Hoa chia buồn| Tang lễ

Hoa đám tang, hoa chia buồn là một phần quan trọng trong tang lễ, thể hiện sự tôn trọng, tình cảm và sự tri ân dành đến cho người quá cố. Vì thế mà khi chọn hoa tang lễ, bên cạnh việc tìm kiếm các mẫu vòng hoa đám tang, giỏ hoa hay lẵng hoa đám tang đẹp thì bạn còn cần chú ý đến màu sắc, ý nghĩa của loại hoa này. FlowerSight đã giúp bạn tổng hợp đầy đủ các thông tin cần thiết ở dưới đây!

1. Ý nghĩa khi gửi tặng hoa chia buồn trong đám tang

Sinh lão bệnh tử là quy luật của tạo hoá mà không ai mong muốn nhưng cũng không thể tránh được. Khi một người ra đi thì chắc chắn nỗi buồn, sự luyến tiếc mà người ở lại phải cảm nhận sẽ lớn hơn rất nhiều. Và trong đám tang, sự xuất hiện của những giỏ hoa, lẵng hoa hay vòng hoa chia buồn chính là để chia sẻ, cảm thông với nỗi mất mát to lớn này.

Hoa đám tang chia buồn mang ý nghĩa với cả người đã khuất cũng như gia chủ. Cụ thể như sau:

Ý nghĩa vòng hoa đám tang với người đã khuất

Hoa tươi trong đám tang là để thể hiện sự tôn trọng, thành kính, tri ân hoặc tấm lòng biết ơn, tưởng nhớ của người còn sống với người đã khuất. Vòng hoa, lẵng hoa hay giỏ hoa đám ma chính là nơi để bạn gửi gắm trọn vẹn những tâm tư, tình cảm.

Hoa chia buồn ở trong đám tang còn thể hiện về niềm hy vọng và mong mỏi đối với người đã khuất. Bởi theo quan niệm trong Phật giáo, hoa tươi sẽ kết thành chiếc thuyền đưa người đã khuất về cõi vĩnh hằng, có thể được đầu thai và bắt đầu một cuộc đời mới.

Ý nghĩa hoa chia buồn với gia chủ

Người ở lại chắc chắn luôn là người đau buồn nhất. Và ý nghĩa của hoa đám tang, vòng hoa chia buồn đúng như tên gọi của nó, đó là để an ủi gia chủ. Đây được xem như một lời động viên, mong cho gia chủ bớt đau buồn để tổ chức hậu sự, nén lại đau thương để người đã khuất ra đi được thanh thản.

2. Nên chọn hoa đám tang là hoa gì?

So với các loại hoa khác, việc chọn lựa hoa tang lễ cần có sự cẩn trọng đặc biệt. Một trong những điểm quan trọng mà bạn cần chú ý là phải chọn loại hoa mang ý nghĩa thật sự phù hợp. Vậy nên chọn hoa tang là hoa gì? FlowerSight có một vài gợi ý cho bạn ở dưới đây.

2.1. Hoa cúc

Nói đến hoa đám tang, hoa cúc chắc chắn là sự lựa chọn hàng đầu. Hoa cúc dùng trong đám tang thường là hoa cúc vàng và hoa cúc trắng. Mỗi màu sắc hoa sẽ mang ý nghĩa khác nhau, phù hợp sử dụng cho những đối tượng khác nhau.

- Hoa cúc vàng: Thể hiện lòng hiếu thảo, sự kính trọng, thường sử dụng trong các đám tang của người cao tuổi mất vì lý do già yếu.

- Hoa cúc trắng: Tượng trưng cho tâm hồn trong trắng của những người trẻ tuổi. Vì thế loại hoa này thường được sử dụng làm những vòng hoa chia buồn cho người trẻ tuổi đã phải rời xa trần thế.

2.2. Hoa hồng

Nhắc đến hoa hồng, đa số mọi người đều nghĩ ngay đến loài hoa biểu tượng cho tình yêu. Nhưng đây cũng là loại hoa chia buồn được sử dụng phổ biến, cụ thể là hoa hồng trắng.

