Roblox là gì? Cách chơi Roblox và mẹo kiếm tiền Robux trong Roblox

Roblox là một trò chơi trực tuyến cho phép bạn tạo và chơi các trò chơi 3D theo ý thích. Bạn có thể sử dụng Robux - một đơn vị tiền ảo - để mua các vật phẩm và dịch vụ trong trò chơi. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn về Roblox cũng như cách chơi và các mẹo để kiếm tiền trên nền tảng này. Cùng mình theo dõi ngay dưới đây bạn nhé!

Roblox là gì? Cách chơi Roblox và mẹo kiếm tiền trong Roblox

Roblox là gì? Cách chơi Roblox và mẹo kiếm tiền trong Roblox

I. Game Roblox là gì?

Roblox là một tựa game do Roblox Corporation phát triển và chính thức ra mắt vào 01/09/2006, cho phép người dùng lập trình và chơi các trò chơi 3D do người dùng khác tạo ra bằng ngôn ngữ Lua.

Tựa game này đã trở thành một trong những trò chơi lớn nhất thế giới, với hơn 164 triệu người dùng hàng tháng (theo số liệu được thu thập vào tháng 8 năm 2020). Đây là một tựa game hoàn toàn miễn phí, nhưng để mua các vật phẩm và dịch vụ trong trò chơi, người dùng phải kiếm những đồng tiền ảo có tên là Robux.

Roblox là gì

Roblox là gì

Theo số liệu thống kê của Roblox, 67% người dùng của họ dưới 16 tuổi. Nên có thể nói, đây là một nền tảng trò chơi hấp dẫn cho trẻ em và thiếu niên bởi sự sáng tạo, đa dạng và an toàn của nó. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là Roblox không chỉ dành cho trẻ em.

Nhiều người lớn cũng tham gia vào Roblox để chơi hay để phát triển các trò chơi của riêng họ. Roblox cũng tạo cơ hội để kiếm tiền cho những nhà phát triển có tài năng và sáng tạo. Theo Roblox, có hơn 9,5 triệu nhà phát triển trên nền tảng này và họ đã kiếm được hơn 328 triệu đô la từ việc bán các sản phẩm và dịch vụ trong trò chơi.

II. Các thể loại game Roblox phổ biến

1. FPS

FPS là viết tắt của First-Person Shooter, tức là thể loại game bắn súng góc nhìn người thứ nhất. Nói dễ hiểu hơn, khi vào game, người chơi sẽ nhìn thấy màn hình như là mắt của nhân vật và điều khiển nhân vật bắn súng, ném lựu đạn, đấu kiếm hoặc sử dụng các vũ khí khác để tiêu diệt kẻ thù.

Game FPS Roblox

Game FPS Roblox

Game FPS thường có đồ họa chân thực, âm thanh sống động và lối chơi hấp dẫn, mang lại cảm giác như đang ở trong chiến trường thực sự. Roblox có rất nhiều game FPS đa dạng về nội dung, phong cách cũng như cách chơi, điển hình là một số tựa game như:

2. Thế giới mở

Thế giới mở là một thể loại game cho phép người chơi tự do khám phá và tương tác với một môi trường rộng lớn, không bị giới hạn bởi các đường ranh giới hay các nhiệm vụ cố định. Trong game thế giới mở, người chơi có thể tự do tạo ra câu chuyện của riêng mình, tham gia vào các hoạt động và gặp gỡ các nhân vật khác nhau.

Game thế giới mở

Game thế giới mở

Đến với Roblox, người chơi có thể thử sức với rất nhiều game thế giới mở khác nhau. Một số game thế giới mở nổi tiếng trên Roblox là:

Mời bạn tham khảo điện thoại chơi game tốt đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động:

3. Hành động, phiêu lưu

Đến với thể loại game hành động, phiêu lưu, người chơi sẽ được khám phá nhiều điều mới mẻ như những nhân vật, những thế giới mới,... thông qua việc giải câu đố và làm nhiệm vụ. Điều này đòi hỏi bạn phải có sự nhanh nhẹn, khéo léo và chiến thuật một tí thì sẽ dễ chơi hơn nhé.

Game hành động, phiêu lưu

Game hành động, phiêu lưu

Một số game hành động, phiêu lưu nổi tiếng trên Roblox mà bạn có thể thử sức như:

4. Sinh tồn

Với tựa game sinh tồn, người chơi sẽ phải cố gắng tồn tại trước sự đe dọa của đói, khát, lạnh, nhiệt, bệnh tật, kẻ thù hoặc các yếu tố ngẫu nhiên khác. Để làm được điều đó, họ sẽ n phải thu thập các tài nguyên, xây dựng các công cụ, vũ khí, nơi trú ẩn và phòng thủ.

