Bật mí cách tăng hồng cầu đơn giản và hiệu quả

Nhiệm vụ của hồng cầu là vận chuyển oxy cùng chất dinh dưỡng đến toàn bộ các tế bào trong cơ thể. Điều này giúp mọi hoạt động sống diễn ra thuận lợi. Do đó, nếu số lượng hồng cầu bị hao hụt, cơ thể dễ bộc lộ dấu hiệu mệt mỏi và suy nhược.

Bên cạnh đó, thiếu hụt hồng cầu cũng kéo theo một loạt các biến chứng sức khỏe nghiêm trọng khác. Lúc này, việc thúc đẩy quá trình sản sinh tế bào máu là ưu tiên hàng đầu.

Ăn gì để tăng hồng cầu?

Dinh dưỡng giúp tăng hồng cầu

Theo nhiều nhà nghiên cứu, một chế độ ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết đem lại rất nhiều lợi ích đáng kể cho quá trình sản sinh tế bào hồng cầu khỏe mạnh.

Mặt khác, bạn cũng có thể bổ sung vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể bằng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn đánh giá cao việc cơ thể hấp thụ dưỡng chất từ chế độ ăn uống hơn.

Các chuyên gia đã đề xuất một số nhóm thực phẩm sau đây để tăng hồng cầu hiệu quả, bao gồm:

Thực phẩm giàu chất sắt thúc đẩy quá trình sản sinh hồng cầu

Tình trạng thiếu máu có thể xảy ra do thiếu chất sắt. Nguyên nhân là do loại khoáng chất này đóng vai trò quan trọng trong việc sản xuất hemoglobin. Thiếu sắt đồng nghĩa với việc hồng cầu có thể chết sớm hơn bình thường hoặc mất khả năng vận chuyển oxy đi khắp cơ thể.

Có thể nói rằng, bổ sung sắt chính là yếu tố quan trọng hàng đầu để tăng số lượng hồng cầu cũng như nuôi dưỡng các tế bào này. Bạn có thể bổ sung vào thực đơn hàng ngày của mình một số loại thực phẩm giàu chất sắt như:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/benh-nhan-ung-thu-an-gi-de-tang-hong-cau-a39400.html