Được chú ý bởi một “tác phẩm nghệ thuật” tùy biến đã tạo ra phong cách xe máy chopper, Harley Davidson là một "tượng đài" xe mô tô của nước Mỹ. Qua nhiều năm, Harley Davidson đã chứng tỏ mình là một nhà sản xuất mô tô có năng lực hoàn hảo.
Những mẫu mô tô lọt vào danh sách này đều có những phẩm chất nổi bật, có thể là sự hiện diện không thể phủ nhận trên đường, bước đi chưa từng có trên một phân khúc đã có tên tuổi hoặc đơn giản là thứ gì đó thu hút sự hấp dẫn toàn cầu.
Là mẫu xe có vòng đời ngắn nhất của nhà Harley Davidson. Ra mắt lần đầu tiên năm 2001, V Rod là thành viên đầu tiên nằm trong Lineup của dòng VRSC (V-twin Racing Street Custom) với một sự nâng cấp về thiết kế động cơ mà Harley Davidson coi nó như một cuộc cách mạng.
Sử dụng động cơ cam 8 van làm mát bằng chất lỏng từ mẫu xe thể thao VR1000, Harley Davidson V-Rod được cho là sẽ báo hiệu một hướng đi mới cho công ty.
Tuy nhiên, mẫu xe cơ bắp có khung hình ống này không được đón nhận nồng nhiệt. Những người theo chủ nghĩa thuần túy không tin tưởng vào việc loại bỏ các động cơ cũ, đáng tin cậy và đơn giản là không thể bắt tay vào thực hiện. Vài thập kỷ sau, V-Rod vẫn là một mẫu xe có vẻ ngoài “xấu tính” đi trước thời đại.
Tại Việt Nam, Harley Davidson V-Rod có mức giá bán hơn 800 triệu đồng.
Harley-Davidson, Inc. (H-D) là một nhà sản xuất xe mô tô Mỹ được thành lập năm 1903 tại Milwaukee, Wisconsin và cùng với công ty Indian, đây là một trong hai nhà sản xuất xe mô tô lớn của Mỹ đã sống sót qua cuộc “Đại suy thoái”.
Ra đời vào năm 1965, FLH Electra Glide là một trong những chiếc Harley mang tính biểu tượng nhất từ trước đến nay.
Tên của Electra Glide xuất phát từ việc Harley Davidson trang bị cho nó bộ khởi động điện, khiến nó trở thành một trong những chiếc xe đầu tiên có bộ khởi động điện. Cùng với đó là tấm chắn trước gắn phuộc “Batwing” và với tùy chọn thúng cứng và kính chắn gió, Electra Glide đã trở thành chiếc mô tô du lịch đích thực đầu tiên.
Tất cả các động cơ "Shovelhead" đều đã ngừng sản xuất vào năm mẫu 1985. Vào năm đó, FLH gắn động cơ rắn 4 tốc độ đã được sửa đổi để chấp nhận lắp cao su và động cơ Evolution.
FLH đã bị ngừng sản xuất vào năm 1986; tất cả các mẫu Touring sau đó đều sử dụng khung FLT/FLHT. FLT Tour Glide, giới thiệu khung Touring hiện tại, đã bị loại khỏi dòng sản phẩm vào năm 1996. Một phiên bản nhỏ hơn của tấm chắn Tour gắn trên khung sẽ trở lại với FLTR Road Glide vào năm 1998.
Harley Davidson Electra Glide Highway King 2023 có giá bán 627 triệu đồng.
Harley Davidson Road King thực sự thể hiện đúng tên gọi của nó. Mẫu xe này đã trải qua một chặng đường dài kể từ khi ra mắt lần đầu vào năm 1994.
Kể từ đó, nó đã trải qua nhiều bản cập nhật khác nhau, nhưng những đặc điểm ban đầu của Road King vẫn còn nguyên vẹn. Nó có động cơ V-twin mạnh mẽ, cung cấp mô-men xoắn cao và rất nhiều bộ phụ kiện hiện đại. Với tất cả những gì nó đại diện, đây chắc chắn là một trong những chiếc Harley tuyệt vời nhất được tạo ra.