Trong quan niệm của phương Tây, hoa đám tang là hoa hồng trắng là để bày tỏ lòng tiếc thương, sự tôn vinh đối cho sự đóng góp của người đã ra đi. Còn tại Việt Nam, hoa hồng trắng thường được sử dụng trong đám tang của người trẻ, chủ yếu là hoa chia buồn trong tang lễ của nữ giới hay người chưa lập gia đình.

2.3. Hoa ly

Hoa ly mang vẻ đẹp dịu dàng, hương thơm nhẹ nhàng và độ bền lâu dài. Loài hoa này được sử dụng nhiều để cắm trong các lọ lục bình trong tang lễ hoặc để cắm hoa đám ma thành vòng hoa, giỏ hoa, lẵng hoa hay kệ hoa đám tang.

Có một số quan niệm cho rằng, hương thơm của hoa ly sẽ giúp người đã khuất ra đi thanh thản, nhẹ nhàng hơn. Đây chắc chắn cũng là niềm mong mỏi của những người còn ở lại nơi thế gian dành cho người quá cố.

2.4. Hoa huệ tây

Hoa huệ tây mang mùi hương ngọt ngào cùng sắc trắng tinh khôi tượng trưng cho tâm hồn trong sáng của người đã khuất. Loại hoa đám tang này cũng sẽ giúp thể hiện niềm tiếc thương của những người ở lại, gửi gắm lòng thành kính đến với người vội ra đi.

2.5. Hoa lan

Nếu nói về mẫu hoa tang đẹp, sang trọng thì hoa lan chính là cái tên hàng đầu. Hoa lan dùng làm hoa đám tang thường là hoa lan hồ điệp trắng, dendro trắng hoặc mokara. Những bông hoa đám tang, bông hoa chia buồn là hoa lan mang vẻ đẹp trang trọng, thành kính giúp thể hiện lòng cảm thông sâu sắc với nỗi đau của gia quyến. Bên cạnh lan trắng thì hoa lan màu tím hay vàng cũng thích hợp để gửi tới tang lễ.

2.6. Hoa đồng tiền trắng

Ý nghĩa của hoa đồng tiền là loại hoa đại diện cho tài lộc, may mắn. Nhưng trên thực tế đó là hoa đồng tiền với các màu sắc rực rỡ còn hoa đồng tiền trắng lại xuất hiện khá nhiều trong các vòng hoa đám tang gần đây.

Ý nghĩa của hoa đồng tiền trắng là thể hiện sự tôn kính, tiếc thương đối với người ra đi. Sắc hoa trắng trang nhã cũng rất phù hợp với không gian và không khí của buổi tổ chức tang lễ.

3. Gợi ý các mẫu hoa đám ma đẹp

Không chỉ có nhiều loại hoa khác nhau mà hoa đám tang còn được thiết kế theo nhiều kiểu dáng, mẫu mã. Trong số đó, các mẫu hoa chia buồn phổ biến nhất có thể kể đến như:

3.1. Bó hoa đám tang

Bó hoa chia buồn có thể thiết kế với kích thước tuỳ chỉnh, lựa chọn một hay kết hợp nhiều loại hoa khác nhau. Ví dụ như bó hoa cúc trắng, bó hoa ly trắng hay lan hồ điệp trắng, huệ trắng.

3.2. Vòng hoa chia buồn

Vòng hoa chia buồn tang lễ chắc chắn là lựa chọn phổ biến nhất. Các mẫu vòng hoa chia buồn cũng có khá nhiều kiểu dáng khác nhau để bạn lựa chọn. Mỗi loại vòng hoa tang lễ sẽ thể hiện những ý nghĩa khác nhau như sau:

- Vòng hoa hình tròn: Biểu tượng về một vòng đời của con người, quy luật sinh tử của cuộc sống không thể cưỡng cầu. Kiểu vòng hoa trong thường được sử dụng nhiều trong các đám tang của người miền Nam, đặc biệt trong lễ tang của những ai theo chúa Jesu.

- Vòng hoa hình bầu dục: Tượng trưng cho trời và ước nguyện cho linh hồn đã khuất sớm được bay về trời thanh thản. Thường thì ở miền Bắc và miền Trung sẽ hay mua vòng hoa đám tang loại này.

