6 Bác sĩ Tâm lý giỏi tại TPHCM (phần 1)

Bác sĩ Tâm lý giỏi tại TPHCM
Bác sĩ Tâm lý giỏi tại TPHCM

Thực tế tại việt Nam chưa có bất kỳ chuyên ngành đào tại nào đào tạo "Bác sĩ Tâm lý". Các trường đại học hiện đang đào tạo hai nhóm: Bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe tâm thần và Chuyên gia tâm lý để thực hiện chức năng khám, tư vấn, điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần.

Đối với bác sĩ Tâm thần và Chuyên gia Tâm lý, người bệnh cũng cần phân biệt rõ để xem nên thăm khám, điều trị với nhóm nào. Bởi đặc thù về phương pháp điều trị của hai nhóm là khác nhau.

Xem thêm: Chuyên gia Tâm lý và Bác sĩ Sức khỏe tâm thần: Sự khác nhau là gì?

Trong đa số các trường hợp, đều rất khó cho người bệnh để biết được nên khám với nhóm nào cho phù hợp với tình trạng của mình. BookingCare có thể gợi ý cách lựa chọn dưới đây:

Lưu ý rằng có rất nhiều loại rối loạn tâm lý cần có sự phối hợp điều trị giữa Bác sĩ Tâm thần và Chuyên gia Tâm lý để đạt được hiệu quả tốt hơn. Nếu trường hợp còn băn khoăn, bạn đọc nên lựa chọn khám với bác sĩ chuyên khoa Sức khỏe Tâm thần để được khám, chẩn đoán mức độ và đưa ra phương án điều trị bằng thuốc, liệu pháp tâm lý hay cả hai.

Tiếp theo trong nội dung dưới đây, BookingCare sẽ giới thiệu đến bạn đọc danh sách bác sĩ Tâm thần và chuyên gia Tâm lý giỏi tại TPHCM, bạn đọc có thể tham khảo và lựa chọn thăm khám với bác sĩ/chuyên gia phù hợp với vấn đề sức khỏe của mình.

7 Bác sĩ Tâm lý giỏi tại TPHCM (phần 1)

Danh sách Bác sĩ Chuyên khoa Sức khỏe tâm thần

1. Tiến sĩ, Bác sĩ Ngô Tích Linh

BS Ngô Tích Linh đang khám cho bệnh nhân - Ảnh: Người dùng chia sẻ

Bác sĩ Ngô Tích Linh có trên 35 năm kinh nghiệm thăm khám và điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần, là một trong những bác sĩ được nhiều người bệnh tin tưởng, có phản hồi tích cực về quá trình thăm khám.

Bác sĩ hiện có lịch khám ở nhiều nơi:

2. BSCKII Huỳnh Thanh Hiển

BS Huỳnh Thanh Hiển
BS Huỳnh Thanh Hiển đang trả lời phỏng vấn về ý tưởng "Dĩa cơm trên tường" - Ảnh: Vietnamnet

Bác sĩ Huỳnh Thanh Hiển được biết đến là bác sĩ chuyên về cai nghiện (là một rối loạn được xếp vào chuyên khoa Sức khỏe tâm thần). Bác sĩ nghiên cứu về rất nhiều loại chất gây nghiện và trợ giúp cho bệnh nhân vượt qua.

Ngoài khám chữa bệnh, bác sĩ còn tích cực tham gia hoạt động tình nguyện. Bác sĩ là người mang ý tưởng "Ly cà phê trên tường" từ một quán cà phê ở Venice về Sài Gòn trở thành Dĩa cơm trên tường - một quỹ tặng các bữa cơm miễn phí cho bệnh nhân nghèo, hầu hết ở tỉnh xa khi đến Sài Gòn khám chữa bệnh. Ý tưởng này hiện nay đã được lan tỏa ra nhiều tỉnh khác để hỗ trợ các bệnh nhân nghèo.

Bác sĩ hiện có lịch khám tại:

3. Thạc sĩ, Bác sĩ Nguyễn Thi Phú

Bác sĩ Thi Phú đã có nhiều năm kinh nghiệm thăm vấn tâm lý cho bệnh nhân ở nhiều độ tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Bác sĩ hiện có lịch khám tại:

4. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm

Bác sĩ Lê Hoàng Ngọc Trâm là bác sĩ trẻ, nhiệt huyết, được các bệnh nhân tin tưởng. Đặc biệt ở phụ nữ mang thai, người cao tuổi.

Bác sĩ hiện có lịch khám thường xuyên tại:

5. Thạc sĩ, Bác sĩ Lê Nguyễn Thụy Phương

Bác sĩ Lê Nguyễn Thụy Phương có trên 15 năm kinh nghiệm thăm khám, điều trị các rối loạn tâm lý, tâm thần. Bác sĩ nhận được nhiều phản hồi tích cực từ những bệnh nhân thăm khám.

Hiện Bác sĩ có lịch thăm khám tại:

Danh sách Chuyên gia Tâm lý

6. Thạc sĩ, Chuyên gia Tâm lý Phạm Thị Bích Phượng

Chuyên gia tâm lý Phạm Thị Bích Phượng đã có hơn 10 năm kinh nghiệm trong tham vấn, trị liệu tâm lý. Cô từng trải qua vị trí chuyên gia tâm lý tại các trường đại học, trung học phổ thông trợ giúp cho các em học sinh gặp phải các rối loạn tâm lý trong độ tuổi học đường.

Hiện tại, cô có lịch tham vấn thường xuyên tại Trung tâm tham vấn, trị liệu tư vấn tâm lý MindCare cơ sở TPHCM. Bạn đọc có thể đặt hẹn với chuyên gia qua BookingCare hoặc trực tiếp qua MindCare.

7. Tiến sĩ Tâm lý Sunny Đặng Phương

Chuyên gia Tâm lý Sunny Đặng Phương - Ảnh: SunnyCare

Chuyên gia Tâm lý Sunny Đặng Phương có nhiều năm kinh nghiệm trong tham vấn, trị liệu, cô là chuyên gia tham vấn cao cấp tại Viện Tâm lý SunnyCare. Bên cạnh vai trò tham vấn, cô còn thường xuyên tham gia các chương trình truyền hình, diễn giả các chuyên đề giáo dục kỹ năng sống, tâm lý gia đình, nuôi dạy con cái, nghiệp vụ tham vấn và trị liệu tâm lý, quản trị sứ mệnh cuộc đời.

Hiện tại, cô có lịch tham vấn hàng tuần tại Viện Tâm lý SunnyCare. Bạn đọc có thể đặt hẹn trước với chuyên gia qua BookingCare hoặc SunnyCare.

Nội dung trên đây là danh sách các bác sĩ tâm thần, chuyên gia tâm lý giỏi tại TPHCM do BookingCare tổng hợp. Mong rằng bạn đọc sẽ lựa chọn được nơi phù hợp để thăm khám.

Thời điểm hiện tại khi dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp có thể làm ảnh hưởng đến lịch khám của các bác sĩ, chuyên gia. Bạn đọc có thể lựa chọn dịch vụ khám, tư vấn từ xa của BookingCare để được thăm khám và trợ giúp kịp thời.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/bac-si-tam-ly-hoc-a37698.html