Harley Davidson Việt Nam đang phân phối mẫu xe Road King Special phiên bản 2021 với 4 màu sắc có giá bán từ 965 triệu đồng.
Nhiều chiếc Harley cổ điển trông rất đẹp nhưng có vẻ như chúng sẽ gặp khó khăn khi mới nhìn thấy một góc cua. Phần lớn, đó là một giả định chính xác. Đó là cho đến khi Harley Davidson FXR xuất hiện.
Các kỹ sư đã làm việc không mệt mỏi để duy trì phong cách độc đáo của Harley Davidson đồng thời cải thiện hiệu suất xử lý.
Do có khung mới, cứng hơn, FXR có khả năng quay vòng tốt hơn nhiều và động cơ EVO của nó thực sự là một quả đào. Trong FXR, Harley Davidson đã chế tạo một chiếc mô tô độc đáo sẽ không bị bỏ lại phía sau trên những con đường ngoằn ngoèo. Và nó cũng đang trở thành một chiếc môtô được sưu tầm.
FXDR 114, tính đến thời điểm ra mắt, là một cách để Harley Davidson xoa dịu vô số người hâm mộ V-Rod sau khi loại xe này ngừng sản xuất vào năm 2017.
FXDR 114 đã được hiện đại hóa hoàn toàn khi so sánh. Nó có động cơ Milwaukee-Eight V-twin 1.868cc mang lại sức mạnh đáng nể. Nó cũng bao gồm hình học được cải tiến, giúp nó nhanh nhẹn hơn bạn mong đợi rất nhiều. FXDR 114 chắc chắn là một bước đi đúng hướng cho toàn bộ phân khúc xe tăng lực.
Mẫu cruiser Harley Davidson FXDR 114 nhập khẩu Thái Lan với giá bán chính hãng tại Việt Nam có giá từ 800 triệu đồng.
Sportster S là thế hệ mới nhất của dòng cruiser khai sinh từ năm 1957 của Harley Davidson. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ năm 1986, Sportster có động cơ mới. Xe chia sẻ động cơ Revolution Max 1250T V-twin cùng Pan America - mẫu Adventure Touring đầu tiên của thương hiệu Harley Davidson.
Sportster S sở hữu thiết kế cơ bắp đậm chất Harley Davidson, hơi hướng thanh lịch và không quá hầm hố. Xe sử dụng động cơ như một phần của khung xe nhằm cắt giảm trọng lượng. Nhờ đó xe nặng 228kg, phuộc trước hành trình ngược và lò xo trụ phía sau.
Cảm hứng từ dòng xe đua XR-750 sản xuất vào những năm 1970 hiện diện ở ống xả đôi vắt ngang hông trên Sportster S. Đèn pha hình ovan dạng LED giống dòng Fat Bob. Vành 17inch bánh trước và 16inch bánh sau, phanh đĩa đơn kèm công nghệ chống bó cứng phanh ABS.
Tại Việt Nam, Harley Davidson Sportster S 2023 được phân phối chính hãng với 5 phiên bản có giá lăn bánh từ 600 triệu đồng.
Pan America không chỉ là một chiếc xe, mà còn là một người bạn đồng hành linh hoạt, phù hợp với mọi nhu cầu từ di chuyển hàng ngày trong thành phố đến việc thám hiểm những cung đường gồ ghề nhất.
Về tổng thể, Harley Davidson Pan America thực sự đại diện cho sự đổi mới. Với thiết kế và tính năng tập trung vào việc chinh phục địa hình off-road, chiếc xe được trang bị tay lái cao, ống xả đặt cao, hành trình giảm xóc dài và lốp off-road.
Sản sinh công suất 150 mã lực, Pan America là một trong những chiếc Harley Davidson mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Với tư thế ngồi thẳng, chúng ta có thể thoải mái vượt qua những khoảng cách rất xa trên một trong những mẫu xe phiêu lưu ấn tượng nhất.
