Gợi ý thực đơn cho bé 9 tháng tuổi dinh dưỡng đơn giản cho mẹ bỉm sữa

1 Các món cháo cho bé 9 tháng ăn dặm

Cháo cá hồi bí đỏ

Trong cá hồi chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và sự phát triển của bé, bí đỏ cũng là một loại thực phẩm được các bà mẹ ưu tiên khi tập cho các bé ăn dặm bởi thành phần chứa nhiều vitamin và hương vị mềm ngọt dễ ăn.

Cháo cá hồi cà rốt

Nếu ba mẹ muốn thay đổi loại thực phẩm khác cho bé không phải là bí đỏ thì cà rốt kết hợp cùng với cá hồi cũng rất phù hợp để giúp bé ăn ngon và đầy đủ chất hơn.

Cách chế biến cháo cá hồi cà rốt rất đơn giản, không hề cầu kì, cháo mềm ngọt dễ ăn, điểm thêm màu bắt mắt của cà rốt làm cho món chao không bị đơn điệu.

Cháo gan gà khoai lang

Cháo gan gà khoai lang với màu sắc bắt mắt, hương vị thơm ngon, món cháo này bổ sung nhiều đạm và tinh bột cho bé, hương vị cũng rất hấp dẫn bởi cái beo béo của gan gà, ngọt bùi của khoai lang. Món này sẽ làm cho nhiều bé thích mê lắm đấy!

Cháo trứng gà khoai lang

Nếu bạn muốn thay đổi gan gà thành một nguyên liệu khác thì trứng gà có lẽ sẽ là lựa chọn tuyệt vời để kết hợp với khoai lang. Trứng gà là thực phẩm nổi tiếng thanh đạm nhưng chứa nhiều dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe và có tính ứng dụng cao.

Cháo thịt heo rau mồng tơi

Cháo thịt heo là món cháo quốc dân rồi nhỉ? Nhưng bạn đã thử kết hợp thịt heo và mồng tơi để nấu cháo ăn dặm cho bé nhà mình chưa? Đây là món cháo lý tưởng cho các bà mẹ muốn tập cho bé quen với mùi vị của rau xanh.

Món cháo có một màu xanh rất đẹp mắt, giá trị dinh dưỡng cũng rất cao, cực kì thích hợp giúp cho các thiên thần nhỏ mau ăn chóng lớn đó.

Cháo đậu xanh khoai tây

Cháo đậu xanh khoai tây dẻo sánh mịn, chất cháo rất mượt mà không bị lợn cợn, rất phù hợp cho hệ tiêu hóa non trẻ của bé. Hương vị cháo thơm nhẹ khoai tây và đậu xanh, cháo cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé với các chất cần thiết.

Cháo tôm rau mồng tơi

Món cháo này vừa thơm vừa dẻo, lại thêm vị ngọt tự nhiên của tôm và rau mồng tơi sẽ giúp cho các bé không bị ngán vị cháo. Cứ cách hôm lại bổ sung một ít đạm từ hải sản như tôm làm cho thực đơn của bé phong phú hơn, không làm bé bị ngán đâu nhé!

Cháo tôm khoai tây

Chỉ đơn giản với vài bước là đã có ngay món cháo tôm khoai tây cà rốt đầy đủ dinh dưỡng cho bé yêu rồi nên ngại gì không thử, đúng không? Những hạt cháo nở bông, mềm dễ ăn, thêm khoai tây béo bùi, thịt tôm tươi ngon, ngọt thịt chắc chắn sẽ khiến các bé thích mê.

Cháo thịt bò cải bó xôi

Cháo thịt bò cải bó xôi là một sự lựa chọn tuyệt vời cho các ba mẹ, vừa dễ nấu lại thơm ngon, hấp dẫn và bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của bé.

Cháo thịt bò cải bó xôi sau khi nấu xong sẽ có màu xanh vô cùng hấp dẫn, mùi thơm thoang thoảng rất dễ chịu. Cháo nhuyễn mịn dễ ăn với vị ngọt mềm tự nhiên của thịt bò hòa quyện cùng chút vị thanh ngọt của cải bó xôi.

Cháo cá chép

Các món cháo cá luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các ba mẹ bởi trong cá chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.

