Trẻ mấy tháng ăn được thịt? Hướng dẫn mẹ cách cho trẻ ăn thịt

Thịt là một nguồn cung cấp protein quan trọng cho sự phát triển của trẻ. Nhưng có bao giờ bạn thắc mắc rằng trẻ mấy tháng ăn được thịt? Hay là nên cho trẻ ăn thịt như thế nào?

Trẻ mấy tháng ăn được thịt?

Để tìm lời giải cho câu hỏi trẻ mấy tháng ăn được thịt, trước hết điều bạn cần nắm được là giai đoạn từ 0 đến 6 tháng tuổi hệ tiêu hóa của trẻ vẫn chưa hoàn thiện, chưa thể tiêu hóa thức ăn đặc như thịt, rau củ. Trước 6 tháng tuổi, trẻ nên được bú sữa mẹ hoàn toàn hoặc có thể sử dụng một số loại sữa công thức theo hướng dẫn của các bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng nếu như sữa của mẹ không thể đáp ứng nhu cầu của trẻ.

Trẻ mấy tháng ăn được thịt? Một số món ăn dặm cho trẻ 1Trẻ mấy tháng ăn được thịt là thắc mắc của nhiều phụ huynh

Cho trẻ ăn thịt sớm quá có thể gây ra một số vấn đề sau:

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên có thể bắt đầu ăn thịt. Khi đó, ngoài nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ và các loại sữa công thức thì thịt là nguồn cung cấp protein, sắt, kẽm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.

Hướng dẫn mẹ cách cho trẻ ăn thịt

Thịt cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào góp phần vào sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Dưới đây là một số lưu ý khi bắt đầu cho trẻ ăn thịt:

Trẻ mấy tháng ăn được thịt? Một số món ăn dặm cho trẻ 2Mẹ nên cho trẻ ăn thịt ít nhất 2 lần/tuần

Gợi ý một số món ăn dặm với thịt tốt cho trẻ

Gợi ý một số món ăn dặm với thịt cho trẻ phổ biến dễ chế biến:

Cháo thịt bò, cà rốt, nấm hương

Cháo thịt bò, cà rốt, nấm hương là một món ăn dặm rất tốt cho trẻ, là nguồn cung cấp dinh dưỡng và giúp trẻ kích thích cảm giác thèm ăn.

Món cháo thịt heo mồng tơi

Cháo thịt heo mồng tơi là món ăn dặm dễ làm, cung cấp cho trẻ nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển.

Cháo bí đỏ thịt heo

Đây là món cháo quen thuộc với các bậc phụ huynh, các nguyên liệu dễ kiếm dễ tìm, màu sắc bắt mắt giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.

Trẻ mấy tháng ăn được thịt? Một số món ăn dặm cho trẻ 3Cháo bí đỏ thịt heo cho trẻ là lựa chọn phổ biến của nhiều bà mẹ

Trên đây là những thông tin chúng tôi chia sẻ đến bạn về trẻ mấy tháng ăn được thịt cũng như gợi ý một số món ăn dặm tốt cho trẻ với thịt mà mẹ có thể thử. Đối với trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ hãy lưu ý rằng không nên cho trẻ ăn thịt mà chỉ cho trẻ bú sữa mẹ hoặc sữa công thức thôi nhé!

Xem thêm:

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/tre-may-thang-an-duoc-thit-bo-a37336.html