- Vòng hoa hình thánh giá: Ngay từ cái tên đã chỉ rõ đây là mẫu vòng hoa đám tang được người theo đạo Thiên Chúa sử dụng để phúng viếng người thân, bạn bè. Theo quan niệm trong Công giáo, vòng hoa thánh giá thể hiện quan niệm sự sống chỉ thay đổi mà không mất đi, từ cõi trần gian trở về bên Chúa, nơi Chúa ban ơn lành và hạnh phúc.

3.3. Mẫu lẵng hoa chia buồn

Những lẵng hoa chia buồn thường sử dụng tông màu chủ đạo là tím, trắng hay hoa vàng để thể hiện sự đau buồn, mất mát, tri ân dành cho tuỳ từng đối tượng khác nhau. Khi đặt lẵng hoa chia buồn, bạn cũng có nhiều kiểu dáng khác nhau để lựa chọn như lẵng hoa cao, lẵng hoa hình tròn, lẵng hoa hình cây thánh giá,…

3.4. Kệ hoa tang

Các mẫu kệ hoa chia buồn sang trọng ngày càng được lựa chọn nhiều hơn cả. Kệ hoa được thiết kế đẹp, kích thước ấn tượng, có thể làm thành kệ hoa 1 tầng, 2 tầng hay 3 tầng với nhiều kiểu dáng khác nhau.

4. Giá thành của hoa tang lễ

Chi phí mua hoa tang lễ phụ thuộc theo rất nhiều yếu tố khác nhau như: loại hoa, thiết kế, kiểu dáng, kích thước, hay mỗi shop hoa đám tang cũng có giá thành sản phẩm khác nhau. Trung bình, giá vòng hoa đám tang trên thị trường sẽ từ 300k trở lên, các mẫu lẵng hoa đám ma đẹp, kệ hoa chia buồn thì giá sẽ cao hơn từ 500 - 700k trở lên.

Tốt hơn hết, khi cần đặt vòng hoa đám tang Sài Gòn, để được tư vấn và hỗ trợ báo giá nhanh chóng, chính xác nhất, mời bạn liên hệ trực tiếp đến Hotline: 093 407 2575.

5. Một số lưu ý quan trọng khi đặt hoa đám tang

Khi chọn mua hoa tang lễ, có rất nhiều điều mà bạn cần phải lưu ý. Không chỉ cần quan tâm đến việc chọn ra vòng hoa đám tang đẹp nhất hay các lẵng hoa, kệ hoa chia buồn đẹp nhất mà bạn còn phải cân nhắc đến tính phù hợp.

Cụ thể, khi đặt hoa chia buồn, có 4 vấn đề quan trọng cần chú ý như sau:

5.1. Chọn hoa phù hợp theo tôn giáo, vùng miền của người đã khuất

Tuỳ theo mỗi tôn giáo hay vùng miền khác nhau mà kiểu dáng, loại hoa đám tang cần được lựa chọn cho phù hợp.

Ví dụ khi chọn hoa theo tôn giáo, Việt Nam có 2 đạo giáo nổi bật là Phật giáo và Thiên chúa giáo. Trong đó, khi chọn hoa tang lễ đạo Phật, bạn nên ưu tiên chọn vòng hoa hoặc kệ hoa đám tang màu trắng. Còn nếu là Công giáo, các mẫu vòng hoa chia buồn hình tròn thường được ưu tiên, hay các loại hoa đám tang có hình cây thánh giá.

Tiếp đến, với hoa tang lễ theo vùng miền cũng có sự khác biệt nhất định. Ví dụ miền Bắc thường sử dụng vòng hoa hay kệ hoa với màu sắc trang nhã, chủ yếu là kệ hoa hay vòng hoa. Còn ở miền Nam thì việc lựa chọn sẽ có phần đa dạng hơn, không quan trọng quá nhiều về màu sắc.

5.2. Chọn loại hoa chia buồn phù hợp

Một lẵng hoa đám tang đẹp hay vòng hoa đám ma đẹp thì phải lựa chọn loại hoa phù hợp. Như đã nói ở trên, mỗi loại hoa sẽ mang những ý nghĩa khác nhau, thể hiện thông điệp khác nhau và phù hợp cho từng độ tuổi khác nhau.