Nếu chế biến đúng cách, cháo cá chép sẽ béo ngậy thơm ngon chứ không hề bị tanh mùi cá chút nào, cháo cá mềm mịn rất dễ ăn, bé nhà sẽ thích lắm đấy!

Cháo trứng gà ngô phô mai

Cháo trứng gà phô mai đầy chất béo và hương thơm hấp dẫn sẽ thu hút sự chú ý của bé nhà minh đó! Cháo trứng gà phô mai có màu vàng nhạt bắt mắt, hương vị beo béo của phô mai và trứng gà, còn thêm cả chút ngọt nhẹ nhàng từ ngô.

Cháo gà bí đỏ

Cháo gà bí đỏ thơm mịn, thịt gà được xay nhuyễn hòa tan cùng cháo và bí đỏ rất dễ tiêu hóa cho bé yêu và chứa đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Hương vị thịt gà và bí đỏ cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để bé tập ăn dặm, làm quen với các chất rau củ và thịt đạm.

Cháo gà yến mạch

Cháo yến mạch mềm mịn, hương thơm ngọt ngào, được nêm nếm vừa phải rất phù hợp cho các bé. Thịt gà mềm và thơm, cà rốt và đậu Hà Lan lại ngọt, làm cho món cháo dễ ăn hơn rất nhiều. Yến mạch là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của bé nói riêng và người lớn nói chung.

2 Thực đơn mẫu cho bé 9 tháng tuổi

Thực đơn thứ 1

Bắt đầu một ngày mới đầy năng lượng cho bé với cháo trứng gà khoai lang thơm béo và lót lại bằng sữa chua. Sữa chua sẽ giúp cho bé dễ tiêu hóa hơn sau khi đã ăn no nhé!

Bông cải xanh và cà rốt luộc

Bé nhỏ không cần ăn quá nhiều bữa lớn trong ngày mà ba mẹ hãy chia ra làm nhiều bữa nhỏ để giúp bé ăn no vừa phải thôi nhé!

Bông cải xanh và cà rốt được hấp hoặc luộc mềm và cắt nhỏ ra hay ba mẹ cũng có thể tán cho nhuyễn mịn để bé ăn dễ hơn. Bổ sung một chút năng lượng bằng rau củ rất tốt cho sức khỏe của bé.

Cháo cá hồi cà rốt, xoài chín

Chốt hạ buổi chiều với cháo cá hồi cà rốt thơm ngon đặc biệt, món chao này sẽ cung cấp đủ năng lượng cho bé không bị đói đến tối và tráng miệng thêm bằng một ít xoài chín để bé no bụng cho đến sáng hôm sau nữa nhé.

Cháo gà bí đỏ, bánh ăn dặm

Thực đơn thứ 2

Thử một chiếc thực đơn khác cho bé và bắt đầu ngày mới bằng chao gà bí đỏ đơn giản dễ làm nhưng đảm bảo bé ăn no bụng, dầy chất dinh dưỡng. Bạn có thể cho bé ăn thêm một ít bánh ăn dặm để củng cố bữa sang và cỗ vũ bé ăn nhiều hơn nhé!

Phô mai

Bữa phụ nhẹ nhàng với phô mai cho bé yêu, phô mai chứa nhiều chất béo giúp bé tăng trọng tốt hơn và cũng là một bữa ăn phụ tuyệt vời và nhanh chóng cho các ba mẹ.

Cháo gà yến mạch

Kết thúc một ngày với cháo gà yến mạch bổ dưỡng mà vẫn đảm bảo được đầy đủ chất dinh dưỡng cho bé, chỉ với một tô chao là bé yêu nhà bạn có thể no nê đến sáng đó.

Cháo tôm khoai tây, sữa chua

Thực đơn thứ 3

Cháo tôm khoai tây giúp cho một ngày mới của bé tràn trề năng lượng. Kết thúc bữa ăn, ba mẹ có thể đệm thêm cho bé một ít sữa chua để tráng miệng, rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé.

Trái bơ

Một ít bơ cho bữa phụ để bé không bị đói. Mặc dù đơn giản những vẫn rất ngon cho bé ăn dặm, lại còn giúp ba mẹ tiết kiệm thời gian nữa.

