Ngành Sư phạm Âm nhạc

Đối với những người có cảm nhận tinh tế về âm thanh, giai điệu và yêu thích âm nhạc thì Sư phạm Âm nhạc chính là một trong những lựa chọn không thể bỏ qua. Để có thêm hiểu biết về ngành học này, chúng ta hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau đây nhé!

GIỚI THIỆU VỀ NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

Ngành Sư phạm Âm nhạc có tên tiếng Anh là Music Education. Đây là ngành chuyên đào tạo đội ngũ cử nhân Sư phạm Âm nhạc, có trình độ lý luận và thực hành để giảng dạy âm nhạc ở các cấp học phổ thông, các trường sư phạm, các khoa sư phạm âm nhạc của các trường nghệ thuật và văn hoá - nghệ thuật, góp phần giáo dục thẩm mỹ âm nhạc cho học sinh, sinh viên.

Sinh viên theo học ngành Sư phạm Âm nhạc sẽ nắm được những kiến thức về tâm lý học, giáo dục học, phương pháp sư phạm, thực hành chức năng hoạt động dạy học bộ môn vào hoạt động dạy học, giáo dục học sinh THCS. Kiến thức lý luận cơ bản về thiết kế, tổ chức và kiểm tra, đánh giá hoạt động dạy học, giáo dục học sinh tiểu học và trung học cơ sở.

HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC RA TRƯỜNG LÀM GÌ?

Tiềm năng phát triển nghề nghiệp của ngành Sư phạm Âm nhạc trong tương lai là rất lớn. Cụ thể những công việc mà các bạn có thể lựa chọn sau khi tốt nghiệp ra trường là:

MỨC LƯƠNG TRUNG BÌNH CỦA NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

Mức lương ngành Sư phạm Âm nhạc đối với những người tham gia công tác giảng dạy tại các trường học thuộc hệ thống trường học công lập hay làm việc trong các cơ quan nhà nước sẽ được tính theo quy định của nhà nước. Còn đối những bạn giảng dạy tại các trường học dân lập thì mức lương từ 7 - 10 triệu đồng/ tháng và tùy thuộc vào năng lực, kinh nghiệm làm việc sẽ có mức lương cao hơn.

MÃ NGÀNH VÀ KHỐI THI - TỔ HỢP XÉT TUYỂN

- Mã ngành Sư phạm Âm nhạc: 7140221

- Các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Sư phạm Âm nhạc:

Tìm hiểu thông tin tổng quan ngành Sư phạm Âm nhạc
Tìm hiểu thông tin tổng quan ngành Sư phạm Âm nhạc

CÁC TRƯỜNG ĐÀO TẠO VÀ ĐIỂM CHUẨN NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

Để có thể theo học ngành Sư phạm Âm nhạc, các bạn hãy tham khảo thông tin tuyển sinh và đăng ký xét tuyển tại những trường đại học sau đây:

- Khu vực miền Bắc:

- Khu vực miền Trung:

- Khu vực miền Nam:

Năm 2020, điểm chuẩn ngành Sư phạm Âm nhạc tại các trường đại học là:

Trường

Xét theo kết quả thi THPT

Xét theo học bạ

Đại học Sư phạm Hà Nội

Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương

30

Đại học Sư phạm - Đại học Đà Nẵng

19

Đại Học Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch Thanh Hóa

17.5

Đại học Sài Gòn

24

Đại học Đồng Tháp

17.5

21

CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc sẽ trang bị cho sinh viên tất cả những kiến thức về nhạc lý cơ bản, đọc ghi nhạc, kỹ thuật hát, chỉ huy hát tập thể, múa, phục vụ cho công tác giảng dạy chương trình âm nhạc và hoạt động văn hóa, văn nghệ ở trường THCS.

Tham khảo: Chương trình đào tạo ngành Sư phạm Âm nhạc chi tiết

NHỮNG TỐ CHẤT CẦN THIẾT KHI THEO HỌC NGÀNH SƯ PHẠM ÂM NHẠC

Những bạn trẻ muốn học tập và thành công trong ngành Sư phạm Âm nhạc sẽ cần phải có những tố chất như:

Nếu bạn thực sự đam mê và có năng khiếu về âm nhạc thì ngành Sư phạm Âm nhạc là một ngành học rất phù hợp với bạn đó. Vậy thì các bạn hãy mạnh dạn đăng ký nguyện vọng ngành Sư phạm Âm nhạc vào các trường đại học phù hợp để có cơ hội học tập, rèn luyện và bổ sung những kiến thức về âm nhạc nhé.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/su-pham-am-nhac-thi-khoi-gi-a37258.html