn bộ thông tin chia sẻ chi tiết về 2 cách kiểm tra tên điện thoại iPhone chính hãng bằng mã số IMEI và Seri của máy. Người dùng có thể tham khảo và áp dụng 2 cách này khi muốn kiểm tra iPhone của mình có phải hàng chính hãng hay không, cũng như giúp xem thời hạn bảo hành chính hãng của thiết bị còn bao lâu nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-xem-dien-thoai-iphone-chinh-hang-a39432.html