Du Học Ngành Luật: Điều Kiện, Chi Phí, Học Bổng

Luật là ngành cần thiết trong đời sống. Tất cả các cơ quan hành chính và các doanh nghiệp đều cần người am hiểu về pháp lý. Vì từng giờ, chúng ta đều có các cuộc tranh chấp, mâu thuẫn và xung đột cần được giải quyết bởi pháp luật. Hãy cùng Công ty Tư vấn Du học ThinkEdu tìm hiểu du học ngành luật thông qua bài viết dưới đây.

Du Học Ngành Luật: Điều Kiện, Chi Phí, Học Bổng

Giới thiệu ngành luật

Luật là ngành thuộc khoa học nghiên cứu về pháp luật hoặc khoa học pháp lý. Trong ngành luật sẽ có ngách ngành nhỏ hơn như luật kinh tế, luật dân sự, luật hình sự, luật thương mại, luật tài chính,…

Khi học Luật, các bạn sẽ có kiến thức luật bao quát ở các lĩnh vực của đời sống. Hơn nữa, SV cũng sẽ được học thêm về chính trị, văn hóa và xã hội có liên quan mật thiết đến Luật. Ngoài ra, các bạn còn được trang bị một số kỹ năng thiết yếu để hành nghề khi ra trường:

Ngành luật có sự đa dạng về phát triển năng lực tư duy của SV theo học. Các bạn còn phát triển năng lực tư duy ngôn ngữ, năng lực nội tâm và giao tiếp với mọi tầng lớp trong xã hội. Bên cạnh đó, các bạn còn tích lũy năng lực tư duy logic và năng lực tư duy theo hệ thống.

Tố chất cần có để theo học ngành luật

Học xong ngành luật ra làm gì?

Sau khi học luật, các bạn không chỉ trở thành luật sư mà còn có thể đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau (miễn là trong ngành luật).

Vì sao bạn nên đi du học ngành luật?

Dù trong nước có nhiều trường ĐH ngành luật và cơ hội việc làm ngành này cũng không thiếu. Tuy nhiên, du học ngành luật sẽ giúp các bạn hiểu sâu rộng về thế giới ngành này như thế nào. Một số ngách ngành luật như luật thương mại quốc tế, luật tài chính quốc tế,…vẫn cần phải học ở các trường nước ngoài. Du học là con đường đúng đắn để bạn tiếp cận với thế giới rộng lớn của ngành luật.

Nên chọn học ngành luật ở quốc gia nào?

Anh Quốc

Anh Quốc là quốc gia có nền luật pháp chặt chẽ nhất thế giới. Hệ thống pháp luật và tòa án được cả thế giới phải ngước nhìn vì ngưỡng mộ. Trong các tòa án về luật thương mại quốc tế, nhiều luật sư và thẩm phán đều học ở Anh Quốc.

Các nội dung về luật hoạt động kinh doanh quốc tế cũng bắt nguồn từ Anh. Mỹ, Ấn Độ, Pakistan, Hong Kong và Malaysia đều có hệ thống pháp luật tương đối giống Anh. 4/10 tập đoàn doanh nghiệp luật hàng đầu thế giới cũng có trụ sở ở Anh Quốc.

Du học Anh ngành luật là các bạn có sự hiểu biết sâu sắc về các khái niệm và nguyên tắc pháp lý. Bằng cấp ngành luật ở Anh Quốc sẽ giúp SV tích lũy nhiều kiến thức và kỹ năng khác nhau để trở thành một người luật sư hoặc làm việc trong ngành luật chuyên nghiệp.

LLB (bằng cử nhân luật có thời gian học 3-6 năm) và LLM (bằng thạc sĩ luật có thời gian học 1-3 năm) là 2 bằng cấp mà các bạn SV quốc tế đặt mục tiêu đạt được khi muốn học luật ở Anh Quốc. Ngoài ra, các trường ĐH đào tạo ngành này còn có những văn bằng khác như GDL (bằng sau ĐH về luật), LPC (chứng chỉ thực hành ngành luật), BPTC (chứng chỉ đào tạo nghiệp vụ luật giành cho người không có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ luật chính quy),…

Mỹ

Tuy nền luật pháp của Mỹ có nét tương đồng với Anh Quốc, nhưng lộ trình đào tạo ngành luật ở Mỹ lại khác. Ở các quốc gia khác, SV sẽ vào học ngành luật ngay sau khi tốt nghiệp THPT. Nhưng khi du học Mỹ, các bạn cần phải trải qua 4 năm học ở một ngành khác rồi mới thi vào ngành luật. Với Mỹ, ngành luật mang tính học thuật chuyên nghiệp.

Các trường ĐH đào tạo ngành luật đều có thể cấp bằng thạc sĩ và tiến sĩ về luật cho SV. Các trường công lập hoặc tư thục đều được phép. Thời gian học luật là 3-4 năm. Trong đó, năm đầu tiên vào học luật sẽ vất vả nhất với SV. Vì SV phải học tất cả các môn chính. Hơn nữa, phương pháp học theo kiểu vấn đáp thực tế giữa giảng viên và SV (có thể là 1:1, mô phỏng một phiên tòa nhỏ).

Úc

Du học Úc ngành luật có điểm thú vị là các bạn được quyền lựa chọn chương trình học chính quy (VET - trung cấp, cử nhân và thạc sĩ) hoặc học trực tuyến từ xa. Các trường ĐH đào tạo ngành luật chào đón SV quốc tế đến học.

Sau khi tốt nghiệp, các bạn cũng có nhiều cơ hội việc làm như với các bạn bản xứ. Bạn có thể trở thành luật sư, cố vấn pháp luật trong các doanh nghiệp. Bạn cũng có thể làm ở các trung tâm tư vấn cộng đồng hợp pháp mà có kết nối với các tổ chức phi lợi nhuận.

Học ngành luật có dễ định cư không?

Bất cứ cơ quan, tổ chức và các doanh nghiệp cũng cần chuyên viên am hiểu về luật pháp. Nếu bạn là SV ưu tú trong ngành luật, các đơn vị đó sẽ săn đón nhân tài như bạn. Như vậy, cơ hội việc làm và định cư sẽ dễ dàng tìm đến bạn. Để tìm hiểu thêm, hãy liên hệ với ThinkEdu theo số hotline 0909 668 772 để được hỗ trợ tư vấn 24/7.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/du-hoc-nganh-luat-a38495.html