Giới thiệu Dinh dưỡng có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống. Trong bệnh viện, công tác dinh dưỡng tiết chế cho bệnh nhân càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Khi bệnh nhân có tình trạng dinh dưỡng không hợp lý, không cân đối sẽ làm giảm khả năng chữa lành vết thương, suy giảm chức năng miễn dịch, kéo dài thời gian nằm viện, tăng tỉ lệ biến chứng, tử vong và chi phí điều trị. Suy dinh dưỡng trẻ em còn làm thay đổi chức năng hệ tiêu hóa, giảm mức lọc cầu thận, thay đổi chức năng hệ tim mạch, thay đổi dược động học của thuốc, tăng tỷ lệ tái nhập viện, giảm chất lượng cuộc sống của bệnh nhi.

Chính vì vậy, khoa Dinh dưỡng Tiết chế là một trong những khoa lâm sàng rất quan trọng được bệnh viện Nhi Đồng Thành Phố đầu tư chuẩn mực từ nguồn nhân lực đến cơ sở hạ tầng.

Chức năng, nhiệm vụ khoa Dinh dưỡng Tiết chế

Nhân lực: Một tập thể trẻ, năng động, được đào tạo tốt và khát khao cống hiến 1) Điều hành khoa: Thạc sĩ Bác sĩ chuyên khoa Nội nhi Dinh dưỡng - đang hoàn thiện chương trình chuyên khoa cấp 2.

2) Phụ trách chuyên môn:

(Khát khao giương buồm ra biển lớn để được học hỏi …)

Hoạt động dinh dưỡng nội trú và ngoại trú: Khoa Dinh dưỡng Tiết chế hỗ trợ tích cực cho các khoa lâm sàng trong tư vấn, hội chẩn và điều trị dinh dưỡng cho các bệnh lý:

Hội chẩn dinh dưỡng bệnh nặng
Hội chẩn dinh dưỡng bệnh nặng

Chương trình huấn luyện dinh dưỡng:

Tập huấn dinh dưỡng cho “mạng lưới dinh dưỡng bệnh viện”

Truyền thông giáo dục sức khỏe:

Hướng phát triển: bệnh viện hướng đến

Ước mơ thực hiện sứ mệnh lớn lao

KHOA DINH DƯỠNG TIẾT CHẾ BỆNH VIỆN NHI ĐỒNG THÀNH PHỐ

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/trung-tam-dinh-duong-nhi-dong-1-a38846.html