Game sinh tồn

Game sinh tồn

Nếu bạn là người yêu thích sự khó khăn thử thách, dưới đây là một số con game sinh tồn Roblox mà bạn có thể thử sức:

5. Mô phỏng

Nếu bạn là người thích trải nghiệm nhiều hoạt động, nghề nghiệp, cuộc sống hay các tình huống khác nhau thì không nên bỏ qua thể loại game mô phỏng. Ở đây, bạn sẽ được thoải mái sáng tạo, tùy chỉnh nhân vật, môi trường,... theo sở thích của bản thân mà không bị ràng buộc bởi bất kỳ mục tiêu hay quy tắc cố định nào cả.

Game mô phỏng

Game mô phỏng

Dưới đây là một số tựa game mô phỏng điển hình trong Roblox mà có thể bạn sẽ thích:

III, Cách tải và đăng nhập game Roblox đơn giản trên PC, Điện thoại

1. Cách tải Roblox trên PC

2. Cách tải Roblox trên điện thoại

Hướng dẫn nhanh: Vào App Store (đối với iOS)/CH Play (đối với Android) > Tìm Roblox > Tải về > Hoàn tất!

Hướng dẫn chi tiết:

Bước 1: Nhấp vào ứng dụng App Store trên màn hình và nhập từ khóa “Roblox” trên thanh công cụ tìm kiếm.

Bước 1

Bước 1

Bước 2: Lựa chọn ứng dụng như trong hình dưới đây và nhấn vào ô "Nhận". Lúc này, bạn hãy chờ trong giây lát để game tiến hành tải về máy

Bước 2

Bước 2

Bước 3: Sau khi quá trình tải game hoàn tất, bạn mở màn hình chính sẽ thấy biểu tượng game trên đó và mở game để trải nghiệm.

IV. Cách kiếm Robux miễn phí trong Roblox

Robux là loại tiền tệ chính trong game Roblox cho phép người chơi có thể mua sắm các vật phẩm tuỳ chỉnh cho nhân vật, tạo nhóm, thiết kế game và nhiều hơn nữa.

1. Chia sẻ chương trình liên kết Roblox

Bạn sẽ chia sẻ chương trình liên kết Roblox đến người khác và khi ai đó nhấp vào liên kết của bạn và đăng ký tài khoản Roblox, bạn sẽ nhận được Robux.

2. Phát triển game Roblox riêng

Bằng cách sử dụng công cụ Roblox Studio và ngôn ngữ lập trình Lua, bạn sẽ xây dựng một game Roblox riêng và khi người chơi truy cập game của bạn, họ có thể mua các vật phẩm trong game bằng Robux. Khi đó, bạn sẽ nhận được 70% số tiền từ các giao dịch trong game, bao gồm game pass (thẻ trò chơi) hoặc developer products (sản phẩm của nhà phát triển).

3. Sáng tạo, thiết kế và bán trang phục

Sau khi đăng ký làm thành viên của Builder's Club, bạn có thể sáng tạo, thiết kế và bán trang phục cho nhân vật bao gồm quần áo, phụ kiện, mũ, kính mắt, v.v… và nhận về 70% số tiền sau khi bán.

4. Kinh doanh Game Pass

Game Pass là những vật phẩm cho phép người chơi truy cập vào các tính năng hoặc nội dung đặc biệt trong game. Bạn có thể tạo và bán Game Pass cho game của mình để kiếm Robux.

Để kinh doanh game pass, đầu tiên bạn cần có Roblox Studio để tạo game pass. Sau khi đã tạo thành công, việc cần làm là đăng bán và bạn sẽ nhận được 70% số tiền từ các giao dịch trong game liên quan đến game pass của mình.

5. Microsoft Rewards

Microsoft Rewards là một chương trình cho phép bạn kiếm điểm bằng cách hoàn thành các nhiệm vụ như tìm kiếm trên Bing, tham gia khảo sát, xem video, v.v… Bạn có thể đổi điểm của mình thành phần thưởng là Robux.

6.Tham gia Roblox Premium

Roblox Premium là một gói thành viên cao cấp của Roblox cho phép bạn nhận được nhiều lợi ích, bao gồm cả việc được nhận Robux hàng tháng.

Và trên đây là tất cả thông tin mà mình có thể cung cấp cho bạn về con game Roblox. Nếu thấy bài viết hữu ích, hãy chia sẻ nó đến cho bạn bè và người thân để cùng nhau nắm bắt những thông tin thú vị này bạn nhé!

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/cach-co-tien-trong-roblox-a36792.html