THÁC DATANLA

TƯ VẤN DU LỊCH ĐÀ LẠT MIỄN PHÍ

Hotline: 02633912999

GIỚI THIỆU THÁC DATANLA

NGUỒN GỐC TÊN GỌI

Theo như một số nhà nghiên cứu thì tên gọi Datanla được bắt nguồn từ tiếng nói của người đồng bào K’ho bản địa ở đâu gọi là “Đạ Tàm Nha” hay còn có nghĩa là “nước dưới lá”, có nghĩa là dưới tán cây, tán rừng có một con suối, một dòng nước. Theo như truyền thuyết, thác này nằm gọn trong một vùng đồi núi có địa hình hiểm trở và kín đáo đã từng là nơi lánh nạn của người K’ho bản địa trong cuộc chiến với người Chăm cách đây hàng thế kỷ. Cũng nhờ có thác nước này cho nên người bản địa đã chiến thắng và đập tan âm mưu xâm lăng của người Chăm. Do vậy người K’ho đã đặt tên cho nó là Đạ Tàm Nha sau này được nói trại lại thành Datania và cuối cùng là Datanla như bây giờ.

Du Lich Da LatThác Datanlatung bọt trắng xóa.

Dòng nước đổ xuống từ độ cao khoảng 20m tung bọt trắng xóa rồi len lỏi vảo các khe đá rồi chảy xuống một vách đá dựng đứng được gọi là “Vực Tử Thần” cao khoảng 25m, nơi những du khách nước ngoài thường tham gia môn thể thao leo dây mạo hiểm vượt thác nhằm khám phá và thử lòng can đảm. Thác mang vẻ đẹp đặc trưng của núi rừng Tây Nguyên nhưng không quá ồn ào, nước ở đây nhiều quanh năm, mùa mưa cũng như mùa khô. Vì thế du khách đến đây đều rất là yêu thích nó.

Du Lich Da LatDu khách trải nghiệm hệ thống máng trượt trong khu du lịch.

DỊCH VỤ VUI CHƠI GIẢI TRÍ TẠI THÁC DATANLA

Để xuống tham quan thác Datanla du khách sẽ có 2 sự lựa chọn: sử dụng hệ thống xe trượt ống(máng trượt) dài khoảng gần 1km hoặc có thể tản bộ dọc theo con đường dốc quanh co dưới tán thông dài khoảng 600m thì sẽ tới thác. Hệ thống máng trượt ở đây là sản phẩm du lịch mới và hiện đại nhất được các chuyên gia Đức cung cấp và lắp ráp đầu tiên ở Việt Nam đạt tiêu chuẩn ISO 9000. Du khách có thể yên tâm mà tận hưởng cảm giác ngồi trên xe trượt để lượn theo những triền đồi đầy cỏ và hoa vì máng trượt có cả phanh cảm biến lẫn phanh tay nên tuyệt đối an toàn.

Du Lich Da LatDu khách tham gia chương trình tour vượt thác Datanla.

Ngoài thác chính ra, còn có khoảng 7 thác nước ở phía dưới rất hùng vỹ. Khu du lịch còn tổ chức các tour du lịch khám phá cho những du khách thích phiêu lưu,yêu thiên nhiên bằng dây thừng leo theo các vách đá, vượt thác, băng rừng.

Địa chỉ: Đèo Prenn, Quốc lộ 20, phường 3, thành phố Đà Lạt.

Giá vé: 50.000 đồng/người lớn, 25.000 đồng/trẻ em

Máng trượt: 100.000/người lớn khứ hồi, 60.000/trẻ em khứ hồi

80.000/người lớn một chiều, 40.000/trẻ em 1 chiều.

Cáp treo + thang máy khám phá vực tử thần: 40.000/người lớn, 30.000/trẻ em.

Ngoài ra hiện tại thác Datanla còn đưa vào hoạt động khu trò chơi trên cao và máng trượt mới. Các bạn có thể tham khảo thêm và sử dụng những dịch vụ này nếu có thời gian.

CÁC CHƯƠNG TRÌNH DU LỊCH ĐÀ LẠT CÓ THAM QUAN THÁC DATANLA

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/gioi-thieu-thac-datanla-a37730.html