Cách bật/tắt sạc nhanh Xiaomi cực đơn giản chỉ trong 30 giây

Tính năng sạc nhanh đã trở thành tiêu chuẩn trên hầu hết các mẫu điện thoại Xiaomi. Nhưng liệu bạn đã biết cách tính năng tăng tốc độ sạc trên Xiaomi chưa. Hãy cùng MIUI.VN khám phá cách kích hoạt tính năng sạc nhanh trên Xiaomi ngay nhé!

Lợi ích của chế độ sạc nhanh và có nên bật sạc nhanh Xiaomi không?

Chế độ sạc nhanh là việc tăng cường độ dòng điện hoặc điện áp để công suất sạc cao hơn và điện nạp vào thiết bị di động mau hơn. Điều này sẽ giúp người dùng rút ngắn thời gian sạc pin và hạn chế sự gián đoạn khi trải nghiệm trên thiết bị.

Một số lợi ích tuyệt vời mà chế độ sạc nhanh mang lại:

Chế độ sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian
Chế độ sạc nhanh giúp tiết kiệm thời gian

Mặc định tất cả điện thoại của Xiaomi, Redmi và Poco khi vừa mở máy lên lần đầu tiên sau khi mở hộp là điện thoại đã được bật chế độ sạc nhanh. Do đó có thể nói đây là yếu tố khẳng định rằng sạc nhanh là an toàn cho điện thoại khi sử dụng bởi vì nếu nó có yếu tố gây hại thì chắc chắn nhà sản xuất đã không cài mặc định sạc nhanh cho điện thoại.

Do đó khẳng định là nên bật sạc nhanh cho điện thoại Xiaomi, Redmi, Poco để tăng tính tiện lợi khi sử dụng.

Bạn chỉ không nên bật sạc nhanh cho điện thoại trong trường hợp nhiệt độ môi trường xung quanh đang quá nóng do việc sạc nhanh sẽ làm máy nóng hơn 1 chút so với sạc thường. Trong hầu hết trường hợp thì không thành vấn đề nhưng nếu thời tiết quá nóng và tác động đến điện thoại, củ sạc thì lúc này ta nên tạm bỏ qua tính tiện lợi mà để yếu tố an toàn lên hàng đầu.

Đảm bảo điện thoại không quá nóng trong quá trình sạc nhanh
Đảm bảo điện thoại không quá nóng trong quá trình sạc nhanh

Các dòng điện thoại Xiaomi được hỗ trợ sạc nhanh

Tính đến năm 2024 thì gần 90% các điện thoại Xiaomi đang được bán chính hãng ở Việt Nam đã được hỗ trợ sạc nhanh từ 18W đến 120W. Ví dụ như Redmi 3C có giá khoảng 3 triệu đồng đã có sạc nhanh 18W rồi. Nếu tăng giá tiền lên khoảng 5 triệu thì Xiaomi Redmi Note 13 đã có sạc nhanh ở mức 33W.

Các dòng tầm trung của hãng ở phân khúc 7 triệu đồng thì có như Xiaomi Redmi Note 13 Pro có sạc nhanh lên đến 67W. Và ở phân khúc cận cao cấp đổ lên tầm 12 triệu đồng thì Xiaomi Redmi Note 13 Pro 5G có sạc nhanh lên đến 120W.

Và chắc chắn một điều là điện thoại có giá tiền cao hơn thì khả năng sạc nhanh cũng sẽ tốt hơn các điện thoại rẻ tiền của hãng đó.

Các mẫu điện thoại không có sạc nhanh của Xiaomi (chỉ có 10W) là các máy thuộc Xiaomi Redmi A series với mức giá dưới 3 triệu đồng như Xiaomi Redmi A2 hay Xiaomi Redmi A3. Đây cũng là điều dễ hiểu do mức giá này là quá rẻ và khó đòi hỏi được điện thoại sẽ hỗ trợ sạc nhanh.

Cách bật/tắt sạc nhanh Xiaomi đơn giản nhất

Hiện tại trong cài đặt bình thường của điện thoại Xiaomi sẽ không có bật/tắt việc sạc nhanh mà chỉ có thể bật/tắt tính năng bổ sung là “Tăng tốc độ sạc”. Đây là một tính năng bổ sung ngoài sạc nhanh và có thể làm tăng nhiệt độ hơn cho máy so với sạc nhanh bình thường.

Mặc định thì tính năng này sẽ không được bật. Tuy nhiên nếu bạn cần sạc gấp hơn nữa thì có thể theo dõi hướng dẫn sau để bật tính năng này:

Hướng dẫn này được thực hiện trên Xiaomi 13T Pro chạy HyperOS. Bạn có thể thực hiện tương tự với các mẫu điện thoại Xiaomi, Redmi và Poco khác có hỗ trợ sạc nhanh.

Bước 1: Vào Cài đặt và chọn vào mục Pin. Tại đây bạn chọn “Tính năng bổ sung”

Chọn Tính năng bổ sung tại mục Pin
Chọn Tính năng bổ sung tại mục Pin

Bước 2: Chọn vào mục “Tăng tốc độ sạc”bật lên (màu xanh là đã bật, xám là tắt). Và để tắt tính năng này thì bạn cũng thực hiện tương tự.

Chọn vào mục "Tăng tốc độ sạc" và bật lên
Chọn vào mục “Tăng tốc độ sạc” và bật lên

Các câu hỏi thường gặp về chế độ sạc nhanh trên Xiaomi

Làm sao để biết điện thoại có hỗ trợ sạc nhanh và sạc được bao nhiêu W?

Mặc định của các nhà sản xuất hiện nay thì khi sạc có công suất 10W là sạc chậmtrên 10W sẽ là sạc nhanh. Và công suất sạc tối đa của thiết bị có thể xem qua các nguồn như:

Dùng sạc nhanh có gây hư pin không?

Chế độ sạc nhanh trên Xiaomi sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến pin. Để bảo vệ tuổi thọ và hiệu suất pin Xiaomi, bạn cần biết các lưu ý sau đây:

Lựa chọn sạc và cáp chính hãng
Lựa chọn sạc và cáp chính hãng

Tại sao điện thoại Xiaomi không nhận sạc nhanh?

Nếu thiết bị của bạn không nhận sạc nhanh, hãy thử các cách dưới đây:

Khởi động lại Xiaomi
Khởi động lại Xiaomi

Xem thêm:

  • Cách sửa lỗi điện thoại Xiaomi mất sạc nhanh cực hiệu quả
  • Cách sạc pin điện thoại Xiaomi mới mua giúp kéo dài tuổi thọ pin
  • Cách phân biệt sạc dự phòng Xiaomi chính hãng cực nhanh cực chuẩn

Như vậy là MIUI.Vn đã chia sẻ cho bạn cách bật sạc nhanh Xiaomi. Bạn sẽ thấy rất hữu ích khi biết cách kích hoạt tính năng này. Vì vậy, đừng chần chừ mà hãy mua ngay một chiếc điện thoại Xiaomi và cùng nhau trải nghiệm tính năng sạc nhanh đẳng cấp này nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-bat-sac-nhanh-xiaomi-a36855.html