Bật mí chi phí du học Na Uy chính xác nhất

Na Uy là một nơi tuyệt vời để du học, đặc biệt nếu bạn đang tìm kiếm một nền giáo dục miễn phí. Hơn nữa, bằng cấp của Na Uy rất có giá trị, mở ra cho bạn một tương lai nghề nghiệp tươi sáng.

Tuy nhiên, chi phí du học Na Uy tốn bao nhiêu tiền cũng khiến nhiều người quan tâm.

Để giúp bạn dễ dàng hơn, EduPath đã thực hiện một hướng dẫn nhanh với mọi thứ bạn cần biết về chi phí học tập và sinh hoạt ở Na Uy. Xem ngay nhé!

Chi phí du học Na Uy cho sinh viên quốc tế

Ở Na Uy, hầu hết các trường Đại học công lập đều không thu học phí. Điều này áp dụng cho các khóa học cấp bằng Đại học, chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ cũng như cho sinh viên từ tất cả các quốc gia, bất kể họ có phải là thành viên của EU/EEA hay không.

Chỉ có một khoản phí hội sinh viên phải được đóng đầy đủ, khoảng 30 - 60 EUR/học kỳ.

Các trường Đại học tư thục thu học phí và mức học phí này khác nhau giữa:

Các trường Đại học chúng tôi đề xuất ở Na Uy:

Dưới đây là danh sách có nhiều trường đại học công lập miễn phí hơn ở Na Uy:

Chi phí du học Na Uy - EduPath
Chi phí du học Na Uy tốn bao nhiêu tiền cũng khiến nhiều người quan tâm.

Chi phí sinh hoạt ở Na Uy cho sinh viên quốc tế

Theo học tại một trường Đại học ở Na Uy bao gồm chi phí sinh hoạt bao gồm chỗ ở, sách và các tài liệu học tập, thực phẩm và tiện ích khác.

Mặc dù chi phí sinh hoạt mỗi tháng có thể cao hơn mức trung bình của các quốc gia châu Âu nhưng đây vẫn là một trong những mức tốt nhất đối với một quốc gia Bắc Âu. Mức sống và chất lượng cuộc sống của người Na Uy rất cao.

Trung bình, bạn có thể phải trả khoảng 800 - 1.400 EUR/tháng để sống ở Na Uy. Chi phí có thể cao hơn nhiều ở các thành phố lớn. Dưới đây là một số chi phí sinh hoạt bạn có thể phải trả ở các thành phố như:

Chi phí chỗ ở khi du học Na Uy

Sinh viên ở Na Uy phải trả khoảng 36% tổng chi phí sinh hoạt cho chỗ ở. Các lựa chọn phổ biến nhất là nhà ở sinh viên và thuê/ở chung một căn hộ. Nói chung, bạn có thể trả khoảng 300 - 700 EUR/tháng.

Giá cả thay đổi rất nhiều tùy thuộc vào thành phố nơi bạn sống, khoảng cách giữa bạn và trung tâm thành phố và việc bạn sống một mình hay với các sinh viên khác.

Chi phí thực phẩm ở Na Uy

Bạn thường sẽ chi từ 250 - 400 EUR/tháng cho thực phẩm. Bạn có thể tiết kiệm một số tiền bằng cách học cách nấu ăn và mua hàng từ các cửa hàng tạp hóa đôi khi có giảm giá hoặc từ các siêu thị dễ tiếp cận, chẳng hạn như Rema 1000, Rimi, Kiwi, Bunnpris, Meny, Ultra và Ica.

Nếu bạn lên kế hoạch đi chơi buổi tối, bạn sẽ chi 20 EUR ở một nhà hàng rẻ tiền và 70 EUR ở một nhà hàng tầm trung cho một bữa ăn dành cho hai người. Nếu bạn cũng muốn uống thứ gì đó nhẹ, bạn sẽ phải chi thêm 4 EUR. Bia thường có giá khoảng 8 EUR.

Chi phí du học Na Uy - EduPath
Tìm chỗ ở khi du học Na Uy cũng khá quan trọng.

