Nước Úc thuộc châu nào trên thế giới?

Nhắc đến nước Úc chắc hẳn ai cũng biết đây là một cường quốc về kinh tế, đồng thời cũng là nơi có nền giáo dục xếp hàng đầu trên thế giới. Thế nhưng khi hỏi nước úc (Australia) thuộc châu nào trên thế giới thì không phải ai cũng biết. Đa số mọi người còn phân vân Úc thuộc châu Á hay châu Âu. Để biết được Úc thuộc châu nào bạn hãy đọc bài viết dưới đây để biết một số thông tin hữu ích và kiến thức về đất nước này nhé.

Nước Úc (Australia) thuộc châu nào?

Nhiều người hay thắc mắc Úc thuộc châu Âu hay châu Á? Do vị trí địa lí nằm gần với châu Á và có nền văn hóa, kinh tế tương tự như châu Âu nên mọi người hay nhầm tưởng Úc thuộc châu Á hoặc châu Âu.

Theo Worldatlas, nước Úc lại nằm ở Nam bán cầu và tách riêng với phần đất liền châu Á. Vì vậy, Úc thuộc về Châu Đại Dương với diện tích 7.682.300 km2, trong đó diện tích đất đai là 7.617.930 km2 và diện tích mặt nước là 68.920 km2. Nước Úc ( Australia) có 6 tiểu bang và hai vùng lãnh thổ chính nằm trên đại lục. Bên cạnh đó, một vài lãnh thổ khác chịu sự quản lý của chính phủ liên bang.

Ngoài ra Úc còn có một số sự thật thú vị như:

Nước Úc thuộc châu Đại Dương
Nước Úc thuộc châu Đại Dương (Oceania)

Khí hậu nước Úc tương đối dễ chịu; ở những khu vực ven biển, khí hậu khá mát mẻ. Các thành phố nằm ở phía nam nước Úc như Canberra, Sydney, Hobart, Melbourne, Adelaide và Perth có khí hậu ôn đới, với nhiệt độ trung bình vào mùa hè khoảng 16 - 26 độ C, mùa đông từ 6 - 14 độ C. Các vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới như Brisbane có nhiệt độ từ 16 - 25 độ C, Darwin từ 23 - 32 độ C. Những thành phố nội địa của Alice Springs được bao quanh bởi sa mạc và đồng cỏ nên nhiệt độ cao hơn những khu vực khác, nhiệt độ trung bình từ 20 đến 32 độ C.

Úc là một đất nước phát triển và nằm trong số các quốc gia thịnh vượng nhất trên thế giới, có nền kinh tế lớn thứ 12 thế giới với GDP là 1.692 tỉ USD vào năm 2022 (nguồn: Worldbank). Bên cạnh đó chất lượng giáo dục của Úc luôn đứng vị trí cao so với các nước khác như Anh, Mỹ,…Nước Úc cũng có khá nhiều trường đại học nổi tiếng trên thế giới như đại học Quốc gia Australia, đại học Melbourne, đại học Sydney. Chính vì vậy, du học Úc luôn là một trong những mục tiêu lý tưởng của không ít sinh viên Việt Nam. Đừng bỏ qua bài viết Điều kiện xin visa du học Úc của Trang Visa nhé, biết đâu sẽ giúp được phần nào cho sự chuẩn bị hành trang du học của bạn đấy!

Mặc khác nước Úc cung cấp nhiều sự lựa chọn đa dạng cho sinh viên quốc tế, với hơn 1.100 cơ sở và 22.000 khóa học để chọn. Các cơ sở giáo dục của Úc xếp loại tốt về mức độ hài lòng của sinh viên, khả năng ứng dụng kiến thức vào thực tiễn. Chính phủ Úc luôn coi trọng và đề cao giáo dục nên luôn có những chính sách tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên quốc tế có cơ hội được học tập, trải nghiệm và lĩnh hội các kiến thức vô giá tại Úc.

Vì là một quốc gia phát triển, nên Visa Úc rất có giá trị trong mắt các cường quốc kinh tế khác. Cùng tìm hiểu bài viết Có Visa Úc đi được những nước nào của Trang Visa để hiểu được sức mạnh của visa cũng như quốc tịch Úc bạn nhé!

Tại sao Úc được xem là một phần của châu Á

Úc là một quốc gia có đa phần dân số là người da trắng đến từ các quốc gia châu Âu, Mỹ và Canada. Ngoài ra Australia còn là quốc gia thuộc châu Đại Dương hay còn gọi là châu Úc nhưng do đặc thù ở châu Đại Dương chỉ có 3 quốc gia có dân số đông và nền kinh tế lớn trong tổng số 14 nước tại châu Đại Dương là Australia, New Zealand, Papua New Guinea nên tất cả các hoạt động về kinh tế và xã hội của châu Đại Dương gắn liền mật thiết với châu Á.

Do đó có thể dễ dàng hiểu được tại sao Úc lại được xem là một phần của châu Á mặc dù châu Úc là một châu lục tách biệt với châu Á và các quốc gia ở châu Úc đa phần có nền văn hóa - xã hội giống như những quốc gia châu Âu.

Đặc biệt thời gian sắp tới có khả năng Australia sẽ gia nhập vào liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF), đây sẽ là một bước tiến để Úc hòa nhập hơn với các quốc gia Đông Nam Á láng giềng.

Những lưu ý khi du lịch Úc

Nước Úc là một trong những địa điểm du lịch lý tưởng, nơi đây không chỉ nổi tiếng bởi những công trình kiến trúc độc đáo, hệ sinh thái phong phú, mà nước Úc còn được biết đến bởi nền văn hóa mang đậm bản sắc. Du khách tới đây có thể hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên thanh bình mà còn có cơ hội trải nghiệm nhiều điều thú vị ở xứ sở Kangaroo.

Dưới đây là những lưu ý khi đi du lịch Úc:

Ngoài ra, nếu bạn có dự định đi du lịch Úc trong thời gian sắp tới, đừng quên việc xin visa Úc trước khi đi bạn nhé. Nếu bạn vẫn đang phân vân chưa biết phải xin visa Úc như thế nào, hãy liên lạc với Trangvisa - chuyên cung cấp dịch vụ làm visa Úc uy tín - để được tư vấn hồ sơ MIỄN PHÍ bạn nhé!

Kết luận

Hi vọng với thông tin trên giúp bạn có thêm những kiến thức về nước Úc thuộc châu nào và địa lý về nước Úc, đồng thời có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi xuất ngoại.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/australia-thuoc-chau-a-a37542.html