Tại Việt Nam, Harley Davidson Pan America 1250 Special 2023 được phân phối chính hãng với 4 phiên bản có giá lăn bánh từ 829 triệu đồng.
Hãy nhìn vào Harley Davidson Fat Bob 114 và không thể nhầm lẫn: Đây là một chiếc tàu tuần dương đáng mơ ước.
Ngay từ những chiếc lốp chắc chắn, thiết kế đơn giản và kiểu dáng gầm thấp, Fat Bob đã được định sẵn để gợi lên những cảm xúc mạnh mẽ. Fat Bob được trang bị động cơ Milwaukee-Eight V-twin 1.868cc tạo ra công suất và mô-men xoắn đáng khen ngợi.
Khi đang di chuyển, theo báo cáo, việc tắt nguồn cũng rất dễ dàng. Nhưng ngay cả khi chúng ta gạt điều đó sang một bên, Fat Bob 114 cũng sẽ để lại ấn tượng theo nhiều cách khác. Sự phát triển thực sự phù hợp cho một trong những mẫu xe huyền thoại nhất của Harley.
Tại Việt Nam, Harley Davidson Fat Bob 114 2022 có giá bán từ 739 triệu đồng.
Fat Boy không chỉ là chiếc Harley Davidson ngầu nhất mọi thời đại mà còn có lẽ là chiếc môtô quyến rũ nhất từ trước đến nay. Phuộc trước được tăng cường và bánh xe đúc đặc cho chúng ta biết rằng đây là một mẫu xe chắc chắn.
Hệ thống treo Showa phía trước và phía sau mang lại cảm giác lái thú vị và chiếc Milwaukee-Eight mạnh mẽ hoàn toàn phù hợp với di sản vượt trội của Fat Boy. Xuất hiện trong “Kẻ hủy diệt 2” đã củng cố Fat Boy kiểu cũ trở thành chiếc Harley Davidson ngầu nhất.
Giá lăn bánh của Harley Davidson Fat Boy 2022 mới nhất tại Việt Nam là 1,03 tỷ đồng.
Ngày nay, Street Glide là chiếc Harley tinh túy. Hình bóng mang tính biểu tượng của mẫu xe đồng nghĩa với văn hóa nổi loạn và tinh thần liều lĩnh, sống cuộc sống theo cách riêng của nó.
Được trang bị động cơ Milwaukee-Eight mạnh mẽ, Street Glide khiến mỗi chuyến đi trở thành một sự kiện.
Có khả năng thực hiện các chuyến đi đường dài, du ngoạn trong trung tâm thành phố và bất kỳ hoạt động nào khác, Street Glide là chiếc Harley Davidson hiện đại tối thượng. Ngoài ra, nếu động cơ 107inch/khối tiêu chuẩn không phù hợp thì động cơ khổng lồ 131inch/khối cũng là một lựa chọn.
Tại Việt Nam, phiên bản Street Glide Special Apex 2022 có giá bán 1,219 tỷ đồng.
Giá khởi điểm: 32.000USD
Sự sáng tạo kỳ lạ này của Harley Davidson hoàn toàn nhằm mục đích tiến lên và nhanh lên. Theo báo cáo, nó có tốc độ tối đa hơn 225km/h. Như bạn có thể đoán, VRXSE Screamin' Eagle V-Rod Destroyer, mặc dù cái tên nghe rất hay, nhưng đã được dành cho dải kéo.
Đội CVO của Harley là bộ não của hoạt động này và Kẻ hủy diệt VRXSE được cho là có thể phá hủy một phần tư dặm trong vòng chưa đầy mười giây. Động cơ Revolution V-twin 60 độ của nó tạo ra một sức mạnh vô lý và nói chung, nó chắc chắn xứng đáng có một vị trí trong danh sách này.