Chi phí vận chuyển

Ở Na Uy, 41% sinh viên sử dụng phương tiện giao thông công cộng và sử dụng mức giảm giá do thẻ sinh viên Đại học cung cấp. Tổng chi phí cho một vé vận chuyển hàng tháng là từ 55 đến 72 EUR. Dưới đây là các lựa chọn vận chuyển khác:

Chi phí khác khi du học Na Uy

Trong quá trình học, bạn sẽ cần sách, tạp chí và các tài liệu khác cho các khóa học và nghiên cứu của mình.

Những khoản này thường đạt khoảng 50 EUR/tháng, nhưng bạn cũng có thể mua sách cũ từ thư viện và cửa hàng đồ cũ để tiết kiệm một số tiền. Đối với các hoạt động xã hội, bạn nên chuẩn bị khoảng 50 - 120 EUR/tháng.

Chi phí du học Na Uy - EduPath
Chi phí khi du học Na Uy cũng cần lưu ý tới các khoản về sách tài liệu.

Xem thêm: Điều kiện du học Châu Âu cần những gì?

Mẹo để tiết kiệm chi phí du học Na Uy

Tiết kiệm tiền ở Na Uy có thể là một thách thức do chi phí sinh hoạt cao, nhưng đây là một số mẹo giúp bạn quản lý chi tiêu và tiết kiệm tiền:

Lập ngân sách: Tạo ngân sách hàng tháng và theo dõi chi tiêu của bạn để hiểu rõ tiền của bạn sẽ đi đâu. Ưu tiên chi tiêu thiết yếu và hạn chế chi tiêu không cần thiết.

Nấu ăn ở nhà: Ăn ở ngoài ở Na Uy có thể tốn kém, bạn có thể tiết kiệm tiền bằng cách nấu bữa ăn ở nhà và mang bữa trưa đóng hộp đi làm hoặc đi học. Tận dụng các chợ địa phương để có được nguyên liệu tươi ngon và giá cả phải chăng.

Phương tiện giao thông công cộng: Lựa chọn phương tiện giao thông công cộng thay vì sở hữu ô tô. Na Uy có hệ thống giao thông công cộng hiệu quả, bao gồm xe buýt, xe điện và xe lửa. Mua vé giảm giá hàng tháng hoặc hàng năm nếu có.

Giảm giá cho sinh viên: Khi còn là sinh viên, hãy tận dụng các khoản giảm giá dành cho sinh viên do nhiều cơ sở khác nhau cung cấp, bao gồm vận tải, bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hàng. Bạn luôn mang theo thẻ sinh viên bên mình.

Mua sắm đồ cũ: Cân nhắc mua đồ cũ như đồ nội thất, quần áo và đồ điện tử. Các trang web, cửa hàng tiết kiệm và chợ trời địa phương cung cấp các lựa chọn hợp lý.

Hoạt động ngoài trời: Khám phá thiên nhiên tươi đẹp của Na Uy mà không tốn nhiều tiền. Đi bộ đường dài, trượt tuyết và đi xe đạp là những hoạt động phổ biến có thể được thực hiện miễn phí hoặc với chi phí tối thiểu.

Tiện ích và tiết kiệm năng lượng: Hãy chú ý đến mức tiêu thụ năng lượng của bạn để giảm hóa đơn tiện ích. Tắt đèn và rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không sử dụng, đồng thời cân nhắc sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng.

Giao tiếp xã hội một cách khôn ngoan: Tận hưởng các hoạt động xã hội mà không cần chi tiêu quá mức. Tổ chức những bữa tối potluck, những buổi dã ngoại hay những buổi tụ tập ngoài trời miễn phí cùng bạn bè. Bạn cũng có thể tìm kiếm các sự kiện cộng đồng và hoạt động văn hóa miễn phí hoặc chi phí thấp.

Chi phí du học Na Uy - EduPath
Bạn cũng có thể tiết kiệm được một khoản chi phí du học Na Uy.

Trên đây là tất cả các chi phí du học Na Uy. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc gì về chi phí du học Na Uy thì đừng quên bình luận trực tiếp dưới bài viết, đội ngũ tư vấn của EduPath sẽ tư vấn nhiệt tình nhất cho bạn

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/du-hoc-nauy-2017-a38098.html