Cháo tôm rau mồng tơi, bơ

Cháo tôm rau mồng tơi và một ít bơ tráng miệng sẽ là bữa ăn kết thúc một ngày đầy dinh dưỡng cho bé Ba mẹ có thể tận dụng tôm còn lại ở bữa sáng và thay khoai tây bằng mồng tơi để có một bữa ăn ngon khác cho bé nhé.

Cháo gan gà khoai lang

Thực đơn thứ 4

Với thực đơn này, buổi chiều và buổi sáng của bé đều sẽ là cháo gan gà khoai lang, ba mẹ có thể nấu một lần và chia ra hai bữa cho bé để tiết kiệm thời gian nhé!

Bông cải xanh và cà rốt luộc

Dằn thêm một ít bông cải và cà rốt luộc cho bữa phụ để bổ sung thêm chất xơ và vitamin cho bé, không cần một lượng quá nhiều nhưng rất tốt cho sức khỏe.

Cháo cá hồi bí đỏ, sữa chua

Thực đơn thứ 5

Cháo cá hồi bí đỏ sẽ là một bữa sáng hoàn hảo, có giá trị dinh dưỡng vô cùng cao cho bé. Kết hợp thêm một hộp sữa chua để kết thúc bữa sáng cũng rất phù hợp với món chao này.

Đu đủ chín

Đu đủ chín mềm ngọt là lựa chọn hợp lí cho bữa ăn phụ nhẹ nhàng, bởi vì đã chín hoàn hảo nên ba mẹ yên tâm cho bé ăn, rất dễ tiêu hóa.

Cháo cá hồi cà rốt

Cùng hệ với bữa sáng, ba mẹ có thể tận dụng cá hồi để nấu cháo cá hồi cà rốt vô cùng dinh dưỡng cho bé. Cà rốt nên được nấu mềm và tán hơi nhuyễn để bé dễ ăn hơn nhé.

Cháo thịt bò cải bó xôi

Thực đơn thứ 6

Cháo thịt bò cải bó xôi sẽ là món ăn chính cung cấp dinh dưỡng cho bé suốt cả ngày. Bởi vì thịt bò không bị tanh khi để lâu nên ba mẹ có thể nấu một lần rồi chia ra thanh 2 bữa để tiết kiệm thơi gian.

Phô mai

Một đến hai miếng phô mai cho bữa phụ rất thích hợp để dằn bụng lại sau món cháo thịt bò cải bó xôi. Các bé nhỏ thường rất thích vị béo ngậy của phô mai.

Cháo đậu xanh khoai tây, bánh ăn dặm

Thực đơn thứ 7

Ba mẹ nhớ đổi thực đơn thường xuyên cho bé để không gây ngấy và bé có thể ăn được nhiều dưỡng chất hơn. Cháo đậu xanh khoai tây sẽ là bữa sáng tuyệt vời cho bé để bắt đầu một ngày mới năng động, ba mẹ có thể thêm một ít bánh ăn dặm để bé chắc bụng hơn nhé.

Bông cải xanh và cà rốt luộc

Bông cải xanh và cà rốt luộc luôn là sự lựa chọn tốt nhất để bé yêu ăn thêm vào các bữa phụ, đúng không nào? Các dưỡng chất từ rau củ sẽ cung cấp các chất tốt nhất cho cơ thể bé.

Cháo cá chép

Cháo cá chép để hạ màn cho một ngày đầy năng lượng rất là hợp lí đó. Bổ sung một chút đạm vào cuối ngày cho bé sau các bữa chỉ có rau củ và đậu là điều cần thiết để bé được ăn đầy đủ dưỡng chất nhất có thể.

Gợi ý thực đơn cho bé 9 tháng tuổi dinh dưỡng đơn giản cho mẹ bỉm sữa

CLICK xem ngay máy xay sinh tố đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số máy xay sinh tố nổi bật tại Điện máy XANH để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Với các thực đơn cho bé 9 tháng tuổi ở trên, Điện máy XANH hy vọng các bà mẹ, ông bố sẽ giúp thiên thần nhỏ của mình có những bữa ăn chất lượng và đầy đủ dinh dưỡng. Chúc bé nhà mình mau ăn chóng lớn!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/chao-dinh-duong-cho-be-9-thang-a36864.html