Tại sao mọi người lại có cơ bụng 4, 6 hoặc 8 múi? Giải thích gây sốc của chuyên gia được hé lộ

Mới đây trang Live Science đưa tin về nghiên cứu tại sao mỗi người lại có số múi bụng khác nhau như 4, 6 hoặc 8, các nhà khoa học đã có những lý giải vô cùng thuyết phục về điều này.

Được biết thành bụng của mỗi người được tạo thành từ năm cơ khác nhau chạy từ xương sườn đến xương chậu. Nghiên cứu cho thấy những cơ này giúp bảo vệ cột sống, hỗ trợ giữ thăng bằng và cải thiện khả năng vận động. Lớp trên cùng được gọi là cơ thẳng bụng - cơ dài nhất của thành bụng và bao gồm ba dải sợi chạy dọc lên bụng. Một số mô sợi được gọi là các điểm giao nhau có gân chạy ngang qua dải dọc ở giữa, “cắt” bụng của chúng ta thành nhiều phần.

Tại sao mọi người lại có cơ bụng 4, 6 hoặc 8 múi? Giải thích gây sốc của chuyên gia được hé lộ

Andrew Wells - Nhà sinh lý học thể dục được chứng nhận tại Đại học Wake Forest ở Bắc Carolina chia sẻ với Live Science: “Điều đó sẽ tạo ra một đường viền thẩm mỹ đẹp mắt”. Và do đó, số lượng đường gân mà bạn có sẽ cho biết bạn có bao nhiêu cơ bụng.

Con số này được xác định bởi di truyền theo nhiều nghiên cứu, khoảng 60% dân số sinh ra đã có ba gân nổi, điều đó có nghĩa là hầu hết mọi người sẽ có cơ bụng 6 múi nếu họ tập luyện để có được cơ bụng. Thay vào đó, khoảng 20% ​​​​có bốn điểm giao nhau, tạo thành tám cơ bụng đặc biệt. Trong những trường hợp hiếm hơn, một người có thể có ít cơ bụng hơn: khoảng 15% số người tập tối đa ở cơ bụng 4 múi và khoảng 2% cơ bụng đạt 2 múi.

Tại sao mọi người lại có cơ bụng 4, 6 hoặc 8 múi? Giải thích gây sốc của chuyên gia được hé lộ

Tuy nhiên theo Michele Olson - Giáo sư lâm sàng cấp cao tại khoa Khoa học Thể thao và Giáo dục Thể chất tại Đại học Huntingdon ở Alabama chia sẻ số lượng cơ bụng không liên quan gì đến sức mạnh của bạn.

Cô nói với Live Science “có cơ bụng 8 múi” không nhất thiết có nghĩa là bạn có cơ bụng tốt hơn hoặc cơ bụng khỏe hơn người sinh ra với 3 trong số những điểm giao nhau có gân 6 phần. Các nhà khoa học vẫn chưa chắc chắn liệu cơ thể 8 múi so với cơ thể 6 múi có lợi ích gì hay không, nhưng dự đoán tốt nhất của Olson là một người có nhiều gân hơn có thể có phạm vi chuyển động lớn hơn một chút so với người có ít cơ hơn.

Tại sao mọi người lại có cơ bụng 4, 6 hoặc 8 múi? Giải thích gây sốc của chuyên gia được hé lộ

Theo Wells, con đường tốt nhất để có cơ bụng săn chắc là thông qua tập thể dục và thâm hụt calo hoặc tiêu thụ ít calo hơn mức cơ thể cần để duy trì bản thân, điều này có thể giúp giảm thiểu lượng mỡ ngay trên cơ bụng của bạn. Nhưng các nhà khoa học và chuyên gia dinh dưỡng nhấn mạnh rằng chỉ cần có cơ bụng săn chắc dù là 4, 6 hay 8 múi thì không nhất thiết phải nhịn đói hoặc gắng sức quá mức để đạt được nó. Tương tự, bạn vẫn có thể có cơ bụng khỏe mạnh ngay cả khi không có cơ bụng săn chắc.

"Bạn có thể có cơ bụng khỏe mạnh, nhưng nếu bạn có kích thước bụng bình thường hơn và có nhiều hơn một chút lớp mỡ bên dưới da, sau đó lớp mỡ đó lại nằm trên tất cả các cơ thì bạn sẽ có cơ bụng săn chắc, cơ bắp có thể không lộ ra nhiều nhưng bụng vẫn rắn chắc”, theo lời Giáo sư Michele Olson.

* Bài viết này chỉ nhằm mục đích cung cấp thông tin và không nhằm mục đích đưa ra lời khuyên y tế.

Theo Live Science.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/co-bung-4-mui-a37704.html