Ví dụ nếu chọn hoa cho đám tang người lớn tuổi, bạn nên ưu tiên chọn các loại hoa màu vàng, sang trọng như hoa lan, hoa cúc. Còn nếu là đám tang của người trẻ thì có thể chọn các loại hoa như hoa hồng trắng, huệ trắng.

hoa tang lễ

5.3. Chú ý về màu sắc hoa đám tang

Đối với hoa chia buồn thường sử dụng 3 tông màu làm chủ đạo với ý nghĩa như sau:

- Hoa màu vàng: Tượng trưng về một sự bắt đầu mới, cầu mong cho người quá sớm tìm đến Tây Phương Cực Lạc, buông bỏ cõi trần gian tạm bợ. Các kệ hoa, lẵng hoa hay vòng hoa màu vàng sẽ làm tăng thêm phần trang trọng cho buổi lễ, thường sử dụng với người đã khuất lớn tuổi.

- Hoa màu tím: Mang thông điệp về sự tiếc thương từ những người ở lại đồng thời cũng là màu sắc quý phái, trang nghiêm biểu tượng cho những thành tựu và sự ngưỡng mộ đối với cuộc đời và sự nghiệp của người đã mất.

- Hoa màu trắng: Sử dụng trong các đám tang mà người quá cố còn trẻ tuổi, chưa lập gia đình. Các loại hoa màu trắng thể hiện sự đau buồn và thương tiếc vô hạn đối với người ra đi khi còn nhiều mong ước, tương lai chưa thực hiện được, mọi thứ vẫn còn đang dang dở.

5.4. Lựa chọn nội dung chia buồn

Đi kèm với các bó hoa, giỏ hoa, lẵng hoa hay vòng hoa đám tang chắc chắn không thể thiếu đi nội dung bày tỏ sự chia buồn, cảm thông. Ở mỗi đám tang sẽ cần có lời viếng phù hợp khác nhau như:

- Kính viếng: Thể hiện lòng kính trọng của người đến viếng tang, sử dụng phổ biến ở cả 3 miền.

- Thành kính phân ưu: Thành trong thành tâm, kính trong kính trọng, còn phân ưu có nghĩa là đồng cảm, chia sẻ nỗi buồn.

- Vô cùng thương tiếc: Nội dung chia buồn này thể hiện sự tiếc thương người qua đời, trong đó thường là người mất sẽ có vai vế nhỏ hơn người đi viếng.

Ở phía trước và phía sau của câu chia buồn, bạn chỉ cần ghi tên hay tập thể đến viếng và tên/vai vế của người đã khuất.

6. FlowerSight - Địa chỉ đặt hoa chia buồn uy tín, chất lượng

Có thể thấy, khi đặt hoa tang lễ sẽ có khá nhiều điều cần chú ý, cẩn trọng. Chính vì thế mà bạn sẽ cần đến một tiệm hoa uy tín, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này như FlowerSight để hỗ trợ!

FlowerSight là tiệm hoa tươi lâu năm tại TPHCM với nhiều phân khúc sản phẩm khác nhau. Trong số đó, hoa tang lễ được xem là một trong những dòng sản phẩm mũi nhọn của chúng tôi.

Khi đặt hoa chia buồn tại FlowerSight, quý khách có thể an tâm vì:

- Chúng tôi có đội ngũ chuyên viên giàu kinh nghiệm sẽ hỗ trợ, tư vấn để bạn lựa chọn được loại hoa, kiểu hoa phù hợp.

- Cung cấp nhiều mẫu mã, kiểu dáng hoa đa dạng như bó hoa, giỏ hoa, lẵng hoa, kệ hoa hay vòng hoa đám tang.

- Sử dụng 100% hoa tươi và các loại lá phụ chất lượng, nhập mới mỗi ngày.

- Đặt và giao hoa theo giờ chính xác, nhanh chóng.

- Giá thành cạnh tranh so với thị trường.

FlowerSight sẽ giúp bạn gửi lời chia buồn sâu sắc, thể hiện tấm lòng đến với gia chủ cùng người đã khuất thông qua sản phẩm hoa đám tang đẹp, ý nghĩa và phù hợp nhất!

Shop Hoa Tươi FlowerSight

Địa chỉ: 235A Hoàng Hoa Thám, P. 5, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

Hotline: 093 407 2575

Shop hoa mail: info@flowersight.com

Website: https://flowersight.com/

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/anh-chia-buon-dam-tang-a38566.html