Cách luộc trứng không bị đen nồi cực hiệu quả mà không phải ai cũng biết

1 Cách luộc trứng không bị đen nồi

Để tìm hiểu về bí kíp luộc trứng không bị đen nồi, vỡ hoặc kiểm tra trứng còn chín hoặc không chín. Bạn có thể thực hiện các thao tác sau đây để loại bỏ tình trạng đen nồi.

Đầu tiên, sau khi rửa sạch, cho trứng vào nồi và đổ nước vào sao cho mực nước cao hơn trứng khoảng 1cm. Sau đó, vắt nửa trái chanh vào nồi (ở bước này bạn có thể để cả vỏ chanh vào nồi cùng lúc). Tiếp đến, bạn cho thêm 1/2 thìa muối vào và bắt đầu mở bếp lên luộc trứng.

Cách luộc trứng không bị đen nồi

Lưu ý, trong quá trình này bạn không cần đậy nắp nồi và đợi cho đến khi nước sôi, hãy nhẹ nhàng hạ lửa nhỏ xuống rồi đậy nắp. Vì khi nước sôi, bạn đậy nắp sẽ làm cho trứng dễ vỡ ra. Tiếp tục đợi tròng vòng 10 phút sau đó vớt trứng ra ngoài và thưởng thức ngay món trứng thơm ngon mà không còn nổi lo bị đen nồi hay trứng vỡ ra trong lúc nấu.

2 Cách làm sạch nồi nhôm bị đen khi luộc trứng

Dùng muối

Muối ăn được biết đến với công dụng tẩy rửa quen thuộc trong nhà bếp. Vì vậy, bạn cũng có thể làm sạch nồi nhôm bị đen bằng muối rất hiệu quả. Hãy cho một ít muối hòa cùng giấm ăn và ma sát vào những vết đen của nồi. Sau 15 phút, bạn có thể nhận thấy những vết đen đã bị đánh tan hiệu quả, hãy rửa lại với nước sạch là đã hoàn thành quy trình vệ sinh rồi đấy!

Cách làm sạch nồi nhôm bị đen khi luộc trứng bằng muối

Baking Soda

Baking Soda được biết đến với rất nhiều công dụng tuyệt vời và khả năng loại bỏ vết bẩn thần kỳ. Bằng cách làm như sau, bạn hãy dùng baking soda pha vào nước rồi ngầm vào nồi tùy theo vết đen nhiều hay ít mà điều chỉnh liều lượng cho phù hợp. Sau đó, đợi từ 10 phút đến 2 tiếng là chiếc nồi thân yêu sẽ nhanh chóng được đánh bay đi những vết đen khó chịu.

Cách làm sạch nồi nhôm bị đen khi luộc trứng bằng baking soda

Dùng giấm làm sạch nồi

Giấm thường được sử dụng trong chế biến thức ăn và ngoài ra giấm còn có khả năng tẩy sạch và diệt khuẩn hiệu quả. Hãy thử ngâm giấm với một lượng vừa đủ nước trong nồi nhôm và đun hỗn hợp đó trong vòng 30 phút, bạn sẽ nhận thấy những vết đen trong nồi sẽ dần bốc hơi và biến mất. Đặc biệt, quá trình này cũng giúp cho chiếc nồi của bạn thơm tho hơn.

Cách làm sạch nồi nhôm bị đen khi luộc trứng bằng giấm

Sử dụng vỏ táo

Đây là một phương pháp không quá phổ biến nhưng vẫn được biết đến như một giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng nồi nhôm bị cháy khét. Bạn cần gọt vỏ 2 quả táo, sau đó cho vào nồi với một chút nước. Để nồi sôi trong khoảng 10 - 15 phút để vỏ táo tác động vào những vết đen trong nồi và làm chúng biến mất.

Cách làm sạch nồi nhôm bị đen khi luộc trứng bằng giấm táo

CLICK xem ngay nồi đang giảm giá CỰC HOT!

Hy vọng với thông tin chi tiết về cách luộc trứng không bị đen nồi cực hiệu quả trên đã giúp cho bạn dễ dàng vệ sinh và bảo quản được chiếc nồi yêu quý để sử dụng lâu hơn. Gọi ngay vào hotline 1800.1061 để được tư vấn chi tiết và mua hàng nhanh chóng.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-nau-trung-luoc-a37464.html