Giá khởi điểm: 48.000USD
Một ví dụ tuyệt vời về tính linh hoạt của Harley là chiếc Harley Davidson XR750. Họ chế tạo chiếc mô tô này với mục đích duy nhất - đua trên đường phẳng. Động cơ dựa trên đầu sắt 883cc của một chiếc Sportster, mặc dù nó có hành trình ngắn hơn.
XR750 tiếp tục giành chiến thắng trong nhiều cuộc đua nhất trong lịch sử Hiệp hội Mô tô Mỹ, giành 29 trong số 37 chức vô địch từ năm 1972 đến năm 2008.
Giá khởi điểm: 52.000USD
Một trong những chiếc mô tô thú vị nhất của Mỹ là Harley Davidson WLA.
Mẫu xe này bắt đầu sản xuất số lượng nhỏ từ năm 1940, nhưng từ khi Mỹ bắt đầu chính thức tham gia Thế chiến thứ hai thì số lượng xe bắt đầu tăng mạnh đáp ứng yêu cầu từ quân đội. Tính tới khi cuộc chiến tranh kết thúc năm 1945, có tới 90.000 chiếc WLA được sản xuất.
Sau năm 1945, dây chuyền sản xuất WLA ngừng hoạt động, nhưng nó lại được “hồi sinh” trong cuộc chiến tranh Triều Tiên đầu những năm 1950.
Harley Davidson WLA được trang bị động cơ dung tích 750cc, sức mạnh, độ bền vững, tính năng dễ sử dụng và tính cơ động giúp nó dễ dàng vượt qua được đường núi hiểm trở. Chiếc xe có một chút sự thay đổi về màu sơn, bố trí đèn khác so với mẫu dân sự WL trước đó.
Sau chiến tranh, hàng chục nghìn chiếc xe này bị bỏ lại, những người lính và thường dân cũ đã mua lại, thay đổi chúng để phục vụ dân sự. Điều này làm cho những chiếc xe nguyên bản có màu sơn xanh ô liu và nhận dạng các biểu tượng quân sự ngày nay trở nên cực kỳ hiếm.
Giá khởi điểm: 100.000USD
Cỗ máy có vẻ ngoài rất ngầu này của nhà sản xuất Mỹ được thiết kế để cạnh tranh với bốn ông lớn của Nhật Bản và để thu hẹp khoảng cách, Harley Davidson đã nhận được rất nhiều sự trợ giúp từ đội ngũ kỹ sư bên ngoài của mình.
Những người như Buell, Roush và thậm chí cả Cosworth đã tạo ra phép thuật của họ và biến VR1000 thành hiện thực. Cuối cùng, nó không phải là tất cả những gì có thể vì nó thiếu một số lĩnh vực chính. Ngay cả khi xét đến những chiếc Harley tuyệt vời thì VR1000 vẫn ở ngay trên đó với những chiếc tốt nhất.
Còn được gọi với cái tên Serial 1 bởi đây là mẫu xe đầu tiên mà Harley Davidson từng chế tạo.
Sê-ri số 1 không chỉ mang ý nghĩa về mặt lịch sử mà còn là nền tảng để hãng xe Mỹ phát triển các mô hình sản xuất theo sau. Đồng thời, đây được coi là một trong những mẫu Harley Davidsons hiếm nhất từng được thực hiện.
Các mô hình đầu tiên được xây dựng từ năm 1903 - 1905 gần như giống hệt nhau. Công ty đã trang bị cho mẫu xe với động cơ đơn hơn 405cc với các động cơ lửa nặng 12kg. Bản gốc được thiết kế bởi William S. Harley và người bạn thời niên thiếu của anh, Arthur Davidson.
Động cơ được gắn trong một khung vòng hình ống kết hợp với một hộp số tốc độ đơn. Mẫu xe nặng 84kg và đạt tốc độ tối đa 65km/h. Harley còn bổ sung thêm một bộ bàn đạp chân để cung cấp thêm sức mạnh.
Ước tính giá trị của chiếc Harley Davidson năm 1903 là khoảng 775.000USD (hơn 19 tỷ đồng Việt Nam).
Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cac-dong-xe-harley-davidson-a38716.html