Sò nui chiên bao nhiêu calo? Cách ăn nui hạn chế tăng cân

Nui là thực phẩm không mấy xa lạ với người Việt. Một số món ăn được chế biến từ nui có thể là súp nui, nui chiên. Đặc biệt nui chiên được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Liệu nui có phải là thực phẩm tốt cho cơ thể để ăn hàng ngày hay không? Món sò nui chiên bao nhiêu calo? Tất cả sẽ được giải đáp ở bài viết sau.

Sò nui là gì?

Nui là thực phẩm có thể chọn làm món ăn chính, có nguồn gốc từ Châu Âu, cụ thể là nước Ý, có tên gọi là Macaroni. Nui với màu sắc bắt mắt và có độ dai nhất định nên được chế biến đa dạng thành nhiều món ăn. Tại Việt Nam, nui rất đa dạng về kiểu dáng như nui hình tròn, nui ống tròn, nui sợi xoắn, nui ống lớn, nui hình bướm, nui hình ngôi sao.

Sò nui chiên bao nhiêu calo? Ăn chúng có tốt không? 1Nui là thực phẩm được yêu thích

Câu hỏi sò nui chiên bao nhiêu calo là thắc mắc mà nhiều người đặt ra bởi món ăn này rất ngon miệng. Tuy nhiên trước hết ta cùng tìm hiểu về thành phần dinh dưỡng có trong loại thực phẩm này. Trong 100g nui cung cấp khoảng 130 - 150 calo cùng nhiều dưỡng chất quan trọng như:

Vậy có thể thấy lượng calo trong nui khá thấp tuy nhiên khi chế biến kết hợp với nhiều nguyên liệu khác thì lượng calo có thể thay đổi. Sản phẩm nui khô an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, chúng không chứa nhiều cholesterol và natri. Đặc biệt quy trình sản xuất nui là khép kín và chúng dễ dàng chế biến để đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể. Trên thị trường hiện nay, có nhiều thương hiệu chất lượng cung cấp nui khô và bạn có thể mua chúng dễ dàng với giá cả phải chăng.

Sò nui chiên bao nhiêu calo?

Như đã đề cập, tuy nui không phải là thực phẩm giàu calo nhưng tuỳ vào cách chế biến thì lượng calo trong món nui thành phẩm sẽ khác nhau. Món nui luộc nấu cùng rau củ được cho là món ăn ít calo nhất, khoảng 160 calo cho mỗi khẩu phần. Nui chiên chính là cách chế biến cung cấp nhiều calo nhất với khoảng 415 - 550 calo cho mỗi khẩu phần. Vậy có thể thấy với lượng calo cần thiết cho một ngày là 1500 - 2000 calo thì việc ăn nui không hề gây tăng cân.

Sò nui chiên bao nhiêu calo? Ăn chúng có tốt không? 2Sò nui chiên bao nhiêu calo là thắc mắc được đặt ra

Những người theo chế độ ăn kiêng muốn giảm cân hiệu quả có thể đưa nui vào thực đơn thay cho bánh mì, cơm, phở. Nhưng hạn chế chọn ăn nui chiên, có thể ăn nui nấu canh cùng rau củ để đảm bảo có thể vừa đủ chất vừa nạp vào ít calo. Với 550 calo cho mỗi khẩu phần ăn, nui chiên là món ăn không nên ăn thường xuyên. Bởi lượng dầu mỡ cùng vị ngon của chúng có thể khiến bạn ăn không kiểm soát dẫn đến tăng cân. Nếu trong ngày bạn đã cung cấp đủ tinh bột thì tuyệt đối không ăn thêm nui hoặc có thể ăn nhưng kết hợp đốt cháy năng lượng bằng tập thể dục.

Cách ăn nui không sợ tăng cân

Sau khi giải đáp thắc mắc sò nui chiên bao nhiêu calo, ta cùng tìm hiểu về cách ăn nui không sợ tăng cân:

Cách chọn nui

Hiện nay có nhiều dạng nui và bạn có thể chọn sản phẩm nui được chế biến từ gạo lứt. Ngoài ra nên đọc kỹ bảng thành phần của sản phẩm để nắm rõ lượng calo từ đó lựa chọn lượng nui chế biến cho phù hợp. Với nui khô, bạn có thể bảo quản sản phẩm lâu hơn trong nhiệt độ thường, chỉ cần để ở nơi khô ráo, thoáng mát thì có thể dùng trong 2 năm. Tuy nhiên để sử dụng nui đảm bảo độ dai và ngon thì chỉ nên dùng trong 2 tháng kể từ lần sử dụng đầu tiên. Với nui tươi có hạn sử dụng ngắn hơn và nên dùng hết trong vòng 1 ngày.

Cách ăn nui

Món nui phù hợp nhất cho người đang giảm cân là nấu canh, súp cùng nui hay còn gọi chung là nui luộc. Bạn có thể chọn kết hợp nấu nui cùng ức gà, trứng, súp lơ để bổ sung hàm lượng đạm, chất xơ giúp bạn no lâu. Tuyệt đối hạn chế ăn nui chiên, tại sao? Đa phần thực phẩm chiên đều có nhiều chất béo chuyển hóa làm ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ. Chính dạng chất béo này làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim, tiểu đường, béo phì hay ung thư.

Sò nui chiên bao nhiêu calo? Ăn chúng có tốt không? 3Ăn canh nui kết hợp với rau củ là cách ăn bổ dưỡng

Ngoài ra dù món nui có thể thay thế bữa ăn chính, nhưng không nên ăn quá nhiều. Hãy chú ý đến tổng calo đã nạp trong ngày, nếu lượng calo đã đủ thì không ăn thêm món nào khác, nếu chưa có thể chọn ăn nui vào buổi sáng hay buổi trưa. Trong quá trình chế biến nui hay chế biến bất kỳ món ăn nào, bạn cần ưu tiên chọn dầu thực vật lành mạnh. Hoặc nếu rất muốn ăn nui chiên thì có thể “phá lệ” với cách chiên nui bằng lò để giảm lượng dầu.

Dù món nui ngon đến đâu, bạn cần ăn đa dạng thực phẩm. Chế độ dinh dưỡng khoa học phải có đủ nhóm carbs, protein, chất béo, chất xơ cùng vitamin và khoáng chất. Hãy cân đối để cơ thể luôn được cung cấp đủ năng lượng cũng như tốt cho sức khỏe.

Trên đây là những chia sẻ về thắc mắc sò nui chiên bao nhiêu calo. Hy vọng sau khi đọc xong bài viết, bạn hiểu hơn về thực phẩm này và có cho bản thân cách bổ sung vào chế độ ăn phù hợp nhất.

Link nội dung: https://tcquoctesaigon.edu.vn/calo-trong-nui-a36639.html